Chăm sóc lông cho thú cưng với 10 bí mật!

Vẻ đẹp của thú cưng được thể hiện ngay qua bộ lông của chúng. Vậy làm thế nào để chăm sóc lông cho thú cưng một cách tốt nhất thì ngay bây giờ hãy cùng Đồ thú cưng khám phá 10 bí mật tuyệt vời này nhé!


Nhận biết về da và lông để chăm sóc lông cho thú cưng:​

Chăm sóc lông cho thú cưng rất cần thiết và cũng phải chú ý đến loại lông của chúng. Từ đó chăm sóc da và lông sao cho phù hợp. Chó và mèo có nhiều loại lông như lông ngắn, lông dài, lông hai lớp, lông xoăn,… Bộ lông có vai trò rất quan trọng với thú cưng bởi nó được ví như bộ áo giáp bảo vệ da của chúng.

Da của thú cưng cũng rất nhạy cảm. Vì thế tuyệt đối không được dùng các sản phẩm như xà phòng, nước rửa bát để tắm cho chó và mèo,… Đặc biệt khi da của chúng đang bị tổn thương. Điều này dẫn đến việc lông của thú cưng sẽ bị rụng hoặc có thể ảnh hưởng tới da của chúng .

Gen di truyền ảnh hưởng đến lông của thú cưng :​

Gen di truyền cũng là yếu tố góp phần giúp thú cưng của bạn có bộ lông đẹp. Ngày nay có rất nhiều người chịu chi ra số tiền lớn để có được bộ gen di truyền này cho thú cưng của họ. Bạn cũng có thể đến những trung tâm uy tín để tham khảo.

Nếu bạn đang muốn mua cún hoặc mèo con để nuôi thì nên đến những nhà cung cấp uy tín. Sau đó tìm những cặp bố mẹ có bộ lông đẹp. Đồng thời bạn cũng cần phải dưỡng lông cho thú cưngcủa mình một cách cẩn thận. Có như vậy thì bộ lông của thú cưng mới luôn khỏe mạnh và óng mượt.

Môi trường sống ảnh hưởng đến việc chăm sóc lông cho thú cưng:​

Việc tạo môi trường sống thuận lời để thú cưng vui chơi và phát triển giúp cho sức khỏe của thú cưng tốt. Và khi sức khỏe và tinh thần tốt sẽ giúp bộ lông tự khắc óng mượt và khỏe mạnh. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào yếu tố khí hậu để thú cưng có bộ lông đẹp.

Nhiều loại lông của chó mèo ưa khí hậu khô lạnh mà khí hậu ở Việt Nam lại là khí hậu nóng ẩm. Vì thế bạn nên tạo môi trường thoáng mát nhất chó mèo ở nơi có hệ thống quạt, che chắn, … Điều này giúp cho việc chăm sóc lông cho thú cưng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

cham-soc-long-cho-thu-cung-bang-cach-nhan-biet


Chọn sữa tắm phù hợp để chăm sóc lông cho thú cưng:​

Việc chăm sóc lông cho thú cưng không thể thiếu việc tắm cho thú cưng. Điều này không chỉ giúp lông của thú cưng trở nên óng mượt. Bên cạnh đó còn đem lại mùi hương mà chủ nhân thích. Nếu thú cưng của bạn đang mắc các bệnh lý về da thì không nên sử dụng các loại dầu tắm thông thường. Thay thế, các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược , các loại thuốc xịt sẽ tốt hơn cho thú cưng.

Không tắm quá nhiều:​

Nếu con người nên tắm hằng ngày để làm sạch bề mặt da sau một ngày dài thì thú cưng thì không. Điều này có thể làm mất đi các chất nhờn bảo vệ da của chúng khiến cho da dễ bị khô và yếu. Đồng nghĩa với việc lông của thú cưng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, đây cũng là một lưu ý khi chăm sóc lông cho thú cưng của bạn.

