Cây đa lộc

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Đa Lộc là giống hoa mới, có xuất xứ từ Indonesia với tên khoa học là Nicolai Editor. Cây mọc thành từng bụi, dáng cây giống như cây họ giềng. Lá dọc song song, bẹ lá to & khoẻ. Cây trưởng thành có thể cao từ 4 - 5 m.

- Hoa mọc thẳng từ gốc và phát triển theo chiều thẳng đứng, cánh hoa cứng, màu hồng, bóng láng, không mùi thơm, nếu chăm sóc tốt đường kính hoa có thể đạt đến 25 cm. Cây cho hoa quanh năm, hoa sau khi cắt có thể giữ được 5-7 ngày. hình dáng hoa tương tự hoa sen nên ngoài tên gọi Đa Lộc , 1 số người còn gọi loài hoa này là “Sen đất”.
- Năng suất hoa: giai đoạn từ 1 - 2 năm tuổi thì 1 bụi có thể cho từ 20 - 50 bông/ năm. Từ 2 - 3 năm tuổi trở đi 1 bụi hoa có thể cho năng suất từ 50 - 200 bông/năm.  Dường như
Hoa Đa Lộc  có tất cả 3 màu. Đi cùng với màu hoa thì thân cây Đa Lộc cũng có 3 màu tương ứng. Đó là cây Đa Lộc thân tím có hoa màu đỏ huyết dụ viền vàng. Cây Đa Lộc thân xanh có hoa màu đỏ tươi viền trắng và cây Đa lộc thân trắng có hoa màu trắng.
2. Cách trồng:
Để trồng hoa Đa Lộc, đầu tiên cần chuẩn bị cây giống và hố trồng. Cây giống được tách trực tiếp từ những bụi đã trưởng thành trong vườn. Trong quá trình tách cây thì yêu cầu quan trọng nhất là phải giữ nguyên bộ rễ của cây con và chỉ tách khi cây mẹ đã có từ 2 - 3 con và có lá đầy đủ. Một tuần trước khi tách phải ngưng bón phân để đề phòng khả năngcây có thể bị úng. Sau khi tách, cây con được cho vào bầu với hỗn hợp đất trộn tro trấu, xơ dừa hoặc phân vi sinh. Cây con được chăm sóc tiếp từ 3 tuần đến 1 tháng nữa là có thể đưa ra vườn trồng. Kích thước mỗi hố trồng vào khoảng 20 cm chiều sâu và 40 - 50 cm chiều rộng. Trước khi đặt cây xuống hố trồng ta rải đều trên mặt hố một nắm phân tổng hợp NPK. Đặt cây xong, cho đất tơi vào hố. Lượng đất vào hố ngang với mặt bầu. Kế tiếp, cho các chất bổi như rơm, xơ dừa, tro trấu, trấu mục hoặc phân hữu cơ, 1 ít phân chuồng và 1 nắm phân tổng hợp NPK rải đều trên mặt hố trồng. Nên rải phân hướng ra ngoài và cách gốc cây trồng khoảng 20 cm. Khoảng cách trồng bình quân là 1,2 - 2m/ bụi. Với mật độ này thì 1000 m2 đất, có thể trồng được khoảng 500 bụi hoa Đa Lộc...”
/uploads/images/caycanh_hoakieng/Caydaloc03.jpg

Caydaloc04.jpg


Caydaloc01.jpg
 
 


Last edited:
có ai ở miền bắc cung cấp giống cây này ko ạ. em đang cần khoảng 50 đến 100 gốc loại này hoặc có thể hơn ạ. và em cần cả giống cây dâu tây nữa em mới làm nông dân em chỉ thích 2 loại này thôi vì dâu ăn đc còn hoa kia đẹp hic mong cả nhà giúp đỡ ạ
 


Back
Top