Cho em hỏi tên một vài loại cây.

  • Thread starter offroad125cc
  • Ngày gửi
Chào các bác.
Hiện em có mang một số giống cây từ Châu fi về nhưng ko biết thông tin về nó. Vì nơi e làm việc gần rừng nên e hay vào chơi khi rảnh rỗi, thấy mấy cây hơi lạ nên đào cây con và hái quả mang về Việt Nam trồng thử.
Mong các bác giúp đỡ. E cám ơn các bác.
IMG_20140723_5.jpg
1. Cây này quả bằng quả sơ ri ở miền nam mình, thân gỗ bụi, thấy chim ăn được em cũng ăn thử thấy ko sao nên hái về để gieo xem. Quả có vị hơi chua thanh và thơm thơm.
IMG_20140723_5.jpg

2. Cây này thân gỗ lớn, cao khoảng 20m, nở hoa trắng cả cây, thơm nhẹ nhàng như ngọc lan, quả cao quá hái ko được. E đào cây con mang về.
IMG_20140723_2.jpg

3. Như cây phượng vỹ nhà mình, nhưng hoa nở ra nhìn như quả chôm chôm đỏ rực cũng đẹp, cây to lớn.
IMG_20140723_3.jpg

4. Giống mới của cây bọ cạp vàng? Nhưng nở rộ hơn, cây nhỏ hơn, một số cây có gai nữa, lá dày, trơn bóng, nhỏ hơn loài ở mình, thân có màu đen (chắc ở châu fi nên cây nó cũng đen luôn). So với cây của bên VN thì loài này như hàng mini vậy (Khu vực này đất cũng rất tươi tốt chứ ko fải cằn khô).
IMG_20140723_4.jpg
 


Bạn hỏi như vậy chỉ trừ trường hợp người đã từng tìm hiểu về mấy cây này mới biết mà trả lời được, Châu Phi là ở cụ thể nước nào, cây rừng thì bao la bát ngát ngay cả người nghiên cứu thành phần thực vật ở nước họ chưa chắc đã biết hết
Bạn có hỏi được mấy người dân sống ở đó tên tiếng anh, hay tên tiếng của nước họ không? chỗ bạn ở là tỉnh nào của nước đó mình tìm giúp nhỡ có thông tin mình gởi qua cho, chứ hỏi vầy thánh cũng bó tay
Cái cây số 1 nhìn giống trái Thanh Trà ở nước mình ghê, ăn ngon không share cho mình mấy hạt về trồng ăn chơi hihi
 
Những cây này là cây mọc ở rừng và giáp rừng của Mali, mình hỏi dân họ cũng bảo ko biết tên gọi, một vài người gọi bằng tiếng dân tộc rất khó nghe, mà ko chắc là đúng.
Cây số 1 quả nhìn hấp dẫn nhưng ít thịt vì hạt to, quả bằng ngón tay cái thì hạt bằng ngón tay giữa. Chua thanh nhiều hơn ngọt, rất thơm. Để khi nào mình share cho bạn.
 


Back
Top