cây thuốc lạ không biết tên.

  • Thread starter Nguyen Thu Thuy
  • Ngày gửi
cây thuốc này em không biết tên. nhờ mọi người giúp đỡ
Agriviet.Com-IMG_0343.JPG
 


Hì, ảnh chụp không rõ lắm. Cây này đâu phải cây thuốc, là cây cảnh mà.
Cây có tên gọi Kim đồng cam hay còn gọi là cây Hỏa hoàng. Tên khoa học:Crossandra infundibuliformis, Crossandra undulaefolia
 
Chỗ em có cây gì như cây mon thường moc trên nui cao hoa như hoa ken màu tím người dân tộc thường lây hoa ngâm rieu có màu hông rất đep,cây dung để ngâm rieu xoa bóp vết thương sưng rất nhanh khoi,có ai biết cây đó tên là gi ko? Còn loại cây như cây khoai lương lá băng băng ban tay,củ như củ ray' nhưng bên trong củ màu tim đen có kim tuyến rất lạ củ băng cái ngon chân .ai biết đó là củ gì ko nhỉ ?
 
theo mình nghĩ thật ra tất cả các loại cây cỏ trong tự nhiên đều là thuốc và đều có một công dụng nhất định nào đó dù ít dù nhiều chẳng qua mình không biết mà thôi,nhiều cây cỏ tưởng như vô dụng mọc rất nhiều ở bờ rào bụi dậu nhà mình hoá ra lại là thuốc đó thôi.
 
.
 

Last edited by a moderator:
cây độc thì ắt có chỗ dụng trong các bài thuốc trị độc
lấy độc dĩ độc vốn là những cơ bản của y học cổ truyền
có những thứ cực độc,độc hơn lá ngón nhiều mà vẫn dươc dùng làm thuốc
ví như cây cổ chi(củ chi hay mã tiền) cực kì độc,lè lưỡi liếm là chết,ăn trúng một tý cũng chết,lấy làm củi ngửi phải khói cũng chết thế mà vẫn được sử dụng làm thuốc xưa nay đó thôi.

còn về lá ngón đem luộc chấm muối ớt ăn cũng ngon đấy chứ (không tin bác nào cứ thử xem :lol: hậu quả tự chịu nhé)
 
em cám ơn mọi người dã quan tam. nhưng mà lá ngón luộc ăn thì hơi phiêu. hihi
 
Ý tui muốn nói là khi chưa biết chính xác đó là cây gì và dược tính của nó ra sao thì đừng nghĩ nó là cây thuốc dù đúng nó có vị thuốc!
Một thời - Thập toàn đại bổ "ngửa' - đã qua!
 
Last edited:
Ý tui muốn nói là khi chưa biết chính xác đó là cây gì và dược tính của nó ra sao thì đừng nghĩ nó là cây thuốc dù đúng nó có vị thuốc!
Một thời - Thập toàn đại bổ "ngửa' - đã qua!

Bác nói thế này là chính xác quá rồi làm sao cãi lại được nữa,chứ bác nói kiểu kia thì cứ như cạnh khoé vậy ^^. Đã là thuốc và muốn sử dụng nó thì phải biết công dụng của nó thế nào đã.
 
lá ngón hồi đầu tưởng no xoè như bàn tay 5 nhánh, ai ngờ ko phải. hihi, bữa nọ nhìn thấy thì nó chẳng có gì là giống bàn
tay cả. hihi:
9^:
 
lá ngón em cũng mới biết thôi
hôm đó leo núi mệt mờ mát bút vài lá rừng ăn cho đỡ buồn mồm
thằng bạn em là trẻ trâu lâu năm bảo lá ngón nên em mới viết
công nhận cái cây hoa vàng đó nhìn đẹp thật
em đùa thế thôi
mấy bác đừng bắt chước em nhé
mà cây bác thuỷ gửi em cũng chưa đc nhìn thấy thì phải
 
Tuần trước mình có tiếp một chị có con cần chữa bệnh....Khi ngồi nói chuyện về thuốc chị ấy có kể cho mình nghe có vị thầy thuốc kia luột lá ngón ăn ngon lành !
Xin thưa các bác ! Nếu ở miền trung và tây nguyên các bác có nghe trong dân họ luột lá ngón hay lấy đọt lá ngón bóp gỏi cá thì đó là loại lá ngón ( không độc ). Chuyến đi sắp tới mình sẽ gắng chụp hình nó đưa lên để mọi người phân biệt.
Với một thầy thuốc am hiểu về độc dược họ có thể ăn một ít loại có độc không thành vấn đề nhưng với bà con nông dân thì tuyệt đối không nên thử !
 


Back
Top