Thảo luận Chăn nuôi gà ,ngan lấy gan

Chào toàn thể anh chị em cô gì chú bác !
Thời gian trước đây có 1 vài công ty về quê em và có ký hợp đồng với 1 số hộ dân với nội dung công ty cung cấp con giống và cám + thuốc phòng chữa bệnh !
Họ nuôi ngan pháp , vịt thịt , và gà pháp,
Nuôi để lấy gan bán giêng !
Các bác cho hỏi giá gan ngan gan gà hiện tại và thị trường tiêu thụ có tốt không ạ ?
Em cảm ơn !!!
 


Có mấy vấn đề trong câu hỏi của bạn như này :
1. Họ cung cấp thức ăn , con giống , thuốc phòng -> như vậy đầu vào mình phải mua của họ hết . Còn đầu ra họ có ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm k , bao tiêu với giá nào ( tức là nuôi vậy có lời k ) ... Cẩn thận k thì bị rơi vào cảnh đầu vào chắc chắn phải trả tiền , đầu ra chưa chắc -> như vậy là bạn đã có 1 con dao rất bén , chỉ có điều là đang đc cầm đằng lưỡi. Ngoài ra nuôi 1 thời gian , bạn đầu tư vốn máy móc , hệ thống chuồng trại , người ta ép giá bạn thì bạn có thể bán đc sản phẩm cho ai khác hay k ?
2. Giống ngan pháp , vịt thịt , gà pháp đã đc nuôi ở Việt Nam chưa , nếu chưa thì nên xem lại kẻo khác thổ nhưỡng thời tiết ... đi sạch cả vốn .
3. Họ nói nuôi để lấy gan bán riêng , giả sử giá gan cũng cao đấy nhưng còn phần thịt , nếu bán với giá "pháp " thì có ai mua k , còn nếu bán với giá " gà công nghiệp " thì lỗ chắc.
4. Giá 1 bộ lòng vịt ngoài chợ tầm 15 ngàn , giá lòng gà thấp hơn rất nhiều . Hơn nữa hiện nay nhà nước cho phép nhập phụ phẩm chăn nuôi , tức là có rất nhiều sản phẩm lòng gia súc , gia cầm được nhập , trong đó tim gan cật là những thứ chắc chắn đc nhập , giá còn rẻ hơn rất nhiều . Như bạn thấy đùi gà Mỹ nhập về Việt Nam , nếu mua 1 thùng ( khoảng 20 kg ) thì giá chỉ là 19000 đ/ kg đùi gà.
Tóm lại theo mình bài toán làm ăn này chỉ được khoảng 3 phần thắng , 7 phần thua . Nếu muốn làm thì bạn cứ làm thử nhưng với điều kiện phải đi tham quan mô hình chăn nuôi thực tế của họ tại Việt Nam đã nha.
 
Mấy thông tin này thì bạn phải chịu khó tìm hiểu thị trường vì giá cả trên thị trường luôn biến động theo từng ngày từng giờ. Chúc bạn có kế hoạch chăn nuôi thành công :)
 
Nghe nói gan ngan,ngỗng rất tốt.gà thì chưa nghe
Bên mỷ người ta nuôi ngỗng,ngan chuyên để lấy gan
Cho ăn bằng máy thổi thức ăn vào diều nên chúng rất mập không đi đứng được nên gan to gấp đôi con bình thường
 
Đã tính đến chuyện ký hợp đồng mà lại đi hỏi giá gan. Em chịu bác đó! Mau mang cái hợp đồng định ký ra ngâm cứu xem có ký được không?

1. Quy trình kỹ thuật nuôi, các thông số kinh tế kỹ thuật mà họ đưa ra xem lời được bao nhiêu? Chú ý trừ hao vì họ hay tính trong điều kiện lý tường mình làm sẽ đạt thấp hơn.
2. Tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm gan. Tính kỹ xem liệu mình làm có đạt được hay không? Nếu ngặt nghèo quá thì bỏ!
3. Bao tiêu thì giá cố định và định trước hay tùy thời điểm họ đưa ra. Nếu cố định thì được giá mới làm. Còn tùy thời điểm thì bỏ. Hiện tượng phổ biến là lúc đầu để giá ngon càng về sau càng khó nhằn!
4. Họ có ứng trước tiền giống, cám, thuốc không? Tỷ lệ bao nhiêu %? Nếu quá nhỏ so với giá vốn 1 con thì bỏ. Nếu kha khá thì ký, vì mình có cái chuôi để cầm. Làm sao tính đến trường hợp họ đơn phương chấm dứt hợp đồng mình thiệt hại ở mức độ chấp nhận được.

Em thấy bà con mình thường không quan tâm kỹ đến hợp đồng thì phải. Hai thái độ một là từ chối ngay lập tức (có thể mất cơ hội vì hợp đồng ngon mà không ký) hai là ký mà chẳng nghiên cứu kỹ hợp đồng (hợp đồng xấu mà vẫn ký)!

Chung quy lại vẫn là làm theo phong trào và cảm tính! Nghiên cứu kỹ hợp đồng đó là lời khuyên em giành cho bác.
 


Back
Top