Chuyên cung cấp giống cây Đinh Lăng nếp lá nhỏ

  • Thread starter Công Ty CP XNK Nông Thôn
  • Ngày gửi
C

Công Ty CP XNK Nông Thôn

Guest
1. Mô tả giống

* Tên: Cây Đinh lăng (Polyscias fruticosa) thuộc họ Ngũ gia bì.

Tên khác: Cây gỏi cá, Nam dương lâm
16867739042_c818196a37_o.jpg


Cây Đinh lăng được nhân giống tại vườn ươm Trung tâm là cây giâm hom nên sinh trưởng nhanh cho năng suất và chất lượng cao được đánh giá tốt hơn nhiều so với Đinh lăng được nhân giống bằng các phương pháp khác.

550b82d3bd804.jpg

* Đặc điểm sinh thái

- Phân bố: cây được trồng ở nhiều nơi để làm cảnh, lá làm gia vị, rễ làm thuốc.

- Đặc điểm sinh học: Cây ưa sáng, ưa đất cao ráo, hơi ẩm, màu mỡ, thoát nước.

- Tái sinh dinh dưỡng mạnh. Bộ phận dùng: Rễ, lá có tác dụng chữa suy nhược, tiêu hóa kém, sốt, nhức đầu, sưng vú, ít sữa, ho, ho ra máu, tiểu ít, thấp khớp, đau lưng.

2. Kỹ thuật trồng và chăm sóc

* Thời vụ trồng

Đinh lăng được trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào mùa Xuân hoặc mùa Thu, tránh thời điểm nắng nóng và rét đậm, sau khi trồng phải cung cấp đủ nước tưới cho cây.

* Mật độ trồng

Tùy độ màu mỡ của đất và dạng cây. Đinh lăng có thể trồng xen với đất rừng với khoảng cách từ 4000 – 4500cây/ha. Cự ly đào hố trồng là 0.8 x 1m/1 cây giống.

Trồng độc canh: Khi trồng đại trà, diện rộng phải cầy bừa làm đất tơi, lên luống cao 20cm, rộng 50cm. Nếu ở vùng đồi phải cuốc hốc sâu 20cm, đường kính hố 40cm. Khoảng cách trồng: 40 x 50 cm hoặc 50x50 cm. Mật độ 40.000 đến 50.000 cây/ha.

* Làm đất, bón lót và trồng cây

- Chọn đất và làm đất: Chọn đất màu mỡ, cao ráo, hơi ẩm, xốp. Đánh cỏ, cuốc hố kích thước hố 30x30x30cm, lót phân, phủ đất.

- Bón lót: Bón lót 1,5 - 2kg phân chuồng hoai cho mỗi hố, dùng cuốc trộn đều phân với đất, lấp một lớp đất mỏng lên trên miệng hố.

- Trồng cây: Dùng cuốc bới lại các hố đã được bón lót khi làm đất. Đập đất cho nhỏ, trộn đều với phân lót, cắt túi bầu và dặt cây vào hố theo hướng thẳng đứng, mỗi hố trồng một cây, lấp đất cao hon mặt bầu 4 – 6 cm và nén chặt gốc. Khi trồng nếu gặp trời nắng thì phải tưới thẫm nước ngay để tránh mất nước và rễ tiếp xúc với đất được tốt.

Đinh lăng là cây phát triển quanh năm, chịu hạn và ít sâu bệnh. Hầu như không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Từ năm thứ 2 trở đi cần tỉa bớt lá và cành, mỗi năm 2 đợt vào tháng 4 và tháng 9. Mỗi gốc chỉ để 1 - 2 cành to là được.

* Chăm sóc sau trồng

Thời kỳ cây còn nhỏ, dưới 1 năm tuổi, cây sinh trưởng mạnh hầu như quanh năm vì vậy, cần cung cấp đủ nước, diệt trừ cỏ dại thường xuyên để tạo điều kiện thuận lợi cho cây sinh trưởng là rất cần thiết.

- Tưới nước: Cần tưới nước quanh năm nhằm cung cấp đủ nước cho các đợt lộc non hình thành và phát triển. Đặc biệt trong thời gian đầu sau khi trồng mới, việc tưới nước cần phải duy trì từ 3-4 ngày/lần. Càng về sau số lần tưới càng ít đi nhưng phải duy trì được độ ẩm thường xuyên cho diện tích đất xung quanh gốc, dùng rơm rác mục, cỏ khô tủ lại xung quanh gốc, tủ phần tán cây có bán kính 0,8-1m, và để trống phần diện tích cách gốc 20cm để hạn chế côn trùng, sâu bọ làm tổ, phá hoại gốc.

- Làm cỏ: Làm cỏ cần tiến hành thường xuyên, mỗi năm làm cỏ, xới xáo từ 2 - 3 lần. Tùy theo đặc điểm của từng vùng ta có cách thức xử lý cỏ phù hợp khác nhau, phơi khô cỏ sau đó tủ lại xung quanh gốc cây.

- Trồng giặm:Vì một lý do nào đó (do chất lượng cây giống hoặc chăm sóc không đều), sẽ có một số nhánh bị chết, không mọc chồi. Khi phát hiện thấy, cần lấy các cây giống dự trữ, hoặc tách bớt một nhánh từ các khóm khác đem trồng giặm bổ sung vào ngay. Cây trồng giặm cần chú ý chăm sóc tốt để cho cây nhanh hồi phục và nảy mầm.

- Bón thúc phân:Mỗi năm bón 1 lần rắc đều quanh gốc

Năm 1: Bón thúc bằng phân NPK-S 10:5.3.13 với lượng 1 tấn/ha, bón vào tháng 6-7 (sau khi làm cỏ).

Năm thứ 2 và 3 mỗi ha bón 1 tấn NPK cộng thêm 1 tấn phân vi sinh trộn đều, bón vào tháng 3 (trước khi ra hoa).

3. Giá bán: 3.500 - 6.000đ/bầu

*Lưu ý:

- Giá trên giao tại vườn ươm xã Phù Đổng (TP Bắc Ninh và Bắc Giang nếu tiện đường về gửi hộ miễn phí).

- Nếu khách hàng yêu cầu gửi tại bến xe thì cước xe và công gửi từ vườn ươm ra bến xe người mua phải trả (cụ thể là bao nhiêu tùy thuộc vào bến xe gửi và số lượng cây gửi).

- Giá trên chưa bao gồm thuế VAT.


4. Ghi chú

Ngoài giống cây Đinh lăng ra, Chúng tôi còn cung ứng các loại giống cây dược liệu khác (Cà gai leo, ba kích, hoa hòe…vv); Giống cây ăn quả: Bưởi da xanh, Ổi nữ hoàng, Ổi tím, Nhãn, Chanh tứ quí, Chuối tiêu hồng, Chuối tây…vv; Cây lâm nghiệp: Xưa, Xoan đào…..; Giống cây Macca gieo hạt và cây ghép. Các loại giống cây nông nghiệp; Máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất chăn nuôi( Máy làm đất đa năng, máy ấp trứng, Máy nghiền thức ăn…); Các loại chế phẩm sinh học…vv.

Rất mong được hợp tác để cung cấp cây giống đảm bảo chất lượng cho Quí khách hàng!

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY CP XNK TỔNG HỢP VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC NÔNG THÔN
Đ/C: Số 10 Nguyễn Đăng Đạo-TP Bắc Ninh-Tỉnh Bắc Ninh
Hotline: 02413893626/0989103472/0919400086
 


Last edited by a moderator:


Back
Top