Cây gì cho vụ đông - Đất đồi ( các tỉnh tây bắc) ?

  • Thread starter tieulo
  • Ngày gửi
- chả là thế này Mình thuê hơn 30ha đất đồi ở các tỉnh tây bắc trông 1 loại dược liệu đến cuối tháng 7 dương lịch đã thu xong, Đất đai để trống không biết trồng gì tiếp theo nên lên đây nhờ các bạn tư vấn.
- Đất mình thuê toàn đất đồi , dóc có bằng phẳng có, ẩm ướt có.
- cây mình muốn trồng là cây ngắn ngày, dược liệu càng tốt, quan trọng phải có đầu ra.
Đang thấy mấy cây diệp hạ châu, kim tiền thảo, xạ đen, đinh lăng, ngũ gia bì có vẻ hay nhưng đầu ra chưa chắc chắn nên chưa quyết.
mong mọi người tư vấn giúp đỡ, các tổ chức cá nhân nào hợp tác cũng hoanh nghênh
 


Cám ơn thông tin của bác anhmytran

-1 số diện tích bằng phảng có thể trồng cây lạc.
- mình đang băn khoăn nhất là số diện tích dôc 30độ. vì toàn đất đồi, đang thuê của nhiều bà con người dân tộc thuê đất thuê công trồng luôn, nên mình muốn trồng những cây như cây thuốc để trách hiện thượng thất thoát .
- mình đang thực hiện mô hình thuê trồng (thuê dân đất - trồng - chăm sóc - thu hoạch) nên ko muốn trồng những cây lương thực vì khó quản lý thất thoát . nhờ các bác tư vấn xem mô hình này có hợp lý ko, vốn bỏ ra lớn 1 chút so với mô hình bán chịu cây giống rồi khi thu hoạch mua sản phẩm vì mô hình này rủi do cao do dân toàn bán cho người khác.
Mô hình của mình thì cây sản phẩm thuộc sở hữu của mình rồi nên ko lo ko thu được Mình rất muốn trồng chuyên về dược liệu nên mong hợp tác với các công ty đông dược để trồng theo yêu cầu của thị trường. ( diện tích mình gieo trồng có thể lên tới 200ha)
- Mình nghĩ vùng đất núi đồi tây bắc thích hợp trồng cây thuốc , cây thuốc sẽ có dược tính cao
 
cay thuoc gia tri kinh te cao

chao ban!
minh cung dang nghien cuu mot loai duoc lieu gia tri kinh te cao o lang son , hien gio loai cay nay o tu nhieu rat hiem , minh dang muon thu dung bien phap cay mo nhan tao de phat trien loai cay nay . thoi gian thu hoach rat ngan . ben ban dang trong nhung loai duoc lieu gi?
 
Mình đang tâp trung trồng 1 loại cây là cây thanh hao hoa vàng, trồng theo đơn đặt hàng.
bạn có những loại cây gì để thích hợp trồng đất đồi núi và từ tháng 8 dương lịch trở đi ko?
hi vọng được hợp tác với bạn
 
Trồng các cây thuốc thì khó đầu ra.
Từ xưa ở miền Bắc ViệtNam, các tỉnh đều có những hợp doanh,
và kể cả quốc doanh làm thuốc ta thuốc bắc, nhưng cuối cùng
cũng chỉ được một vài hợp đồng. Lý do là số lượng thu mua
không nhiều, rất nhanh chóng bị bão hoà. Ít nhất trong thời
gian tôi đã lớn, đã đi làm, trước khi đi Mỹ, hơn 10 năm trời,
kể cả Lai Châu, Hà Giang, Hải Hưng, đều như vậy.
*
Không biết từ ngày mở cửa cho tự do kinh doanh đến nay, có
lẽ cũng 2 chục năm, tình hình nuôi trồng và kinh doanh thuốc
ta thuốc tàu có khá hơn không? Trông vào đó mà kinh doanh,
chứ đừng bốc máu tự mình nghĩ món gì ngon mà làm. Ví dụ Lạng
Sơn vốn có Hồi, Thảo Quả, nhưng lúc ấy trồng Thuốc Lá lời nhất.
*
 
Rất vui vì có bác anhmytran vào trao đổi.
Điều bác nói hiện vẫn đang xảy ra vì hiện trạng trồng trọt ở các tỉnh vẫn mang tính chất tự phát là nhiều ngoại trừ các tỉnh có các nông trường lớn như Ninh bình...
bản thân cây thanh hao đã có nhiều người thề ko bao giờ trồng vì năm 2005 giá đang là 15-16ooo/kg sang năm 2006 diện tích bùng phát lên gấp 10 lần nên giá con 2ooo/kg (hậu quả của tự phát).
- chính vì muốn ko xẩy ra tình trạng này mình muốn làm gì thì cũng phải thành lập 1 hội (hoặc hiệp hội) những người cùng trồng - nuôi 1 loại với nhau lại để tìm kiếm đầu ra, ký hợp đồng bao tiêu ( để có tư cách pháp nhân và sãn sàng bỏ tiền ra để đặt cọc chịu phạt nếu không đúng hợp đồng)
- hội này mình muốn hoàn toàn mang tính chất tư nhân vì liên quan đến quan chức chính phủ là không đươc vì mình đã có kinh nghiệm triển khai trồng ở 2 xã miền núi làm việc với xã các vị vừa muốn tiền vừa muốn thành tích chính trị nhưng lại sợ trách nhiệm nên ko hợp tác được nên mình phải bỏ vốn 100% thuê đất , thuê nhân công, thuê bảo vệ chăm sóc.
- Đúng là trông cây thuốc khó đầu ra nên phải ký hợp đồng bao tiêu rồi mới trồng - trồng theo đơn đặt hàng, hiện mình có thể thuê được 200 ha đất đồi núi tây bắc ( thích hợp trồng dược liệu vì thổ nhưỡng ở đây làm cho cây có dược tính cao) mong muốn được hợp tác trồng gia công theo đơn đặt hàng trồng dược liệu cho các tổ chức cá nhân.
- hiện mình đang có đơn hàng 1000 tấn cây thanh hao rồi bạn nào trồng loại cây nay mà đầu ra chưa có thì có thể liên hệ với mình.
 

Mình hiện đang sống tại hà nội.
Nhưng trong thời gian này mình đang bám trụ ở yên bái.
ĐT; O936II4284.

Mong được hợp tác giao lưu với mọi người.
hiện tại mình đang đưa cây thuốc lên xã Pá lau trạm tấu - yên bái, 1 xã đã từng trông cây thuốc phiện, cây sắn (hiệu qủa kinh tế ko cao và hại đất). chủ tịch và bí thư xã đang hết sức ủng hộ về mọi mặt ( trừ mặt kinh tế)
 
Last edited by a moderator:


Back
Top