Chủ đề thuần rắn ráo trâu hoang dã để làm giống

  • Thread starter nguoinhaque
  • Ngày gửi
Xin chào bà con!
Tôi là người có đam mê nuôi ĐVHD, và tôi đã nuôi rắn được hơn 2 năm nay, gần đây tôi được biết trên thị trường xuất hiện một nhu cầu khá mới mẻ đó là mua rắn hoang dã đã nuôi thuần được một thời gian và chịu ăn mồi tốt để nuôi làm giống.
Theo suy nghĩ của riêng tôi do thị trường con giống hiện nay giá khá cao (có lẽ do ảnh hưởng của việc giá trứng năm nay khá cao) nên một số người có kinh nghiệm nuôi rắn mạnh dạn mua rắn hoang về để làm giống nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư con giống. Tôi cũng đã hỏi thăm và tìm đến một số trại chuyên thuần rắn hoang dã để cung cấp cho thị trường, đa phần họ đều nuôi rất bài bản và quy mô tương đối lớn với mô hình là nuôi mỗi con một học.
Nay tôi viết bài này mong những người có kinh nghiệm như anh Xuân Vũ (Long An), Anh Hậu (An Giang) cho ý kiến về cách làm này, ưu và nhược điểm ra sao? Nếu thực sự cách làm này có hiệu quả thì cũng là một hướng đi mới cho bà con muốn chăn nuôi nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mong nhận được nhiều ý kiến thảo luận của quý bà con gần xa!
 


Sao k ai quan tâm đến vấn đề này vậy ta? Anh Xuân Vũ ơi cho chút ý kiến đi
 
Sao k ai quan tâm đến vấn đề này vậy ta? Anh Xuân Vũ ơi cho chút ý kiến đi
Nói về rắn hoang thì ai đã từng mua nhầm thì rât sợ .
Còn ai đã có kinh nghiệm thuần hóa thì không thành vấn đề .
* Rắn hoang mang về thuần vẫn ăn / vẫn lớn bình thường .
Có điều công chăm sóc cao gấp 2- 3 lần rắn đã thuần hóa .
Bệnh dịch lây lan rất nhanh / tôi cũng có 1 chút kinh nghiệm .
* Nhưng không khuyến khích người nào mới vào nghề nuôi rắn hoang.
Vì muốn thuần được nó phải là những người đã từng thất bại với nó thì mới
hiểu được đặc tính ăn uống / bệnh tật [ và nhất là cách ngừa bệnh ] của nó .
*Triệu chứng bệnh của rắn hoang hơi khác so với rắn thuần 1 chút /
Nếu cứ nhìn triệu chứng giống với rắn thuần thì có ngày phá sản .
**** Nói chung là rất khó / chưa va vấp với nó thì không nên làm ***
BÁC XUÂN VŨ CÓ NHIỀU KIẾN THỨC VỀ CON NÀY LẮM . ĐỢT TRƯỚC TÔI PHẢI XUỐNG TẬN NHÀ BÁC ẤY ĐỂ HỌC HỎI ĐÓ .
 
Anh Hải nói đúng đó,em đang vất vã với 7 con rắn hoang của em đây.Không biết là sao khi thuần hóa nó có hiền lành hay không nhưng bây giờ thì em thật sự sợ nó lắm rồi vì cứ bị nó cắn hoài mà phát sợ nó đấy.Còn vấn đề muốn nó ăn uống bình thường cũng là chuyện đáng lo nữa,cũng may là nhờ có sự chỉ dẫn nhiệt tình của anh Hậu và anh Hải nên việc ăn uống của nó giờ cũng tạm ổn rồi.Các bạn biết không,chắc là do bản tính hoang dã của nó nên bây giờ cứ mỗi lần kéo tấm vải phủ ở cửa chuồng ra là bọn chúng cứ..khè..khè..như muốn ăn tươi nuốt sống mình vậy đó vì nó cứ phóng vào cửa chuồng mà cắn mình,thật sự là ớn ăn thật đó các bạn.
Mình thật sự có lời khuyên cho ae nào mới vào nghề không nên có ý tưởng mua rắn hoang về thuần hóa nó vì sự thật không như mình nghĩ đâu các bạn ạ...!!!!
 
rắn đã thuần mà có con còn dữ, khi rắn cắn mình, hay cắn hụt sẽ trúng chuồng, sắt hay lưới,.. mình bị thương, hết hồn, mà lo hơn là con rắn cũng bị đau, sưng đầu hoặc gãy răng thì mệt nữa,.. khi bệnh thì không cầm xem được, khó cho uống thuốc khi cần, không ăn, ít ăn cũng thì khó xử lý,..hii,
Một lần mình thấy người ta thuần rắn hoang một lần, bỏ trong lu, cho mồi vào đó cứ thế là rắn ăn dần, nhưng để nuôi thuần và để giống thì em chưa biết có ổn không?
 
