Có một quyết định mà cứ bâng khuâng mãi. Chưa quyết định được. Mong mọi người cho ý kiến

  • Thread starter nhinvenongnghiep
  • Ngày gửi
Hiện tại mình đang làm trong cơ quan nhà nước(cách nhà khoảng 100km) nhưng rất muốn nghỉ việc để ra ngoài để mở trang trại. Tình trạng là làm cũng được khá lâu nhưng thật sự không thích công việc này lắm vì hơi trái ngành và làm tháng nào cũng thiếu trước hụt sau dù là tỷ phú thời gian. Bản thân cũng chưa lập gia đình. Vì chưa kiếm được nhiều tiền nên còn hơi lo.
Ở nhà thì cơ sở vật chất cũng có chút ít. Đất thì 3ha nhưng mỗi chỗ 1 ha, gần đường, điện,...nhưng chưa có nước. Chuồng trại tổng lại thì có 1ha. Vốn có khoảng 500triệu đi vay.
Mình mong mọi người hiến kế mô hình gì đó để có thu nhập khoảng 8-10 triệu/tháng. Mong mọi người giúp đỡ chứ làm công việc mà không toàn tâm toàn ý em thấy khó chịu lắm.
 


E thấy hễ việc gì đại sự mà bản thân không có tính toán thì...khó thành. Theo e việc trồng cây gì, nuôi con gì ngoài đất, vốn liếng thì còn phụ thuộc vào các yếu tố:
- Khí hậu: Thích hợp trồng con gì, nuôi cây gì.
- Kiến thức: Trồng ra sao, nuôi như thế nào. Chăm sóc bệnh tật (rủi ro).
- Tận dụng nguyên liueje địa phương để giảm chi phí xây dựng, giảm chi phí trồng trọt chăn nuôi.
- Quy mô: bản thân có thể mở rộng quy mô đến đâu.
- nguồn tiêu thụ: ở đâu, như thế nào. Những sản phẩm nào được thị trường đón nhận (nơi đón nhận đối với những sản phẩm lạ như động vật hoang rã..)
Và...còn nhiều yếu tố khác. Theo e thì bác chỉ nên hỏi...khi đã bắt tay vào làm và đi các trang trại khác học hỏi mô hình làm ăn hiệu quả.
 


Back
Top