Chợ đầu mối nông sản Đồng Nai hơn 1.000 tỉ đồng chính thức hoạt động

Sáng 28-6, Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai)đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động. Đây là công trình chợ đầu mối nông sản trọng điểm và lớn nhất tỉnh Đồng Nai, do Công ty cổ phần bất động sản Thống Nhất (thuộc Tổng Công ty Tín Nghĩa) làm chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV Proton là đơn vị hợp tác đầu tư phát triển.
hinh-cho-nong-san-dau-giay_FTEQ.jpg

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tọa lạc gần ngã ba Dầu Giây (thuộc địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất), ngay nút giao chính của 4 trục quốc lộ, gồm Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây - TPHCM, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Cao tốc Long Thành Trung Lương; tuyến xe lửa Bắc Nam và tuyến hàng không quốc tế Sân bay Long Thành trong tương lai.

Ở vị trí tiếp giáp 6 tỉnh/thành phố là TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Lâm Đồng và Bình Thuận, với hơn 60 cụm khu công nghiệp lớn…


Nông sản bán tại chợ đầu mối Dầu Giây

Có quy mô 55ha và tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng. Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây mở cửa suốt ngày đêm, có camera giám sát và an ninh 24/24.


Ông Nguyễn Hồng Long, Tổng Giám đốc Công ty Protoncho biết các hợp tác xã, nhà vườn được Ban quản lý chợ kết nối đều là những đối tác có uy tín, ý thức cao về sự cần thiết phải sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn để có thể đưanguồn hàng vào Chợ bán.

“Theo định hướng của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây sẽ phát triển theo hướng là một kênh phân phối nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy của người dân” - ông Long cho biết thêm.

Chợ đầu mối sẽ hỗ trợ doanh nghiệp HTX, trang trại, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản, hình thành chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ tại Đồng Nai với các tỉnh thành khu vực Đồng Nam bộ và các vùng miền trong cả nước.


QUANG HUY http://plo.vn/kinh-te/cho-dau-moi-hon-1000-ti-dong-chinh-thuc-hoat-dong-711669.html
 


Vấn đề ở đây cũng chỉ nói cho có chứ liên kết có giải quyết được vấn đề về giá ko? Bà con nông dân cần sự bình ổn giá mà mục đích của kinh doanh là kiếm lời. Chợ mà lo được như kiểu doanh nghiệp bao tiêu thì đâu còn là chợ nữa, vốn dĩ chợ chỉ là nơi tập trung và phân phối hàng thì cũng như trung chuyển thôi, theo đúng nghĩa đen thì chợ là nơi để người bán người mua và người quản lý đều có lời. Cứ nói to tát thế quan trọng nó hoạt động ra sao còn chờ đã
 


Back
Top