Cấu tạo chung của máy phát điện gia đình chạy dầu

  • Thread starter Namlun
  • Ngày gửi
Công ty cổ phần điện máy Hoàng Long

Địa chỉ: 934 Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Địa chỉ uy tín chuyên bán buôn bán lẻ, nhận dự án số lượng lớn các loại máy móc công-nông-ngư nghiệp xây dựng chính hãng, chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, giao hàng toàn quốc.

nut-goi-ngoc.jpg

Máy phát điện gia đình chạy dầu là thiết bị có ích cung cấp điện trong lúc thiếu điện, ngăn chặn sự gián đoạn hoạt động hàng ngày của gia đình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trước khi mua một chiếc máy phát điện, chúng ta cần phải hiểu rõ được cấu tạo của nó để sử dụng và bảo quản tốt nhất.

Cấu tạo chính của một máy phát điện gia đình chạy dầu

Các thành phần chính của một máy phát điện
(1) Động cơ
(2) Đầu phát
(3) Hệ thống nhiên liệu
(4) Ổn áp
(5) Hệ thống làm mát và hệ thống xả (6)
(7) Bộ nạp ắc-quy
(8) Control Panel hay thiết bị điều khiển
(9) Kết cấu khung chính

may-phat-dien-gia-dinh-chay-dau-2.jpg


Động cơ

Kích thước của động cơ tỷ lệ thuận với sản lượng điện tối đa của máy phát điện gia đình chạy dầu có thể cung cấp. Có một số yếu tố cần phải ghi nhớ khi đánh giá động cơ của máy phát điện. Nhà phân phối cần tư vấn thật kĩ để có được thông số kỹ thuật hoạt động và lịch trình bảo trì.
Máy phát điện sử dụng nhiều loại nhiên liệu đầu vào khác nhau như: xăng, dầu diesel, propan ở dạng lỏng hoặc khí hoặc khí thiên nhiên. Động cơ nhỏ thường hoạt động bằng xăng còn động cơ lớn hơn chạy dầu diezen, propan lỏng,… Cũng Một số loại hoạt động dựa trên một nguồn nhiên liệu kép.

Đầu phát

Đầu kép là một phần của các máy phát điện, sản xuất điện từ nhiên liệu cơ học được cung cấp bởi động cơ. Nó Bao gồm tập hợp các bộ phận tĩnh và các phần có thể di chuyển được. Các phần làm việc với nhau tạo ra chuyển động tương đối giữa từ trường và điện, từ đó tạo ra điện.
Hệ thống nhiên liệu

Bình nhiên liệu thường đủ năng lực để giữ cho máy phát điện gia đình chạy dầu hoạt động từ 6 đến 8 giờ trên mức trung bình. Đối với máy phát điện nhỏ, bồn chứa nhiên liệu là một phần đế trượt hoặc được lắp trực tiếp trên khung máy. Đối với các máy phát điện ở khu công nghiệp hoặc thương mại, có thể cần xây dựng và cài đặt thêm một bình chứa nhiên liệu bên ngoài để đảm bảo sự hoạt động liên tục.

may-phat-dien-gia-dinh-chay-dau.jpg



Hệ thống làm mát

Máy cần thiết có một hệ thống làm mát và thông gió thu hồi nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động.
Nước chưa xử lý hay nước sạch đôi khi được sử dụng như một chất làm mát cho máy phát điện gia đình chạy dầu. Hydrogen loại bỏ nhiệt tạo ra từ máy phát điện và chuyển qua một bộ trao đổi nhiệt vào một mạch làm mát thứ cấp có chứa nước khoáng. Đây là lý do tại sao máy phát điện luôn có kích thước lớn. Đối với tất cả các ứng dụng phổ biến khác như dân cư và khu công nghiệp, một tiêu chuẩn tản nhiệt và quạt được gắn trên các máy phát như hệ thống làm mát chính.



Hệ thống bôi trơn

Máy phát điện gia đình chạy dầu bao gồm bộ phận chuyển động bên trong động cơ của nó và cần được bôi trơn để đảm bảo hoạt động bền bỉ, không gây tiếng ồn khó chịu suốt một thời gian dài. Động cơ của được bôi trơn bằng dầu được lưu trữ trong một máy bơm. Bạn nên kiểm tra mức dầu bôi trơn sau mỗi 8 giờ và cần thay đổi dầu bôi trơn mỗi 500 giờ máy phát điện hoạt động.
 




Back
Top