Thảo luận Có nên nuôi gà sao ?

Chào các bác,

Em định nuôi gà sao, mà chưa biết đầu ra thế nào. và có dễ nuôi không?
Em ở Bình Thuận, giáp ranh Đồng nai.

Bác nào có kinh nghiệm gì chỉ giúp em với.

cám ơn các bác nhiều.
 


Chào các bác,cám ơn các bác nhiều.
Chào bạn , mình sưu tầm tài liệu này cho bạn , hy vọng giúp được bạn. Chúc bạn thành công !

Khi ở nhiều nơi nuôi gà khó “đầu ra” thì các trang trại nuôi gà sao vẫn bán đều đều. Họ cho biết: Khách ăn một lần gà sao là lần sau vẫn thích ăn gà sao. Thịt gà sao ăn ngon và ngọt thịt hơn. Nguồn gốc nó từ gà rừng.

Vì vậy, giá gà sao luôn luôn cao hơn các loại gà khác. Nuôi nó không khó. Gà sao có sức đề kháng cao, thích nghi rộng và là loài dễ nuôi, có thể nuôi nhốt hoặc nuôi thả vườn. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng nuôi được gà sao vì nó có những đặc tính khác các loại gà nuôi khác.

Triển vọng từ nuôi gà Sao
Bên cạnh nguồn thu nhập chính từ trồng trọt, nhiều nông dân còn chăn nuôi gia cầm để tăng thêm nguồn thu cho gia đình. Trong đó, gà là loại gia cầm được nhiều người ưu tiên lựa chọn, bởi vì nó mang lại giá trị kinh tế khá cao.
Hiện nay, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã gắn bó với mô hình nuôi gà để phát triển kinh tế, nhờ áp dụng có hiệu quả mô hình này mà nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo. Mô hình chăn nuôi gà sao, dù cho lợi nhuận cao, nhưng so với các mô hình chăn nuôi gà khác thì chưa được phát triển rộng rãi. Chính vì vậy, nhằm giúp người dân tiếp cận đối tượng nuôi gà sao, nên đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình chăn nuôi gà sao ở Hậu Giang”, do PGS.TS Nguyễn Thị Kim Đông, Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm, được triển khai thực hiện. Gà sao là một trong những loại gà có chất lượng thịt thơm ngon, mau lớn, ít nhiễm bệnh, có giá trị kinh tế cao, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nuôi. Do đó, khi đề tài được thực hiện sẽ mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi tỉnh nhà. Đồng thời, giúp bà con nông dân tăng thêm thu nhập

Điều đầu tiên phải lưu ý bà con là đặc tính thích kêu của gà sao. Bọn này rất ồn ào. Nó không ngủ ban ngày như các loài gà khác. Nó vận động liên tục và luôn luôn kêu. Vì vậy, ta không nên bố trí nuôi gà sao trong hoặc gần nơi dân cư. Phải tìm một chỗ xa xa, trên gò đồi hoặc ở ngoài làng mới nên xây trại nuôi gà sao.

Điều thứ hai cần lưu ý là lũ gà này bay rất giỏi. Nó có thể bay cao lên tới 10m. Vì vậy, khu nuôi chúng phải có lưới chắn bên trên hoặc cắt bớt cánh của chúng đi. Gà sao rất khó phân biệt trống mái. Từ nhỏ cho tới lúc trưởng thành, nó giống hệt nhau về ngoại hình. Nhìn đàn gà sao, ta không thể biết được đâu là con trống, đâu là con mái. Nó chỉ khác nhau ở tiếng kêu: Con trống kêu 1 tiếng, con mái kêu 2 tiếng. Gà sao rất nhút nhát và dễ hoảng loạn. Hễ có tiếng động mạnh hoặc người lạ xuất hiện là chúng bỏ chạy hỗn loạn, vừa chạy vừa kêu rầm trời. Ban đêm chúng càng cảnh giác. Nếu không có đèn là nhiều khi có một tín hiệu lạ là chúng hét lên và chạy chồng đống lên nhau. Tính bầy đàn của nó rất cao.
Theo nhiều người nuôi đánh giá, gà sao được nuôi khá đơn giản. Chuồng trại không cần kiên cố, chỉ cần có chỗ cho gà trú mưa nắng, diện tích còn lại chủ yếu để gà chạy nhảy, đi lại. Giống gà này có thể nuôi theo hình thức thả vườn, nuôi bán chăn thả hoặc nuôi nhốt đều được. Về thức ăn, có thể sử dụng thức ăn công nghiệp, lúa hoặc các loại rau xanh. Vì vậy, người nuôi có thể tận dụng các phụ phế phẩm nông nghiệp để làm thức ăn cho gà sao. Bên cạnh đó, khi nuôi gà sao, tỷ lệ hao hụt thấp, nên bà con tiết kiệm được chi phí đầu tư về con giống.

