CÂY THẦN KỲ VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

  • Thread starter bancaythanky
  • Ngày gửi

Cây thần kỳ
có nguồn gốc từ Tây Phi, được phát hiện từ những năm 1970. Nhưng mãi đến những năm 2000, loại cây này với vào Việt Nam. Sau nó, khi người dân Thái Bình đổ xô đi trồng cây thần kỳ thì người dân các tỉnh miền Bắc bắt đầu biết đến. Khoảng thời gian gần đây cây thần kỳ đã được phổ biến rộng rãi khắp các tỉnh trên cả nước vì nhiều lý do. Vậy cây thần kỳ là gì và những lý do nào đã làm nên sức hút của loại cây này?

cay-than-ky3.jpg

Ở các nước châu Âu, cây thần kỳ đã xuất hiện từ rất lâu về trước với cái tên “miracle fruit” hay “miracle berry”. Nguồn gốc của cái tên này là vì ngoại hình của cây thần kì khi trưởng thành, khi đó nó cho ra quả với màu đỏ mong, rất bắt mắt. Ngoài ra, khi ăn quả thần kỳ sẽ cảm thấy vị ngọt, nếu ăn quả thần kỳ cùng các loại quả có vị chua khác như chanh, xoài, me… cũng sẽ làm giảm vị chua và thay bằng vị ngọt.

Các nhà khoa học trên khắp thế giới đã có những thử nghiệm trên cây thần kỳ và tìm ra được hợp chất chủ đạo có trong loại cây này là chất miraculin. Đây là lí do chính tồn tại từ “miracle” trong “miracle fruit”, một từ gần giống với từ “miraculin”. Điều đáng nói là quả thần kỳ chỉ chứa một lượng đường rất nhỏ. Dù nó khiến cho vị chua quả các loại quả khác hóa thành vị ngọt nhưng lại không phải do đường mà nhờ chất miraculin chiếm đến 90%.

cay-than-ky.jpg

Khi ăn quả thần kỳ, chất miraculin sẽ tiếp xúc trực tiếp với các gai vị giác lên lưỡi, làm sai lệch cảm nhận của người dùng, khiến người dùng chỉ cảm nhận được vị ngọt. Tuy nhiên, cảm giác này diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, chỉ từ 1-2h đồng hồ. Nhiều người nói rằng nếu họ uống đồ nóng như trà, nước ấm thì khoảng thời gian này còn rút ngắn hơn nữa.

Thực tế, chất miraculin chỉ giúp đánh lừa vị giác của người dùng chứ không hề làm thay đổi tính chất của các thực phẩm ăn kèm có vị chua. Do đồ chua chứa hàm lượng axit lớn nên dù bạn có cảm thấy vị ngọt những các chất axit vẫn không mất đi. Nếu bạn ăn số lượng lớn thì sẽ có khả năng gây ra những tổn thương cho niêm mạc miện và dạ dày, lở loét miêng, vòng họng,… Đây cũng là một protein không bền ở nhiệt độ cao. Nên nếu muốn sử dụng quả thần kỳ, bạn không nên nấu chin. Tác dụng của nó sẽ tốt nhất nếu bạn ăn trái tươi.

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu về cây thần kỳ, để tìm hiểu thêm thông tin khác, các bạn có thể ghé qua trang chủ của chúng tôi. Tại trang chủ, chúng tôi còn cung cấp kỹ thuật trồng cây thần kỳ mới nhất và những chia sẻ về công dụng của cây thần kỳ.
-------------------------------------------------------------
logo1-300x79.png

Địa chỉ bán cây thần kỳ uy tín tại Hà Nội và khu vực phía Bắc với mức giá hợp lý dành cho các bạn.

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:

TRANG TRẠI BÌNH MINH

Điện thoại: 0974.012.899 (Anh Bào – chủ trang trại)

Địa chỉ: thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

**** SHIP HÀNG QUA XE KHÁCH ĐI TOÀN MIỀN BẮC ***
 




Back
Top