Chế phẩm vi sinh hữu ích (EM) dành cho nuôi thủy sản

  • Thread starter Đỗ Ngọc Lực
  • Ngày gửi
Chế phẩm vi sinh vật hữu ích (EM) gồm các chủng VSV như Bacillus sp, Rhodopseudomonas sp, Nitrosomonas sp, Nitrobacter sp...có tác dụng chính: cạnh tranh với các vi sinh vật gây hại cho tôm cá tiêu biểu như vibrio; tối ưu hóa quá trình sử dụng thức ăn của tôm, cá; khử các khí độc trong vuông nuôi như H2S, NH3, ...; bổ sung vào hệ vi sinh vật trong hệ thống BIOFLOC, tăng sức đề kháng cho tôm, cá; ổn định pH nước nuôi, hạn chế thay nước giúp tiết kiệm chi phí cho bà con nông dân. Trên đây là những lợi ích thiết thực nhất khi sử dụng EM trong nuôi trồng thủy sản.

Chế phẩm EM sử dụng một cách tiết kiệm và đạt hiệu quả cao khi được hoạt hóa (nói nôm na là nhân ra nhiều hơn), tăng sinh lượng vi sinh vật có trong EM trước khi tạt xuống ao để VSV hoạt động một cách hiệu quả nhất, mang lại lợi ích thiệt thực cho bà con nông dân.

Chi phí sử dụng EM chỉ là một phần nhỏ trong tổng chi phí một vụ nuôi nhưng mang lại các hiệu quả rất thiệt thực như đã nêu trên, mặt khác, sử dụng EM sẽ hạn chế sử dụng các sản phẩm hóa học khác, tạo nền tảng cho nuôi trồng thủy sản bền vững và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Mọi sản phẩm EM trên thị trường đều gồm hỗn hợp các VSV hữu ích trong sản phẩm, chỉ khác nhau ở chỗ thành phần, mật độ vi sinh vật, giá cả, quy cách đóng gói và bảo quản. Do vậy bà con nên tìm hiểu và cân đối chi phí cho hợp lý trước khi quyết định chọn một dòng sản phẩm để sử dụng.

Nhân tiện đây, mình xin giới thiệu đến bà con 1 dòng sản phẩm là BIO Aqua- 1 với thành phần gồm các chủng VSV cơ bản và thiết yếu như Bacillus sp, Rhodopseudomonas sp, Lactobacillus sp, Nitrosomonas sp, Nitrobacter sp, Saccharomyces sp. Quy cách đóng gói là chai 1L, can 5L, can 10L, can 20L. Giá cả là 100k/L từ Hà Giang đến Cần Thơ, từ Cần Thơ trở về Cà Mau sẽ có giá khác một chút. Sẽ có giá ưu đãi cho cô bác, anh chị nào lấy số lượng lớn, tư vấn kỹ thuật sử dụng miễn phí, mọi lúc mọi nơi. Xin liên hệ: 0931 555 993 Lực. Xin cảm ơn.
 




Back
Top