Chăn nuôi dưới tán cao su

  • Thread starter CHAU- NGUYEN
  • Ngày gửi
toi đang có mảnh vườn 4000m2 ơ tay nính. hiên đang trồng cao su 2 tuôi nay muốn chan nuôi dưới tán cay cao su có đươc ko? nguồn nước là giếng đào. hiên tại đã có nhà cáp 4. vói số vốn khoảng 200. mong có sự chỉ giáo.
 


diện tích như vậy bạn trồng cỏ, nuôi bò, nuôi gà thả vườn đều được hết, theo tôi bạn nuôi cả hai con đi vì dễ nuôi, và với lượng vốn như vậy bạn có thể nuôi được khoảng 1000 con gà thả vườn và 20 con bò, doanh thu không nhỏ đâu. Chúc bạn thành công
 
Với 4 công đất, và 200tr. tại sao bạn lại chồng cao su? bởi theo mình, 4 công đất trồng cao su thì thu nhập không khá lắm, mà chất lượng mủ phụ thuộc nhiều vào t/c đất. Mà dưới tán cao su(4 năm trở đi) thì chỉ thoáng khi giáp tết, không thích hợp cho chăn nuôi gia súc, gia cầm(nhà mình có 3 hec mà nuôi gà không có được, hay bệnh lắm). Nếu được bạn có thể nuôi trùn quế, trồng xen cây ca cao(cái này mình thấy ng ta làm ko biết hiệu quả ko). Nếu mình có 4 công đất, 200tr, thì mình sẽ tìm hướng đi khác, không phải là cây cao su. Dù sao cũng chúc bạn thành công. Vài ý kiến cá nhân, có gì mong bỏ quá.

(Mình cần bán đất - bình phước:http://agriviet.com/home/threads/86618-Binh-Phuoc-Ban-0-8-ha?p=264073)
 
cám ơn ban hung va ban doivonghianguoivotinh nhưng lỡ tróng cao su 2 tuôi rồi. bây giờ mới tinh chuyên chan nuôi. khoảng 2nam nữa cao su tán lá kín đát chắc ko chăn nuôi gì dươc.
 
thứ 1. nhu cầu thiếu thụ gà ta cũg cao, nhưng fải biết phân loại giống vì rất dễ nhầm lẫn, nhiều ng bán vẫn nói là gà ta nhưng khi ăn thì k ngon.
thứ 2. giá cả bò thì cũng đã giảm xuống so với trước đây, muốn nuôi nhanh hơn so với loại giống trước đây thì nuôi bò siêu thịt lai F1 B B B ( F1 3B ), liên hệ với trạn khuyến nông, hay sở khuyến nông tại địa phương để đc hỗ trợ ve kỹ thuật chăn nuoi va cham soc.
 


Back
Top