Nhưng tôi thấy nếu k hiệu quả thì người ta đã k đầu tư với quy mô lớn như vậy, có lẽ đối với những anh em mới vào nghề thì khó thật nhưng với những người có kinh nghiệm thì chắc k khó lắm.
 
Không như bạn nghĩ đâu .
*Đầu tư quy mô lớn hả ? Không đâu / đầu tư lớn để dụ những ai bắt đầu vào nghề nhìn thấy hoành tráng . Nhìn mà ham về nhà đóng chuồng rồi quay lai trại đó mua con giống . Ở cổng trại người ta treo sẵn 1 cái thòng lọng vô hình . Con mồi nào mà quay lại lần thứ 2 là dính như rắn mắc lưới vậy . Chủ trại tha hồ gỡ [3 con / 1kg = 900 hoặc 2 con /1 kg = 700 ] .
*Nếu mua ít chăm sóc tốt vẫn ăn / vẫn lớn ok . Mua nhiều mang về ngộp thở đề kháng yếu viêm phổi chết hàng loạt .
* chuyển đổi thời tiết đột ngột cũng khò khè .
* Giun sán hoành hành chết bất đắc kỳ tử .
***** Nếu bạn thấy trại đó đầu tư nhiều / bạn hãy mở hết các hộp đó kiểm tra xem người ta có nuôi kín trại không ? Hay chỉ có một số hộp bên ngoài là có rắn . còn lại toàn hộp không chẳng có gì cả / hộp thì lên mốc / hộp thì mọc nấm .
***** Nói chung chỉ để dụ bán giống kém chất lượng mà thôi *********
 

Mấy trại tôi tham quan k giống như bạn nói, họ k giấu giếm hay lừa đảo để bán con giống mà họ nuôi chủ yếu để tăng trọng lên loại và bán hàng thịt. nhưng gần đây có một số người tìm tới hỏi mua về làm giống chứ họ k quảng cáo nhằm bán con giống đâu. Và giá họ bán ra cũng bằng với giá rắn thịt thôi (tính kg chứ k tính con). Bởi vậy tôi mới thắc mắc và mong mọi người giải đáp giúp.

--------

Tôi thấy đây là một chuyện lạ vì chính bản thân tôi đã nuôi rắn được hơn 2 năm nhưng cũng k dám mua loại đó về làm giống. nhưng tại sao lại có người tìm mua loại rắn đó làm giống? phải chăng những người mua là những tay lừa đảo mua rắn đó về rồi quảng cáo là rắn giống rồi bán giá trên trời lừa gạt người mới vào nghề???
 
Last edited by a moderator:
Bạn có thể cung cấp địa chỉ trại rắn hoang mà ban đã tham quan không ?
Nếu không tiện thì nhắn vào máy của tui 0946769469 .
* còn về phần tôi thì tôi vẫn dám chơi với rắn hoang / không lẽ mình lại sợ nó ?
* Rắn mới bắt được /còn đẹp /chưa hen /[khò khè] vào tay mình vẫn sinh sản .
Có điều trứng không to / nhỏ lắm /
*Vào mùa giao phối sẽ bị chết 1 số / vì dành đực / cái . Mà con đực hoang nó thô bạo lắm . Nó ngoạm cần cổ con cái lôi lại / mạnh lắm / con cái chỉ hơi dãy là tét 1 đường dài lòi mỡ .
* Nói chung nuôi lấy thịt vẫn được nhưng ít lời / không có kinh nghiệm thì sặc máu . Tôi hiện nay vẫn còn giữ lại 1 bầy 11 con rắn hoang . Con lớn 1k4 con nhỏ 800 gr . Nó ăn kén mồi lắm / cóc hơi bự xíu không ăn / ếch hơi bự thì vẫn chịu nong . Rắn của tôi dữ lắm /cho nó ăn nó cũng cắn / cho uống thuốc thì nó quấn khóa chặt 2 tay mình lại hết cựa . Có lần bí quá phải dùng miệng gỡ đuôi hi hi ...
**** Mấy người chuyên tìm mua rắn đó về nuôi chắc là gom rắn hoang về phân loại ra lừa đảo người mới vào nghề đó . ******
---1 người có thể nuôi được 100 rắn hoang / chứ muốn nuôi nhiều hơn thì không bao giờ có năng suất .
----1người có thể nuôi 1000 rắn thuần vẫn đạt năng suất cao .
[[ Nuôi 100 rắn hoang sau 7-8 tháng bán thương phẩm e là không ổn ]]
 
