cây ăn quả lạ làm thuốc

hiện mình đang trồng 1 số giống cây ăn quả có tác dụng làm thuốc. các bạn có thể vào face để xem toàn bộ bài viết về cây nhé : https://www.facebook.com/profile.php?id=100005110876753

1. Na rừng đỏ

bản dịch về cây :

Nó trái cây và độc đáo: có vẻ như không bưởi bưởi, dưa như không dưa, trái cây của bề mặt polyme như bóng đá, đường kính quả 10-12 cm, trọng lượng 0,6-0,8 kg. Dòng bảng như dứa, như treo đèn lồng, trẻ ăn quả xanh, chín màu đỏ sẫm, là trái cây tân binh vô cùng hứa hẹn. Dinh dưỡng, hương vị đặc biệt tốt. Nó giống như một bột nho, giấy và bột ngọt, màu sắc trái cây, chẳng hạn như vải, màu trắng và tinh tế, hương thơm ngọt ngào tập trung, hương thơm có thể

Trong những năm gần đây, thông qua một số cán bộ khoa học và công nghệ nông nghiệp tìm thấy dứa nho là một tập hợp các hình ăn, thuốc, xanh lá cây, xem như là một trong những cây kỳ diệu, hiếm, và Schisandra Trường Bạch Magnoliaceae phía nam và phía bắc, là một phát triển cao tiềm năng của thế hệ thứ ba trái cây đa mục đích mới, với triển vọng thị trường tốt.

Như nhận thức của người dân về nho và dứa trên những bông hoa lưu vực biên giới, nghệ thuật sân vườn, và trái cây, yêu cầu y học và chăm sóc quan trọng, nho dứa muộn trên truyền hình, Internet, tạp chí và một số phương tiện truyền thông báo cáo, người dân phải tham khảo ý kiến nếm cho nhanh, nhưng không có giá thị trường trên thị trường, quả là khó tìm, dứa nho được gọi là tốt nhất trong các trái cây kỳ lạ trên thế giới, có giá trị lớn để phát triển.

Sự phát triển mới nhất của hiếm hoang dã sức khỏe dứa quả nho (Na) được liệt kê, 30 nhân dân tệ một kg, được liệt kê ngay lập tức bị cướp phá. 2013 đã trở thành sự phát triển sức khỏe trái cây có giá trị nhất.

[Tên hiệu] trên núi, cây nho cát, thâm nhập gió, nhận xét thâm nhập, 302 bạc, kim cương đỏ, mười tám bệnh, xạ hương vào mặt đất, gần Doral, khoan lớn, đười ươi Kadsura, khoan xương gió, tuyệt chủng hồng ngoại, Guoshanxiang, lá dày Schisandra, lớn gió khoan xương lá, gió đường ruột, acutum lửa Kadsura màu đỏ thẫm, bóng hôi, trên núi rồng cây nho (Quảng Đông), khoan lớn, Sakamoriba nhóm. Coccinea bufu Na sú máu lớn cầu mây Schisandra.
Sú, còn được gọi là lớn lá hương vị miền Nam. Magnoliaceae chi Schisandra, cây nho thường xanh thân gỗ của cây ăn quả hoang dã. Đó là hình dạng quả lạ, giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao, với ăn, trang trí, cảnh quan, cây xanh và thuốc men cho một, là trái cây phát triển nhất thế kỷ mới của pha loãng giá trị của các sản phẩm thế hệ thứ ba.
Tên tiếng Trung: Black Tiger Circle: Nhà máy
Cửa: Class Angiospermae: Dicotyledoneae
Lớp con: schema metachlamydeae gốc: Magnoliales
Phần: Schisandraceae chi: Kadsura
Giá trị: thuốc, trái cây, màu xanh lá cây, trang trí, vv

Phân phối môi trường sống
Sinh 1500-2000 rừng núi mét độ cao, thường vết thương trên cây. Phân phối ở Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Đông và Hồng Kông, Hải Nam, Quảng Tây, Tứ Xuyên, Quý Châu, Vân Nam và những nơi khác; Việt Nam cũng có phân phối.


