Thảo luận Chất lượng thịt gà chọi lai có ngon không các bác ?

  • Thread starter chungnt
  • Ngày gửi
Chào các bác,

Mình đang nuôi 170 gà ri vàng rơm thuần chủng, giống của viện chăn nuôi, đã nuôi được 6 tháng, chất lượng thịt gà ri thì thơm, dẻo, ngon rồi. Nhưng tính ra một lứa gà 6 tháng thì chỉ lãi được 3 đến 4 triệu, mà tính công nuôi thì khá mệt. Muốn nuôi nhiều loại vàng rơm thuần này nhưng lo ko có đầu ra tiêu thụ. Thực ra gà ri thuần chỉ đắt hơn giá gà ta ngon ở một chút nhưng có vẻ gà ta ngoài chợ thid dễ tiêu thụ hơn, mà không chắc có bị nuôi công nghiệp không nữa.

Gìơ muốn chuyển sang nuôi gà chọi lai để tăng được số lượng đàn mà ko biết chất lượng thịt thế nào, nghe mấy bài báo mạng thì ông nào nuôi cũng đều thu lãi tiền tỷ mà hoang mang quá. Mong các bác góp ý giúp ạ.
 


Gà lai chọi thì đẻ ít và đẻ chậm. Mức tăng đàn sẽ sụt xuống. Làm sao bạn lại cho rằng tăng đàn bằng cách lai chọi?

Về ngon dở, thì lai chọi sẽ kém ngon. Chắc chắn rồi. Cũng như lai gà Đông Tảo thì ăn dở lắm. Thế nhưng người ta đua nhau mua gà Đông Tảo với giá cắt cổ mà không có mà bán. Cũng có thể vì vậy mà lai gà chọi thì bán đắt và chạy hàng hơn chăng?

Cứ thử đi bạn. Lỡ sập tiệm, thì bạn được bài học nghìn tỷ. Đi đâu mà thiệt?
 
ngon hay dở gì thì cũng do thời gian nuôi , thức ăn và mật độ quyết định thôi . Gà ri đem nuôi như gà công nghiệp , ăn cũng chẳng khác gì gà công nghiệp đâu .

Muốn gà lai chọi dễ bán , thì phải chọn phương pháp lai như thế nào cho con lai có đầy đủ lông mới bán được , nếu mà con lai khi xuất bán mà lông vẫn trụi như gà chọi thuần thì tha hồ mà ngồi nhà mần thịt gà ăn.
 
giống gà ngon thì nuôi vớ vẩn vẫn là gà giống ngon nuôi thả vườn thì cho ra 99 phần trăm chất lương
 


Back
Top