Anh hải hôm nào rãnh xuống Long An chơi một chuyến rồi em dẫn anh đi tham quan cụ thể chứ nhắn địa chỉ cũng khó tìm, còn một trại lớn nữa ở Cà mau nhưng xa quá chắc anh k đi được rồi
 
Chính xác là như thế này
Rắn hoang đem về dưởng lại để lừa đảo người mua ,người bán nói là rắn nuôi
Nếu như mua về mà cho ăn để tăng trọng bán dc là chuyện không bao giờ có,bởi vì nó kén ăn và tăng trọng rất chậm nếu biết cách thuần,còn không biết cách thuần chẳng những không tăng trọng mà còn giảm trọng cực kỳ vd lúc mua 800g nuôi 1 vài tháng còn 500g:1^:
Do đó anh em đừng bao giờ suy nghĩ mua rắn hoang về tăng trọng và bán lại kiếm lời nhé
Anh em nào muốn thử thì xuống nhà Hiền 1 chuyến mình sẽ dẫn đi mua rắn hoang có lúc 2 trăm mấy đến 3 trăm mấy 1 kg .
 
Hôm nào lyhien rãnh xuống tôi, tôi dẫn đi tham quan mấy trại chuyên nuôi rắn hoang tăng trọng để xuất bán thịt nè. Người ta làm ăn quy mô và hiệu quả rất cao đấy, thậm chí rắn bị thương do dính vào lưới người ta vẫn trị khỏi và nuôi tăng trọng tất đấy
 
Tôi ở huyện Cần Đước, Long An. Bạn đi QL1 hướng về miền tây đến ngã ba chợ Bình Chánh rẽ trái vào đường Đinh Đức Thiện, chạy khoản 8km tới chợ Rạch Kiến alo tôi 0917328996 - Hoài
 
Tôi đã đọc xem rất kỷ từ trang 1 đến đây
Tất cả Anh Em nào nói cũng đúng cái lý của mình
Thật ra thuần được nhưng hiệu quả thì không cao
Chăm sóc không kỹ hoặc trở trời đổi gió là khổ rồi
Anh Em nào đã lở mua nhằm rồi thì cố nén lòng chịu
Còn bi nhiêu là bi , cũng không làm bố mẹ nên trò
Kể cả Anh Xuân Vũ và tôi cũng chạy te
Còn Hoài nói mỡ trang trại qui mô và đang nuôi
Thì câu trã lời của tôi cho Hoài và cho tất cả Anh Em
Mới vào nghề không biết thì đừng sờ vào con hoang nầy
Hãy đợi Xem 2 năm sau trang trại nầy ra sao ...
 
Last edited by a moderator:
Mấy chỗ này làm lâu lắm rồi anh, giờ vẫn phát triển tốt mà. Mấy người này k nuôi thời gian lâu mà mua vào rắn loại 2,3 rồi nuôi vài tháng lên loại 1,2 thì xuất bán thịt. có thời điểm em thấy trong trại của người ta có tới 800 con đó
 
Mấy chỗ này làm lâu lắm rồi anh, giờ vẫn phát triển tốt mà. Mấy người này k nuôi thời gian lâu mà mua vào rắn loại 2,3 rồi nuôi vài tháng lên loại 1,2 thì xuất bán thịt. có thời điểm em thấy trong trại của người ta có tới 800 con đó
Anh Hoài phải nhìn tận mắt lúc người ta mua con rắn về rồi thuần bao lâu để nó tăng trọng
Tôi chỉ thấy 1 số trại mua rắn về thuần khi ăn dc thì nói với khách là rắn nuôi rồi bán với giá cắt cổ thôi
 
Điện thoại báo cáo bệnh thì nói tôi bó
Tay luôn thế là xong ... !!!
 
Last edited by a moderator:
Kiểu nầy như Ông 5 Lèo Tri Tôn AG
Chuyên mua rắn hoang về nuôi một
Hai tháng gì đó rồi bán cho bà con về
Nuôi sống,chết,bệnh tật ra sao mặt kệ
Khi Bà con nuôi một thời gian bệnh tật
Điện thoại báo cáo bệnh thì nói tôi bó
Tay luôn thế là xong ... !!!

Nói bó tay là vẫn còn nhân từ đó anh . Chứ cứ cho toa thuốc để người nuôi điều trị chán chê [ làm thí nghiệm giùm chủ trại ] . Thế là tự nhiên kinh nghiệm đầy mình .
 


Back
Top