Chế phẩm hữu cơ sinh học KH cứu được bệnh thối rễ ở địa lan

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
 Những ngày qua, các chủ vườn lan ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) phải đối mặt với bệnh thối nhũn rễ địa lan, làm mất trắng hàng trăm triệu đồng tiền giống. Theo các chủ vườn lan, nguyên nhân gây ra bệnh thối nhũn rễ địa lan là do trời mưa nhiều, ẩm ướt nên các củ giống không chịu nổi. Điều quan trọng là bệnh này từ trước đến nay vẫn chưa có thuốc trị nên lây lan rất nhanh.
Trước tình hình đó, Công ty cổ phần Thanh Hà đã cùng với Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đến xem xét và hướng dẫn bà con cách sử dụng chế phẩm KH để cứu cây lan. Theo ông Lưu Chí An chủ vườn lan ở số 7B đường Phù Đổng Thiên Vương thành phố Đà Lạt cho biết: Công ty cổ phần Thanh Hà đã lấy những cây bị bệnh bà con đã vứt đi đem về ngâm với chế phẩm này trong vòng 20 phút, sau đó vớt ra trồng và cứ 10 ngày phun 1 lần theo tỷ lệ 10ml pha với 20 lít nước sạch. Kết quả cây đã hết bệnh và nảy mầm mới. Sau 60 ngày mầm địa lan ở đây đã lên tới 25 cm, cây khỏe phát triển tốt.
Ông Nguyễn Anh Kết- người trực tiếp tham gia hướng dẫn bà con sử dụng chế phẩm này đã giải thích rất rõ về nguyên lý giúp cho cây lan phục hồi lại. Bởi chế phẩm hữu cơ sinh học KH giúp cho cây trồng tăng khả năng sinh trưởng trong những điều kiện bất lợi, tăng hệ miễn dịch cho cây. Khi cây yếu hoặc bị bệnh ở các môi trường ngoại cảnh như ngập úng, ngập mặn, lá bị thối hay các vết thương cơ giới khác... Chế phẩm có tác dụng phục hồi nhanh các tế bào bị tổn thương, thông tắc các bó mạch khi cây bị bệnh, kích thích cân bằng nhanh sự phát triển, cân bằng độ pH trong đất, cải tạo đất những vùng nghèo dinh dưỡng, tăng khả năng kháng khuẩn cho cây./.
 
 (Nguồn: TTXVN)
 


Last edited:


Back
Top