Có ai biết về con chồn hương thật sự không?

Có ai phân biệt được chồn hương và chồn vòi hương không? Hiện chồn hương có tuyệt chủng hết chưa? (người bán chồn cho mình (Củ Chi) nói chúng "hình như" tuyệt chủng hết rồi!, mình chỉ còn chồn vòi hương thôi!). Mình nghe nói chồn hương thật có 7 khoan ở đuôi, đầu nhỏ và hình như mình thấy ở sở thú là đúng vậy. Các bác có kiến thức khoa học chỉ dẫn cho mình với!
 


Anh chịu khó đọc lại bài này . Trong đó có link về cầy hương và cầy hương vòi anh tự tham khảo nhé

Con này chưa tuyệt chủng đâu. Ngoài bắc mỗi người bán một giá .Có nơi bán chỉ 6 triệu/cắp " hai kg" thì có nơi bán trên 10 triêu cặp" trọng lượng tương tự" - Giá trên là giá có giấy tờ đầy đủ

http://agriviet.com/home/showthread.php?t=11897
---------------
Đặc điểm dễ nhận nhất của cầy hương là 7 vạch như anh nói còn con vòi hương thì đuôi nó đen . Xem trong hình Link em post anh cũng thấy ngay . Và điều này cũng đã được trangtraiheoconlonton khẳng định trong một topic khác.
 
Last edited by a moderator:
Đúng là cầy hương giờ chỉ còn cầy đuôi đen gọi là cầy vòi hương là có số lượng nhiều thôi còn cầy 7 khoang đuôi còn rất ít.Và nếu bạn không cẩn thận sẽ mua phải loại cầy có 5 khoang đuôi gọi là cầy giông,con này thịt không ngon và rất rẻ tiền đấy!
 
chắc là chồn vòi Hương hết đấy Bác Kỳ ah! vì hầu như là chồn Hương là rất khó kiếm. đúng chồn Hương là nó có 7 khoang đuôi đấy. còn hầu như các trại đang nuôi đều là chồn vòi Hương hết Bác ah! chúc Bác sức khỏe và thành công!!!!
 
chính xác đấy.em nuôi 10 con chồn 7 khoan thì còn 6 con thôi.nó khó chăm sóc hơn cầy vòi hương nhiều.ở mình đang có đấy,không đến nỗi tuyệt chủng như các anh ấy nói đâu.
 
vậy là chồn hương sắp được đưa vào sách đỏ việt nam rồi đó
 



Back
Top