2- Anh đào ngọt brazil Grumichama.

Mô tả

Cây cao cảnh là thanh mảnh, thẳng, thường là 25 hoặc 35 ft (7,5-10,5 m) cao, ngắn trung kế và nhiều foliaged với ngược lại, lá thuôn dài hình bầu dục-3 1/2 đến 5 (9-16 cm) dài , 2 3/8 trong (5-6 cm) rộng, với tỷ suất lợi nhuận recurved; bóng, dày, da, và tỉ mỉ đọ sức trên cả hai bề mặt. Họ kéo dài 2 năm. Chồi mới là màu hồng. Những bông hoa, sinh đơn lẻ trong nách lá, là 1 trong (2,5 cm) rộng; có 4 lá đài màu xanh lá cây và 4 cánh hoa màu trắng, và khoảng 100 nhị hoa màu trắng với bao phấn nhạt màu vàng. Quả dài cuống là dẹt, 1/2 đến 3/4 trong (1,25-2 cm) rộng; chuyển từ màu xanh lá cây để sáng màu đỏ và cuối cùng tối màu tím gần như màu đen nó chín, và mang, đài hoa màu tím hoặc màu đỏ-màu liên tục, để 1/2 trong (1,25 cm) dài, tại đỉnh của nó. Da mỏng, chắc chắn và tiềm nước đỏ thẫm. Bột giấy màu đỏ hoặc màu trắng là ngon ngọt và có vị giống như một subacid đúng hay anh đào ngọt ngào, ngoại trừ một liên lạc của nhựa thơm. Có thể có 1 ít nhiều vòng, hoặc 2-3 bán cầu, khó khăn, light-tan hoặc hạt màu xanh xám đến 1/2 trong (1,25 cm) và rộng bằng một nửa dày.

Nguồn gốc và phân phối

Các grumichama có nguồn gốc hoang dã và ở vùng ven biển miền nam Brazil, đặc biệt là tại các tiểu bang Parana và Santa Catarina. Nó được trồng trong và xung quanh Rio de Janeiro, cũng ở Paraguay. Một mẫu vật đã được phát triển trong Hope Gardens, Jamaica, vào năm 1880 và một cây được trồng trong Vườn Bách thảo, Singapore, trong năm 1888, có quả vào năm 1903. Nó đã từ lâu biến mất từ cả hai vị trí. Một nỗ lực để phát triển nó ở Philippines vào đầu năm 1920 đã không đáp ứng với sự thành công. Không đã làm một thử nghiệm ở Israel. Giới thiệu sớm, có lẽ bởi Don Francisco de Paula Marin năm 1791, đã được thực hiện ở Hawaii và các cây đã được thông qua vào nhiều khu vườn địa phương.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã nhận được hạt giống từ Mauritius năm 1911 (SPI # 30040); thực vật và hạt giống từ Bahia, Brazil, vào năm 1914 (SPI # 36968), và nhiều nơi khác từ Mauritius năm 1922 (SPI # 54.797). Nhà máy đã được đặt ra tại Trạm Giới thiệu nhà máy ở Miami và thịnh vượng. Trồng khác đã được thực hiện ở California, nơi nó có vẻ thậm chí thích nghi tốt hơn nhưng dường như đã biến mất. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ lên cây giống tại Puerto Arturo, Honduras, và chuyển một số nhà máy để thử nghiệm Vườn Lancetilla tại Tela vào năm 1926. Họ phát triển mạnh mẽ và có hoa và có quả tốt.

Trong những năm qua đã có những nỗ lực nhẹ để khuyến khích quan tâm đến các nhân đức của grumichama ở Florida, chủ yếu là vì vẻ đẹp và sức chịu đựng của cây và hương vị dễ chịu của quả nhưng các lá đài là một mối phiền toái và có quá ít thịt trong tỷ lệ hạt giống cho trái cây được thực hiện nghiêm túc.

Giống

Nhiều leucocarpus Berg. Brazil sẽ trở thành một cây lớn đến 65 ft (20 m) cao và có trái cây với thịt trắng. Nó không phải là phổ biến như các loại màu đỏ ruột.

