Chuyên cung cấp cây vanilla khô hương vị vani thiên nhiên từ Ấn Độ

  • Thread starter Vanilla
  • Ngày gửi
Chuyên cung cấp trái vanilla khô hương vị vani thiên nhiên từ Ấn Độ

Vanilla (Vani ) là một giống lan nhiệt đới thuộc họ Orchidaceae, sống bám vào thân cây khác như một loại dây leo. Hai loài chính cho hương vani thiên nhiên là Vanilla planifolia hay còn gọi là Vanilla fragrans và Vanilla pompana. Dòng vanilla di thực vào Việt Nam trong mấy năm gần đây là các phụ loài của Vanilla planifolia với các lá màu xanh thẫm thuôn dài và gần như không cuống.

image008.jpg


Thu hoạch và chế biến:

Người ta hái các trái chín ngay khi ở đầu ngọn trái ngả sang màu vàng và rồi xử lý bằng một tiến trình lên men đặc biệt: sau khi hái trái được để héo trong 24 giờ rồi đem phơi khô cho đến khi ngả qua màu nâu đậm, sau đó được đắp mền làm đổ mồ hôi trong khoảng 8 đến 12 ngày, rồi đưa ra chỗ thoáng cho bốc hơi, phân loại theo độ dài của trái, bó thành từng bó theo định lượng rồi đóng vào thùng thiếc để chuyển đi tiêu thụ. Việc chiết xuất hương vani sẽ được thực hiện ở các nhà máy của công ty tiêu thụ, vì ở đó người ta pha trộn nhiều loại vanilla có gốc xuất xứ khác nhau để tạo ra hương thơm riêng cho mỗi loại sản phẩm.

Vanilla4.jpg


Giá trị vanilla

Trái vanilla thương phẩm ở mỗi nơi có một đặc trưng riêng bởi hàm lượng tinh dầu, thành phần tổ hợp các chất tạo mùi và tập quán chế biến khác nhau nơi mỗi vùng canh tác. Hương vani thiên nhiên được sản xuất từ quá trình lên men tự nhiên của trái vanilla.
Bình quân hàm lượng đường trong trái vanilla đã qua lên men là 25%, chất béo 15%, cellulose thay đổi từ 15 đến 30%, chất khoáng cao (trên dưới 6%) và hàm lượng nước vào khoảng 35%. Hàm lượng tinh dầu bình quân khoảng 2%, ở Mexico là 1,75%, ở Sri Lanka 1,5%, nhưng ở Indonesia lên đến 2,75%. Vanillin là thành phần chính của hương vani thiên nhiên, chiếm đến khoảng 85%, tiếp theo là phydroxybenzal-dehyd khoảng 9% và p-hydroxy-benzyl methyl ether khoảng 1%; phần còn lại chia cho khoảng 200 chất tạo mùi khác và tuy ít, nhưng chúng tạo ra dấu ấn riêng cho các thương hiệu vani khác nhau, như Bourbon, Tahiti...

Thông tin về cây Vanilla http://maxreading.com/sach-hay/chuye...uoc-31007.html

Tác dụng Vanilla với sức khỏe http://www.saokimpharma.com/index.ph...5861&Itemid=86


Tài liệu về vanilla, công thức làm bánh với vanilla... xem hướng dẫn tại đây http://www.facebook.com/traivanilla


Loại Vanilla chúng tôi chuyên cung cấp:


▌VANILLA KHÔ LOẠI A:
- Chiều dài : từ 15cm trở lên
- Lượng vanillin: >1,5%
- Độ ẩm : < 25%

▌XUẤT XỨ:
- Ấn Độ

▌ĐÓNG GÓI:

- Đóng gói 1 kg /bao và bảo quản cẩn thận trong thùng xốp.

▌HẠN SỬ DỤNG:

- Trong vòng 1 năm

[FONT=&quot]▌TÁC DỤNG CỦA TRÁI VANILLA[/FONT]

[FONT=&quot]- Làm hương liệu thiên nhiên để làm bánh, kẹo....[/FONT]

- Dùng để chữa bệnh:

+ Với tính chất làm thơm nên vani thường được dùng trong các thuốc uống (bột, nước), nhất là các thuốc khó uống, để tạo mùi thơm quyến rũ, khiến người dùng thích thú, đặc biệt trẻ nhỏ.

+ Được coi là một thuốc cường dương: có một nghiên cứu ở Đức đưa ra nhận xét: có 342 người bất lực chữa trị bằng chất trích từ vani có hiệu quả tích cực.

+ Cải thiện tình trạng hô hấp của trẻ sinh non.
Trung tâm quốc gia nghiên cứu y học tại Bệnh viện đại học ở Strasbourg (Pháp) qua công trình nghiên cứu đã nêu nhận xét: hương vani có thể giúp cải thiện đáng kể khả năng hô hấp của các trẻ sinh non. Chứng ngừng thở nhất thời là một trong những rối loạn đáng ngại nhất của trẻ sinh thiếu tháng. Thử nghiệm trên 14 trẻ sinh non mắc chứng ngừng thở trên, đã kháng với các cách trị liệu truyền thống. Đặt chúng trong lồng ấp được xông hương vani nhiều giờ, kết quả đầy hứa hẹn: mức giảm ngừng thở lên đến 45% ở nhưng trường hợp nặng nhất.

Giá bán lẻ: Loại A: 12.000 VNĐ / 1 trái


- Nếu bạn mua 1kg trở lên hay làm đại lý, xin vui lòng liên lạc 0902.348.358 Mr Tiến, sẽ có giá tốt.

- Nhận ship hàng đi tỉnh, tp khác

- Giao hàng free tận nơi trong thành phố với số lượng 25 trái trở lên.



Nhà phân phối

Công Ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ - Du lịch Trần Lâm
19 Lương Ngọc Quyến, P5, Quận Gò Vấp, TPHCM
Tel: 08.62890037 - 08.62890039 - fax: 08.62890055
Hotline: 0902.348.358 Mr Tiến
Mail: quynguyen@tranlamtravel.com
web: www.tranlamtravel.com
 


Last edited by a moderator:
Chào anh Tiến. Hiện nay, bên mình có nguồn trái về cây Vani.
Chúng tôi có thể cung cấp cho anh.
Xin liên hệ: Mr Minh ( 0983 868 779)
 


Back
Top