cây giống xà cừ

  • Thread starter nloc
  • Ngày gửi
Bác anhmytran rất nhiệt tình hướng dẫn bà conveef cách trồng rừng. hoan hô bác! Việc bác cần cây giống xà cừ để dùng không khó ,nếu bác không tự gieo ưom được thì đặt mua ở các cơ sở gieo ươm, giá cũng rẻ thôi.Nếu bác cần mua giống thì l.hệ vói tôi ,email- nloc56@gmail.com. tôi sẽ chỉ giúp.
 


Hạt trước khi đem gieo ngâm trong nước ấm ( 2 sôi + 3 lạnh ) từ 6 - 8 giờ, sau đó vớt hạt ra rửa sạch và ủ bằng túi vải. Hàng ngày rửa hạt một lần. Thời gian nứt nanh sớm nhất là 3 ngày và muộn nhất là 12 ngày sau khi ủ, thường 3 - 4 ngày sau khi ủ đem gieo là vừa.


- Gieo hạt :


+ Gieo thẳng ( tạo cây con rễ trần ) gieo thưa và tuyển chọn cây con ngay trên luống, 1 kg hạt gieo trên diện tích 60 - 120 m2.


+ Gieo hạt để lấy cây con cấy : Nên gieo dày, 1m2 gieo khoảng 100 -150 gram hạt. Sau khi gieo phủ một lớp đất mịn dày chừng 3 mm, cho kín hạt. Hạt sau khi gieo khoảng 10 ngày bắt đầu nẩy mầm và kết thúc khoảng 15 - 20 ngày sau đó. Cần chăm sóc thường xuyên vì cây mạ dễ bị cỏ dại xâm lấn. Sau khi gieo khoảng 2 tháng thì nhổ đem cấy vào bầu.


+ Sữa soạn bầu đất và cấy cây con: Hạt sau khi nẩy mầm được ươm vào bầu đất có kích thước 10 x 15 cm, cắt 2 góc ở đáy bọc để nước không bị đọng lại dưới đáy bầu, thành phần hỗn hợp đất trong bầu gồm : 80% đất và 20% phân chuồng hoai.
(Các) nguồn
 
Trồng cây xà cừ thỉ đén đời chắt mới thu hoạch đc đó . Ngòi ra còn có rất nhìu rủi ro có thể xảy ra nữa . Cây xà cừ là cây rất kén đất hay bị bệnh dịch nửa . Thôi nếu có nhìu đất thif trồng cây keo hay nhửng cây ngắn
ngày thì chắc ăn hơn .
 


Back
Top