Chế phẩm sinh học giúp tăng sức đề kháng giảm thiệu thối rễ vàng lá cho cây trồng

  • Thread starter transon588
  • Ngày gửi
T

transon588

Guest
TRUNG TÂM PHÂN PHỐI CHẾ PHẨM SINH HỌC
Đ/c:TP.HCM: Số126/6 Trần Kế Xương,P7,Q.Phú Nhuận,TP.HCM
SĐT: 0934.521.403 - 0835.104.001 - 0933.293.445
HÀ NỘI: Số 12/322 Nhân Mỹ,Mỹ Đình,Từ Liêm,TP.Hà Nội
SĐT:0968.925.668 gặp anh SƠN
Website:chephamsinhhoc.net

[video=youtube;jrgDzC3wRQw]http://www.youtube.com/watch?v=jrgDzC3wRQw[/video]

CHẾ PHẨM SINH HỌC TRICHODERMA BIMA

Trong những năm gần đây, cùng với xu hướng phát triển một nền nông nghiệp sạch và bền vững, các loại phân bón - thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ hoặc có nguồn gốc sinh học được đề cao, tập trung nghiên cứu và phát triển. Cùng với chức năng nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất các chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm sinh học BIMA có chứa vi nấm Trichoderma là loại nấm đối kháng có tác dụng cao trong việc thúc đẩy quá trình phân huỷ chất hữu cơ và có nhiều tác dụng, được dùng cho các loại cây trồng

- Chống được các loại nấm bệnh cây trồng gây bệnh thối rễ, chết yểu, xì mủ,… do các nấm bệnh gây nên (Rhizoctonia solani, Fusarium solani, Phytophtora, Sclerotium rolfsii, …)
- Tạo điều kiện tốt cho vi sinh vật cố định đạm sống trong đất phát triển.
- Sinh tổng hợp các enzyme cellulase, chitinase, protease, pectinase, amlylase nên có khả năng phân giải tốt các chất xơ, chitin, lignin, pectin trong phế thải hữu cơ thành các đơn chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho cây hấp thu được dễ dàng
- Kết hợp với phân hữu cơ có tác dụng cải tạo đất xốp hơn, chất mùn nhiều hơn, đất trồng có độ phì cao hơn.
- Hạn chế việc sử dụng các phân bón hoá học và thuốc trừ sâu hoá học độc hại.
- Có thể sử dụng kết hợp với một số chế phẩm vi sinh khác như biolactyl, subtyl, … để sản xuất chế phẩm Microfost phân hủy phân hầm cầu, và xử lý đáy ao hồ nuôi tôm cá, khử mùi hôi ở bãi phân, chuồng trại, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường; phối trộn để sản xuất phân hữu cơ vi sinh, phân hữu cơ sinh học, tăng cường khả năng chống nấm bệnh gây hại hệ thống rễ cây trồng và cải tạo đất.

Đặc tính về sản phẩm:
1. Thành phần:
* Các chủng nấm Trichoderma: 5×106 bào tử/gam
* Hữu cơ: 50%; Độ ẩm < 30%.
2. Công dụng:
- Chứa nấm đối kháng Trichoderma có khả năng tiêu diệt và khống chế ngăn ngừa các loại nấm bệnh hại cây trồng gây bệnh xì mủ, vàng lá thối rễ, chết yểu, héo rũ như: Rhizoctonia solani, Fusarium, Pythium, Phytophthora sp., Sclerotium rolfsii,…

- Tạo điều kiện tốt cho vi sinh vật cố định đạm phát triển sống trong đất trồng. Kích thích sự tăng trưởng và phục hồi bộ rễ cây trồng.

- Phân giải tốt các chất xơ, chitin, lignin, pectin … trong phế thải hữu cơ thành các đơn chất dinh dưỡng, giúp cho cây hấp thu được dễ dàng.

- Kết hợp với phân hữu cơ có tác dụng cải tạo đất xốp hơn, chất mùn nhiều hơn, tăng mật độ côn trùng có ích và giữ được độ phì của đất.

3. Hướng dẫn sử dụng:

3.1- Bón trực tiếp cho cây trồng:

Cây trồng Liều lượng Cách bón
Bầu ươm cây con 1-2kg/1m3giá thể ươm cây Trộn đều với giá thể ươm trước khi vô bầu
Cây rau màu
(Cà chua, dưa leo, dưa hấu, khổ qua ớt, rau cải các lọai…) 3 - 6 kg/1000 m2 Trộn với phân hữu cơ để bón đất trước khi trồng
Cây công nghiệp ( cà phê, tiêu, điều)
Cây ăn trái (Sầu riêng, cam, quýt, bưởi, xoài…) 4 – 8 kg/1000 m2 -Trộn với phân hữu cơ bón 1 – 2 lần/ năm
-Bón trực tiếp vào xung quanh gốc cây.


- Cứ 3–4 kg chế phẩm BIMA; 20 – 30 kg super lân trộn đều với 1 tấn phân chuồng, xác bã thực vật.
3.2. Quy trình ủ phân chuồng, xác bã thực vật:
* Có thể dùng để tưới: hoà 1 kg chế phẩm BIMA với 30 lít nước.
- Phun dung dịch urê (1 kg urê/100 lít nước ) vào đống ủ cho ướt đều, độ ẩm đạt 50–55% (dùng tay vắt chặt hỗn hợp trộn, thấy nước rịn ra là được)
- Đảo trộn và đậy bạt, sau 4–5 ngày, nhiệt độ sẽ lên khoảng 60oC. Tiến hành đảo trộn. Nếu thấy khô, phun nước vào để tạo độ ẩm.

- Sau 25 – 30 ngày, đảo lại 1 lần, phun nước để đảm bảo độ ẩm 50–55%. Nếu phân chưa hoai, ủ tiếp đến 30 ngày sau thì phân hoai hoàn toàn, có thể đem sử dụng.

- Sản phẩm phân hữu cơ thu được có thể trộn với phân NPK, urê, super lân, kali và các lọai tro trấu.
 


mình hiện đang phân phối phân bón thuốc bvtv cho nhiều đại lý ở Bình phước, vụ trước mình cũng phân phối dc 1,4 tấn tricoderma cho nhiều công ty , mình muốn hợp tác với công ty bạn, nhưng phải đảm bảo tiêu chí uy tín , chất lương, nếu dc có thể bán trước cho mình 1 gói thử chất lượng nếu tốt sẽ đi tới hợp tác kinh doanh
thanks
 


Back
Top