Cây Trà Phúc kiến

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Ehretia Microphylla
Đây là loài cây bụi thường xanh có xuất xứ Ở miền nhiệt đới châu Á với lá màu xanh lục sậm hình oval mặt dưới lá có màu nhạt hơn. Hoa nhỏ màu trắng, trái dạng quả bê ri khi chín có màu đỏ.
Thay chậu: Ngoài nơi xấc xứ của chúng, cách 2 - 3 năm một lần vào cuối mùa luân, với 60% đất có nhiều chất mùn, 10% than bùn, và 30% cát to hay vật liệu tương đương.

Xén tỉa và giằng dây: Thực hiện công việc xén tỉa rễ cây cùng lúc với việc thay chậu và ngay sau đó cắt giảm phần trên của cây. Tỉa ngắn chỉ còn lại hai lá đầu trên các chồi non đang phát triển. Thực hiện công việc giằng dây cùng lúc hay vào cuối mùa hè. Nên nhớ là không được giằng dây trên cây quá ba tháng

Bón phân: Cách 15 - 20 ngày tứ đầu mùa xuân cho đến mùa thu, tạm ngưng thao tác này khoảng 40 ngày vào giữa mùa hè Cũng nên bón phân một tháng một lần vào mùa đông.
Lưu ý: Loại cây này đặc biệt nhạy cảm với những dao động bất ngờ về nhiệt độ, bởi thế nó cần được giữ trong chậu có ánh sáng và mái che. Nó có thể được đặt bên ngoài nhà vào cuối mùa xuân và mùa hè. Tránh cho cây tiếp xúc thẳng với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ dưới 60of (150C). Không bao giờ để cho đất bị khô ráo hẳn. Nếu đặt bên trong nhà thì hàng ngày ta nên phun xịt nước cho tán lá</span />
 


Last edited:


Back
Top