Chim chào mào

  • Thread starter thainguyen6891
  • Ngày gửi
Em có nuôi mấy con chim chào mào, không hiểu tại sao nó hay tự cắn đuôi rồi quay vòng vòng. Có ai biết tại sao thì chỉ em với? Làm sao cho nó không như vậy nữa?
Em Cám ơn !!!! Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người
 


Theo mình thì chim của bạn bị bọ mạt cắn! Thường thì bọ mạt cắn ở nhiều vị trí, nhưng khi cắn ở vị trí phao câu của chim thì chim rất khó dùng mỏ để giải quyết chính xác vì vừa phải với, mỏ chỉ vừa chạm tới. Nên khi đầu quay về đuôi thì đuôi cũng quay theo chiều của đầu, và chú ta cứ quay vòng quanh!
---------------
Bạn nên tắm cho chim theo cách sau: Mỗi lần tắm bạn cho thêm một vài hạt muối ăn (muối biển) vào chậu tắm của chim. Đừng cho nhiều quá mà ảnh hưởng tới sức khỏe của chim. Làm như vậy sau một thời gian mạt, giận trên mình chim sẽ hết. Hơn nữa bạn phải thường xuyên vệ sinh lồng. Chúc bạn thành công và co những chú chim hay!
 
Last edited by a moderator:
bạn ngantoan nói đúng đó, chim cua bạn bị nấm đuôi rồi. cách chữa trị như ngantoan đã hướng dân
 
em bat dau moi noi chim,hien tai e dang nuoi 2 con chao mao,bac nao co kinh nghiem chi cho e cach chon thuc an j cho phu hop,de hot hay (chim tơ)
 
bạn phải thường xuyên cho chim tắm nước nôi thoải mái cho mấy nhóc tí chúng thích tắm lém đó!!cùng với cách cảu ngantoan thì mình nghĩ bạn cũng nên tranh thủ nắng ấm buổi sang cho chung tắm nhẹ tí chút nhớ đừng chọn lúc nắng wa ha!good luck!!!
 
Bổ sung bài viết của các bác trên.:
Chim mổ cắn đuôi có thể có 2 lý do :
1- Chim bị rận mạt cắn do chế độ chăm sóc chưa tốt vì ít được tắm nắng - tắm nước.
>> Cách trị : Hàng ngày cho tắm nắng khoảng 30 phút đến 1 tiếng lúc buổi sáng từ 8h> 11h . Buổi chiếu khoảng 2 giờ cho tắm nắng 10 phút rồi cho tắm nước có pha vài hạt Muối sau đó cho sưởi nắng thêm 10 phút.
2- Chim đang thời kỳ căng lửa .
>> Cách trị : 2 -3 ngày 1 lân cho chim di đấu dợt ở những nơi có nhiều Chào mào . Cách cho chào mào đấu dợt bạn có thể tham khảo thêm ở các bài viết khác nhưng chủ yếu là phải ép từ từ . Cụ thể nếu chưa đi bao giờ thì khi đến nơi có nhiều CM , bạn tủ áo lồng để cho nghe ngóng . Nếu có hiện tượng đấu lại thì mở dần áo lồng . Ban đầu treo xa chim lạ rồi dần dần cho vào gần kẻo Vỡ chim. Nếu chim căng nữa thì có thể giáp lồng cho bu cắn vài mỏ rồi bỏ lồng ra ngay.
Vài lời chia sẻ cùng bạn mong rằng có ích.
 
THeo mình thì con chim của bạn hoàn toàn không phải bị nấm hạy bọ mạt(không thể chỉ có ở mỗi phần đuôi).hiện tượng này chỉ có ở loại Chào mào đút tức là chim bắt ổ nuôi non lên.đây là một trong rất nhiều kiểu chơi,múa của giống chim Chào mào khi con chim được chăm sóc tốt(căng lửa).cách sử lý là bạn tìm một miếng xốp to bằng nắm tay vất vào trong lồng cho nó nghich,hoặc làm một quả cầu vải sặc sỡ cho vào cũng được.còn cách nữa để hạ lửa là giảm khẩu phần ăn nhưng rất nguy hiểm nếu quá đà chim tuột lửa rất hại.nhưng theo toi thì con chim nó múa thì có gì đáng lo lắng,mà thi thoảng nó mới vậy thôi nhất là lúc bạn treo nó một mình chứ bạn treo cùng với nhiều loài xung quoanh đảm bảo là nó sẽ không quoay vòng vòng mà sẽ búng cánh rung đuôi ngay thôi.Nói thật thì mình gặp rất nhiều hiện tượng như vậy ở chim Chào mào của mình nuôi ổ lên,cứ con nào căng lửa cũng múa vậy nhưng mình cứ treo thấp cùng với rất nhiều các loại chim nuôi trong nhà và cho đồ chơi vào trong lồng cho nó vần kiểu như chòe than là nó không xoay vòng nữa đâu.bạn hãy thử áp dụng xem sao và cũng không lên quan trọng hóa vấn đề này quá theo mình thì lên vui chứ không đáng buồn vì không phải nuoi được con CM múa đâu.Chúc bạn thành công và luôn vui vẻ nhé...
 


Back
Top