Hỏi đáp Cây dây nhện giúp không khí thêm trong lành

  • Thread starter Haihoa1011
  • Ngày gửi
Cây dây nhện thuộc loại cây thân thảo dạng rễ chùm có nguồn gốc từ các nước khu vực Nam Phi. Ngoài cái tên chính ra thì cây có nhiều cái tên khác như: Spider plant, Lan chi, cỏ mệnh môn, lục thảo trố... còn tên khoa học của cây là Chlorophytum Comosum.
Đặc điểm và lợi ích của cây dây nhện
Kích thước trung bình của 1 cây dây nhện trưởng thành là 20-30 cm (tính cả chậu trồng). Thân cây hơi ngắn và được bao phủ bởi nhiều lớp là xếp chồng lên nhau, lá của cây rất dài và nhọn, chúng có màu xanh nhạt, đan xen màu trắng.

Ngoài tác dụng chính là làm cảnh bởi vẻ đẹp tinh khôi, lạ mắt của nó thì cây dây nhện còn mang ý nghĩa phong thủy to lớn, nó mang đến cho gia chủ sự may mắn và thành công trong cuộc sống, nó cũng là tượng trưng cho sự đông con, cháu và gắn kết của gia đình.
Đặc biệt, nó còn có nhiều công dụng liên quan đến sức khỏe như:
  • Khả năng lọc hấp thu cacbonic và các chất khí độc như: Xylen, Carbon, Fomandehit... rất thích hợp để đặt 1 cây trong phòng ngủ đúng không.
  • Thân cây có thể dùng làm thuốc giúp thanh nhiệt, giảm viêm sưng, thanh lọc cơ thể.
  • Cây cũng có thể giúp bạn chữa các bệnh như: nhiệt miệng, nóng trong, bầm tím...
Cách trồng và chăm sóc cây dây nhện

Cây dây nhện thường được trồng theo 2 cách thức như sau:
  • Giâm cành: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 phần thân cây từ 5-10 cm (nên chọn đoạn ít nhánh mầm). Sau đó đem nó đi trồng ( nên chọn loại đất tơi xốp) để chúng mọc rễ (khoảng 7 ngày). Sau khoảng 20 ngày thì chuyển nó vào chậu trồng (lưu ý khi này cần tưới nhiều nước).
  • Gieo hạt: Đối với cách này để giúp cây phát triển tốt nhất thì bạn nên trồng vào tháng 3. Cách trồng thì bạn chỉ cần gieo hạt rồi phủ 1 lớp đất khoảng 0.5 cm (sau khoảng 2 tuần cây sẽ nảy mầm).
Cách chăm sóc cây dây nhện khá đơn giản. Đầu tiên bạn nên đặt cây ở 1 nơi có ánh sáng vừa phải, khi tưới tắm thì lưu ý vừa đủ tránh để cây bị úng. Khi chăm sóc cần lưu ý bón phân đầy đủ (khi vào mùa tăng trưởng thì nên bón 2 lần/tuần). Cây không chịu được lạnh nên vào mua đông thì nên giữ cây ở không gian khoảng 20-24 độ C.

Bài viết trên là 1 số kiến thức mà mình tìm hiểu được trên mạng về giống cây dây nhện này. Mong nó sẽ phần nào đó giúp đỡ được các bạn.

[Bonus] Nếu bạn thích cây nội thất thì có thể xem bài viết về cây trầu bà tại đây:
Cây trầu bà trồng trong nhà – Cây nội thất lọc không khí
 


Last edited by a moderator:


Back
Top