Chia sẽ kinh nghiệm Làm trái Mãng cầu ta (Na) đạt năng suất và chất lượng cao!

Chào tất cả các anh-em quan tâm đến trái Mãng cầu ta trên diễn đàn!

Chúng tôi muốn chia sẽ lại những Kinh nghiệm Làm trái Mãng cầu ta ( Na) mà chúng tôi đã may mắn làm rất Thành công tại đặc khu Mãng cầu ta Khe-don - Tân Châu- Tây Ninh.

Xin chia sẽ về quá trình nuôi trái non đến Thu hoạch. Chúng tôi ước tính, để làm ra 1 tấn trái Mãng cầu ta thành phẩm, chi phí Phân bón lá và Bón gốc chỉ khoảng < 2tr đồng ( rất thấp so với chi phí bà con đầu tư hiện nay).
Tính trên 1 tấn trái Mãng cầu ta phân loại như sau: Trái loại 1 (3 trái/ 1kg) khoảng 55-60%

Thực tế cho thấy, lượng phân bón bà con bón gốc trong đất rất nhiều ( nếu không muốn nói là dư dã) cây không hấp thụ hết, dẫn đến tồn phân trong đất gây ngộ độc cho cây về sau. Đồng thời trái Mãng cầu ta cần trung lượng Magie ( Mg) rất cao, cũng như vi lượng Kẽm (Zn).... cùng với kết hợp chất điều hoà sinh trưởng cần thiết với hàm lượng vừa đủ ( Bà con đa phần hay lạm dụng chất kích thích lớn trái GA3 quá nhiều gây kiệt cây Mãng cầu ta, và khi làm hoa sử dụng Atonik rất độc cho người làm nông).

Chúng tôi có bổ sung chất Cytokinin hàm lượng thấp trong quá trình nuôi trái để kích thích phục hồi tăng trưởng của cây, và cả chất NAA để kích thích rễ hoạt động hấp thụ dinh dưỡng mạnh, đồng thời kích thích trái lớn, đẹp, cũng phòng bệnh cho bộ rễ và cây trồng.

Phân bón nuôi trái, đa phần chúng tôi dùng của Thái Lan, hoặc Đức, nhưng tính ra dùng nhiều cũng không cao hơn phân VN sản xuất bao nhiêu.

Mãng cầu ta chúng tôi làm ra theo Quy trình riêng, sản xuất trái sạch, không độc hại cho người làm nông và cả người sử dụng. Do sử dụng Phân bón vừa phải, đủ chất dinh dưỡng nên trái bóng, sáng đẹp từ trong ra khách hàng và thương lái rất chuộng. (đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu)

Rất cảm ơn bà con quan tâm, có thể liên lạc chúng tôi qua Phone và Email bên dưói.


Agriviet.Com-111.jpg
 


Last edited:
Nếu anh-em quan tâm thì cứ mail cho Ân sẽ trả lời cụ thể hơn. Làm trái Mãng cầu ta đẹp và sạch không khó như mọi người nghĩ nếu biết áp dụng đúng phương pháp tự nhiên.
 
bạn đã thử nghiệm và thành công ,theo như mình biết ở tây ninh đang cần những gi bạn đang miêu tả , mình nghĩ là bạn cũng có thể chia sẻ thêm chứ.
 


Back
Top