Cây trồng mới, mô hình mới, mọi người góp ý giúp

  • Thread starter BigVN
  • Ngày gửi
Mong mọi người góp ý, hoặc đam mê, có thể cùng thảo luận, góp ý... Em(cháu) sinh năm 95, tiện xưng hô
-Hiện có:
+Nam lao động 20t, to khỏe, một nhóc em lớp 5, và bà nội 60t.
+1nhà cấp 4, điện lưới quốc gia, 1giếng nước có nước quanh năm, nước uống trực tiếp ok...
+3.000m2 đất, đất cát pha thịt, bình thường thì mùa lụt nước ngập xấp đất khoản 5-10cm, đất có hiện tượng lún, nhưng do gần các đập hồ lớn, mưa lủ lớn, hồ xã nước thì ngập cao khoản 2m cách đất... ngập khoản 2ngày thì rút. Dất hiện tại khoản 300m² xây nhà và sân vườn, số còn lại đang trồng rau màu, đậu phụng, mè, mì, lan, bắp.... bìa vườn có ít keo làm rào.
+Có 4 chuồn heo, mổi chuồng khoảng 4m², có 2 chuồng bò, mổi chuồng tầm 5-6m2, 1chuồn gà khoản 3m² và sân cho gà khoản 30m2, chuồn trại chắc chắn, chuồn heo mới xây, chuồn bò trụ bê tông, mái ngói, các thanh gổ bao chuồn bò hơi mục, có thể thây, chuồn gà rào b40, lợp ngói, chưa được che chắn(củ mục cả)
+điều kiện xung quanh, bao quanh nhà là ruộng lúa, có một ao cá cách nhà 50m², ao khoản 1ha, gần các vườn keo, và nhiều bãi chăn thả trâu bò, tầm 500-1000m².
+đất ở Quảng Ngãi. Đường xe 4 Bánh vô được, cách tp quảng ngãi 30km
+Người lập nghiệp, nam sn 95, lớn lên tại mảnh đất trên.... học 2năm lớp quảng trị mạng, giờ về quê.... kinh nghiệm thì chắt hơn ng thành phố.
Dự định. Ở chổ em cà quánh( cà quắn, cà quánh gai...) đang phát triển. Giá tươi khoản 15-17k, giá khô tầm 55k. Nhưng ở đay chỉ tính giá tươi. K ai phơi khô cả, chỉ có đại lí mới phơi khô.
Vậy với 3000m² như trên. Em định trồng toàn bộ dừa, quanh rào cách 15m, để tránh rợp. Trồng khoản cách 5-6m hay 6-6m? Nếu trồng thì đc bao nhiêu cây dừa? Sau đó làm hệ thống tưới tự động cho vườn. Cho e hỏi chi phí khoản bnhieu? Làm hệ thống tưới để trồng cà quánh dưới gốc dừa. Cà quánh trồng cách gốc dừa 1,5m. Với diện tích vậy thì có đủ sống k? Cà quánh là cây cho thu nhập chính nhé, dừa chỉ để tạo nền phong cảnh hửu tình. Kết hợp nuôi thêm 100-200 gà hay 10-20 thỏ nái. Cái em lo nhất là chi phí làm tưới tự động bnhiu? Ae góp ý để em lập nghiệp
 


cà quánh là cây gì hả bạn?? tên la tinh là tốt nhất
 
Phổ thông học hết lớp 9 chưa mà không biết tính chu vi - hỏi sao ko yêu nông nghiệp

Trồng dưới gốc dừa - mọi thứ chỉ là trồng tạm - kiếm cây dừa lâu năm mà đào thử cách gốc 1,5 mét coi cái gì bên dưới .
 
cà quánh là cây gì hả bạn?? tên la tinh là tốt nhất
Bác lên google tìm hiểu đi,cây dược liệu đang hot đó
Phổ thông học hết lớp 9 chưa mà không biết tính chu vi - hỏi sao ko yêu nông nghiệp

Trồng dưới gốc dừa - mọi thứ chỉ là trồng tạm - kiếm cây dừa lâu năm mà đào thử cách gốc 1,5 mét coi cái gì bên dưới .
Em cũng học cao đẳng 2 năm r bác ạ. Bác k phải nói móc, nếu hỏi như vậy là ngu thì e chấp nhận mình ngu, chỉ mong đc góp ý phát triển mô hình
 
dừa ăn hại đất lắm, đã trồng dừa thì khó trồng xem cây khác mà.
 
Bạn nghiên cứu dây tưới phun mưa Đài Loan, 420k/100m. Motor 1,5 - 2 ngựa, chi phí không quá cao đâu, bạn tính ra thử vườn mình cần bao nhiêu mét? Còn nếu bạn gắn bét tự động, chi phí cũng không quá 2tr/công.
Nếu đất của bạn là thịt pha các, mình nghĩ bạn nghiên cứu về cây có múi (mình vừa tiễn 7.000m2 dừa để rước bưởi da xanh, cam sành, cam xoàn về đấy)
Về cây cà quánh (cà gai leo thì phải?) thì mình không rành lắm, nhưng mình ủng hộ đam mê của bạn. Có đam mê, ắc sẽ thành công!
 
Cây cà gai leo hiện nay theo mình được biết thì khu vực miền Bắc đặc biệt là đồng bằng sông hồng trồng khá nhiều! Người ta đánh giá hiệu quả lên đến 300-400 trăm triệu/1 ha đấy bạn. Chút nhỏ thông tin ban tham khao thêm nhé
 

Tôi đọc đến đây định góp ý cho bạn nhưng có việc phải đi... Hẹn gặp sau !
 
Bạn trồng cây điên điển đi bạn! Đó là loại cây dại rất dễ trồng, đặc sản miền Tây đó. Nhiều khách ở Đà Nẵng, Hà Nội và miền Bắc hỏi mua nhưng dân trong này không thể chuyển hàng ra đó được. Kỹ thuật trồng rất dễ, không tốn nhiều vốn, không tốn công chăm sóc, bạn tham khảo tại đây nè http://bongdiendien.com/gioi-thieu/bong-dien-dien-tu-mien-tay-len-sai-gon.html
 


Back
Top