Cây ớt bị thun lá

  • Thread starter tapnuoibocau
  • Ngày gửi
Xin Chào ACE!
Số là tôi có trồng 2500 m vuông ớt chỉ thiên, cũng được 1 tháng rồi, nhưng giờ lá nó bị thun lại hết rồi, ACE nào có kinh nghiệm về loại bệnh này xin giúp đỡ.
Chân thành cảm ơn.
 


Theo em nghĩ bác thử bón phân Gà cho ớt xem sao
Thấy các cụ vẫn bón phân Gà cho ớt cay và xanh mướt,
Bác có thể ra mấy cửa hàng thuốc thực vật hỏi về bệnh này họ sẽ chỉ dẫn mà,
Chúc bác sớm an tâm
 
Chào bác
Về hiện tượng lá ớt bị thun lại thì bác phải xem xét kỹ ,lật mặt dưới lá quan sát coi có bị rệp sáp gây hại không?Nếu có thì phun kỹ dưới lá bằng thuốc Surathion cộng với thuốc bám dính.Tuy hơi đắt tiền 1 tí nhưng loại này nếu phòng trị bằng những thuốc thông thường khác thường không hiệu quả lắm phải phun lại nhiều lần tính ra còn tốn hơn.
 
hiện tượng ớt bị thun đầu nguyên nhân có thể do virus bệnh khảm do rầy mềm hay rệp sáp là trung gian truyền bệnh. bạn sử dụng các loại thuốc trừ rầy mềm và rệp sáp để diệt trừ (bọn này thường sống ở mặt dưới lá). sao đó cung cấp phân bón lá hay chất kích thích sinh trưởng để giúp cho ớt mau phục hồi lá mới. chúc bạn thành công!
 
tapnuoibocau trồng giống ớt gì, mua ở đâu vậy? Vụ trước tôi trồng cả chỉ thiên và chỉ địa, chỉ thiên thì mua giống F1 của Thái Lan và của Trang Nông, kết quả là trồng được khoảng 2 tháng thì vào đợt mưa rét toàn bộ lô trồng giống của Trang Nông bị khảm lá gần hết, còn lô chỉ địa thì bị rệp chích hút. Tôi cho phun thuốc trừ rệp thấy hết, nhưng khảm là thì vẫn còn. Coi sách thấy bảo bệnh khảm lá do nhiễm virus không chữa được, có để thì cây cũng phát triển còi cọc và năng suất không đáng kể, thế là hô bà chị nhổ đi để trồng cây khác. Bà chị tiếc của, chỉ nhổ có 1/2 lô, còn 1/2 lô để lại thì sau này khi thời tiết ấm lên nó lại phát triển bình thường, năng suất chắc là có kém hơn nhưng không thấy khác biệt rõ rệt lắm so với lô của Thái Lan.
 
Bác kiểm tra kỹ đồng ruộng xem nếu có rệp, rầy thì phải trừ ngay, nó chính là môi trường truyền bệnh cho cây. Những cây đã bị nhiễm rồi nên thiêu hủy nhằm đảm bảo cho những cây khỏe không mắc bệnh, nếu bác mong muốn có được năng suất từ những cây bệnh thì cũng không cao đâu.
 
hãy bình tĩnh, lật ngược lá lên xem mặt dưới là có bóng như bôi dầu ăn không, nếu đúng như vậy thì thủ phạm chính là nhện đỏ chíc hút, như vậy biện pháp là mua thuốc trị nhện đỏ phun kĩ trên cây là xong, sau đó tưới và chăm sóc đầy đủ giúp cây phục hồi lại, đâm chòi đâm tược lại bình thường không ảnh hưởng đến năng suât.
 

Theo em bác cứ mua 1 đơn thuốc trị rầy ,rệp... về phun trước. Nếu vẫn bị bác kê đơn diệt virus cái này đơn thuốc cũng hơi phức tạp khó tìm mua 1 chút. chứ trồng bao lâu mà nhổ đi cũng tiếc lắm.ít thì không sao chứ nhiều thì cũng dở .Cái này phải kiên trì thêm xem sao đã. chúc bác thành công :lol:
 
theo như a miên tả triệu chứng thì cây ớt nhà a có thể bị các đối tượng chích hút gây hại như:bọ trĩ, bọ phấn trắng,một số loài rầy rệp...vv tấn công.Đối với trường hợp này a có thể dùng những thuốc đặc trị như: Actara,Alika để phun...ngoài ra,dùng thuốc kích thích cho bộ rễ phát triển và bón phân để cây phát triển...Còn những cây bị nặng chúng ta có thể nhổ bỏ vi đã nhiễm bệnh virut rồi không có thuốc trị đâu,...chúc a có vụ mùa thành công!
 


Back
Top