Giữ cho lông và da của thú cưng không bị ướt:​

Khi đi mưa hay tắm cho thú cưng xong bạn nên làm khô lông cho chúng bằng nhiều cách khác nhau. Đối với thú cưng có loại lông ngắn bạn chỉ cần lấy khăn lau khô. Và cho chúng vận động nhẹ ngoài trời thì lông tự khắc sẽ khô. Nếu thú cưng có loại lông dày có thể dùng máy sấy thông dụng để giúp chúng làm khô bộ lông. Vì nếu để lông của thú cưng ướt quá lâu có thể dẫn đến các bệnh về da như viêm da. Có thể gặp các vấn đề như : nấm, ghẻ, gàu vảy,…

Máy sấy cũng là một phương tiện hữu ích giúp chăm sóc lông cho thú cưng. Khi miền Bắc vào mùa ẩm ướt giúp loại bỏ bụi bẩn cũng như tránh các bệnh ngoài da.
Chăm sóc lông cho thú cưng


Chải lông hằng ngày để chăm sóc lông cho thú cưng :​

Chải lông giúp bộ lông của thú cưng tránh việc bị rối dẫn đến rụng, tạo cảm giác thoải mái cho thú cưng. Điều này tạo sự phát triển về thân thể, tinh thần cho thú cưng. Bên cạnh đó, giúp gắn kết tình cảm giữa thú cưng và chủ nhân .

[caption id="attachment_736" align="aligncenter" width="886"]
Chăm sóc lông cho thú cưng

]

Phòng bệnh cho thú cưng:​

Đề phòng nguy cơ bệnh cho thú cưng là rất cần thiết. Bệnh của thú cưng có thể xuất phát từ các loại nội ký sinh trùng như giun, sán, ve, rận,…. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt da của thú cưng, làm loét da, rụng lông của chó mèo.

Nội ký sinh trùng hút máu và các chất dinh dưỡng của thú cưng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến da mà cả sức khỏe của thú cưng. Vì vậy khi phát hiện ra bệnh của thú cưng bạn cần đưa chúng đến phòng khám để kiểm tra. Và chữa trị bằng thuốc đặc trị cho chúng.

Chế độ ăn uống hợp lý:​

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của thú cưng. Ăn đồ ăn dinh dưỡng có nhiều chất đạm, đồ ăn tươi, vitamin và các axit béo omega 3 – 6 . Các chất này rất có lợi cho da và lông của chó, mèo. Khi nấu ăn cho chó mèo bạn có cho thêm dầu olive, dầu mè, dầu vừng .Bạn chỉ nên cho 1 muỗng vì cho nhiều sẽ dẫn tới đau bụng. Có thể tập cho chó mèo ăn đồ ăn đồ tươi sống để tránh các vấn đề về tiêu hóa.

Bổ sung hai quả trứng sống/ 1 tuần cho thú cưng của bạn. Điều này, gúp cho bộ lông của thú cưng thêm óng mượt và khỏe mạnh hơn.
Chăm sóc lông cho thú cưng


Dưỡng lông cho thú cưng:​

Có thể bạn đã biết dầu dưỡng (dầu dừa) có rất nhiều tác dụng. Ví dụ như dưỡng mi, dưỡng tóc và dưỡng môi dành cho con người . Và nó cũng rất hữu ích cho bộ lông của thú cưng.

Khi chăm sóc lông cho thú cưng, dầu dừa giúp bổ sung dưỡng chất làm cho lông mọc dài , dày và mượt hơn. Bạn dùng dầu dừa thoa ra tay . Mát xa lên lông của thú cưng từ 3-5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Nhớ làm khô lông cho thú cưng của mình nha !

Trên đây Đồ thú cưng đã cùng bạn khám phá 10 bí mật để chăm sóc lông cho thú cưng . Hy vọng với những chia sẻ này sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Đồ thú cưng cũng rất hy vọng sẽ nhận được những góp ý của bạn để chúng mình hoàn thiện hơn. Cảm ơn các bạn !
 


Back
Top