Cây mai vàng không ra đọt non. Cần sự giúp đỡ.

  • Thread starter hoanggvtoan
  • Ngày gửi
Vấn đề về cây mai vàng của mình thế này.
1_zpsh6wgqen3.jpg

- Tết vừa rồi anh mình mới bứng từ đất vào chậu cho mình một cây mai vàng cũng hơn 10 năm tuổi. Mai vàng vẫn xanh tươi tốt.
1_zpsh6wgqen3.jpg

Tháng 7 vừa rồi mình hạ thổ cây mai, do mới chơi mai lần đâu nên mình để nguyên cây kết quả là chỉ sau 1 tuần cây héo hết lá bắt đầu từ lá non rồi lần lượt lá già cũng héo.
4_zps5xfddsz8.jpg
4_zps5xfddsz8.jpg


Mình sợ quá nên cắt bớt cành, cách gốc khoảng 1 m. Nhưng 3 tháng rồi cây vẫn không thấy ra chồi non. Chủ nhật vừa rồi mình lại cắt thêm một đoạn gần sát gốc. Một tuần nay cây vẫn không thấy ra chồi. Tính đến thời điểm này cây đã 3 tháng 10 ngày rồi nhưng vẫn im lìm.
Mình cào vỏ ra thì thấy cây vẫn còn xanh. Mình xin hỏi các anh em cây như thế này có còn hy vọng sống sót không. Mình có bỏ thêm phân gì cho cây mau ra đọt non.
10_zpsezmfs46a.jpg

11_zps55xvcfwl.jpg

12_zpsktgwyzzi.jpg

Xin chân thành cảm ơn.
10_zpsezmfs46a.jpg
 


Last edited by a moderator:
Cây đó 99% là chết rồi..nếu bác cảm thấy còn chút hy vọng , thì lấy bịch nilon trong trùm toàn bộ cây và chậu rồi cột chặt nơi vành chậu.. không để cho gốc bốc hơi nước...như vậy gốc sẽ không bị khô kiệt..

Nếu còn 1 chút sức sống nào còn sót lại..nó sẽ lên mầm
 
Last edited:
Cảm ơn anh Kiêu - Phong. Mình sẽ trùm bịch nilon xem thử.
Có người khuyên cứ để đấy, có khi 6 - 8 tháng sau có thể cây mới ra chồi. Vì cây bị kiệt sức. Mình nghe còn chút hy vọng. Hi hi.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top