Khí hậu

Các grumichama cận nhiệt đới, nhiệt độ còn sống sót của 26 º F (-3.33 º C) tại Brazil. Nó là phù hợp hơn với Palm Beach hơn tới miền nam Florida. Ở Hawaii, các loại trái cây cây tốt nhất từ mực nước biển đến độ cao không quá 300 ft (90 m).

Đất

Các grumichama làm tốt hơn trên cát axit ở miền Trung Florida hơn là trên núi đá vôi ở phía nam. Đây là báo cáo để thích sâu, màu mỡ, thịt pha cát. Sturrock cho biết nó phát triển tốt trong đất sét giàu ở Cuba nhưng bị ảnh hưởng xấu bởi các mùa giải dài, khô.

Tuyên truyền

Wilson Popenoe cho rằng tuyên truyền ở Brazil là hoàn toàn bằng hạt mà vẫn sống sót trong vài tuần và nảy mầm trong khoảng một tháng. Fenzi nói rằng hạt giống, cành giâm và không khí lớp được tuyển dụng, và Sturrock đã đề cập rằng ghép là dễ dàng.

Văn hóa

Các grumichama là tăng trưởng chậm khi trẻ trừ khi được nêu ra trong một hỗn hợp của than bùn rêu và cát, sau đó đưa ra một lớp dày của than bùn rêu xung quanh rễ khi đặt ra, và giữ rất nhiều thụ tinh. Ở Hawaii, nó đã 7 năm để đạt được 7 ft đậu quả bắt đầu khi các nhà máy được 4-5 năm tuổi.

Mùa

Cây được coi là đáng chú ý trong thời gian ngắn từ khi ra hoa đến kết trái. Ở Florida, nó đã được nở rộ vào cuối tháng Tư và nạp với trái cây 30 ngày sau đó. Cây chín nhanh hơn chỉ trong vài ngày. Ở Hawaii, cây nở hoa và trái cây từ tháng bảy đến tháng mười hai, với các cây trồng chính vào mùa thu. Cây ở Brazil thay đổi đáng kể trong thời gian ra hoa đậu quả và để mùa tổng thể kéo dài từ tháng Mười đến tháng Hai.

Sâu bệnh

Ở Hawaii, các loại trái cây được rất nhiều tấn công bởi ruồi đục quả Địa Trung Hải.

Sử dụng thực phẩm

Grumichamas đầy đủ chín là dễ chịu để nhấm nháp out-of-tay. ở Hawaii, trái cây nửa chín được làm thành bánh, mứt hoặc thạch.

Giá trị thực phẩm trung bình mỗi 100 g phần ăn được *

Độ ẩm 83,5 g
Protein 0,102 g
Sợi 0,6 g
Tro 0,43 g
Canxi 39,5 mg
Phốt pho 13,6 mg
Ủi 0,45 mg
Carotene 0,039 mg
Thiamine 0,044 mg
Riboflavin 0.031 mg
Niacin 0,336 mg
Acid ascorbic 18,8 mg
* Phân tích được thực hiện trong Honduras.

Sử dụng thuốc

Vỏ cây và lá chứa 1,5% tinh dầu. Lá hoặc vỏ cây truyền-1/3 oz (10 g) của nguyên liệu thực vật trong 10 1/2 oz (300 g) nước là thơm, chất làm se, lợi tiểu và thực hiện như là một điều trị cho bệnh thấp khớp ở mức 2-4 ly hàng ngày, ở Brazil.

3- nho Brazill Jabiticaba.


http://kenh14.vn/la/jabuticaba-loai-nho-cuc-la-moc-tren-than-go-20100413045730572.chn

4- cây Blueberry ( việt quất ).


Vô hiệu hóa các gốc tự do

Cải thiện trí nhớ

Hạ cholesterol

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Ngăn ngừa táo bón và tăng cường tiêu hóa

Giảm mỡ bụng

Làm chậm quá trình lão hóa

5. cây kiwi
 




Back
Top