Cho lộc vừng nở hoa theo ý muốn

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Nằm trong bốn loại cây cảnh quý: sanh, sung, tùng, lộc; lộc vừng là cây có thân và gốc đẹp, khi hoa nở có hương thơm, được nhiều người chơi cây cảnh ưa thích.
Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào các tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết. Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với bí quyết: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết.
Sau khi cây rụng hết lá, hàng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để bồi dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục làm theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.
 


Last edited:
vậy mình phải tưới kali và natri liều lượng như thế nào thì hợp lý
 
cái này mình đã thử áp dụng trên cây lộc vừng trong chậu, hiện nay đầu các ngọn đã nhú ra rất nhiều mầm hoa, hy vọng sẽ có đợt hoa mỹ mãn
 
không cho ae biết lượng kali phù hợp..... nếu lỡ nhiều quá chết cây thì sao hả ô bạn.............!
 
Hay, cảm ơn bác, sẻ thử xem sao nhưng vẫn thắc mắc phù hợp là thế nào..
 



Back
Top