Đánh giá về hiệu quả mô hình nuôi gà sao ở địa phương, anh Phan Thanh Sang, cán bộ nông nghiệp xã Thuận Hưng, cho biết: “Gà sao là giống gà đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong quá trình nuôi người dân ít gặp rủi ro cũng như tỷ lệ hao hụt thấp, giá bán ổn định nên thu được lợi nhuận cao. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này nhằm giúp người dân tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương”.

Gà Sao bắt nguồn từ gà rừng, theo cách phân loại gà sao thuộc lớp Aves, bộ Gallformes, họPhasiani, giống Numidiae, loài Helmeted.
Đặc điểm sinh học của gà sao :
1. Đặc điểm ngoại hình
Cả 3 dòng gà Sao đều có ngoại hình đồng nhất. Ở 1 ngày tuổi gà Sao có bộ lông màu cánh sẻ, có những đường kẻ sọc chạy dài từ đầu đến cuối thân. Mỏ và chân màu hồng, chân có 4 ngón và có 2 hàng vảy.
Giai đoạn trưởng thành gà Sao có bộ lông màu xám đen, trên phiến lông điểm nhiều những nốt chấm trắng tròn nhỏ. Thân hình thoi, lưng hơi gù, đuôi cúp. Đầu không có mào mà thay vào đó là mấu sừng, mấu sừng này tăng sinh qua các tuần tuổi, ở giai đoạn trưởng thành, mấu sừng cao khoảng 1,5-2cm. Mào tích của gà Sao màu trắng hồng và có 2 loại: một loại hình lá dẹt áp sát vào cổ, còn một loại hình lá hoa đá rủ xuống. Da mặt và cổ gà Sao không có lông, lớp da trần này có màu xanh da trời, dưới cổ có yếm thịt mỏng. Chân khô, đặc biệt con trống không có cựa.
2. Phân biệt trống mái
Việc phân biệt trống mái đối với gà Sao rất khó khăn. Ở 1 ngày tuổi phân biệt trống mái qua lỗ huyệt không chính xác như các giống gà bình thường. Đến giai đoạn trưởng thành con trống và con mái cũng hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, người ta cũng phân biệt được giới tính của gà Sao căn cứ vào sự khác nhau trong tiếng kêu của từng cá thể. Con mái kêu 2 tiếng còn con trống kêu 1 tiếng, nhưng khi hoảng loạn hay vì một lý do nào đó thì cả con trống và con mái đều kêu 1 tiếng nhưng không bao giờ con trống kêu được 2 tiếng như con mái. Ta có thể nghe thấy tiếng kêu của gà khi được 6 tuần tuổi. Ngoài ra sự phân biệt trống mái còn căn cứ mũ sừng, mào tích, nhưng để chính xác khi chọn giống người ta phân biệt qua lỗ huyệt khi gà đến giai đoạn trưởng thành.
3. Tập tính của gà Sao
Trong hoang dã gà Sao tìm kiếm thức ăn trên mặt đất, chủ yếu là côn trùng và những mẩu thực vật. Thông thường chúng di chuyển theo đàn khoảng 20 con. Về mùa đông, chúng sống từng đôi trống mái trong tổ trước khi nhập đàn vào những tháng ấm năm sau. Gà Sao mái có thể đẻ 20-30 trứng và làm ổ đẻ trên mặt đất, sau đó tự ấp trứng. Gà Sao mái nuôi con không giỏi và thường bỏ lạc đàn con khi dẫn con đi vào những đám cỏ cao. Vì vậy trong tự nhiên,gà Sao mẹ thường đánh mất 75% đàn ocn của nó.
Trong chăn nuôi tập trung, gà Sao vẫn còn giữ lại một số bản năng hoang dã. Chúng nhút nhát, dễ sợ hãi, hay cảnh giác và bay giỏi như chim, khi bay luôn phát ra tiếng kêu khác biệt. Chúng sống ồn ào và hiếm khi ngừng tiếng kêu.

ky-thuat-nuoi-ga-sao-4961.jpg

Gà Sao có tính bầy đàn cao và rất nhạy cảm với những tiếng động như: mưa, gió, sấm, chớp, tiếng cành cây gãy, tiếng rơi vỡ của đồ vật. Đặc biệt gà Saokhi còn nhỏ rất sợ bóng tối, những lúc mất điện chúng thường chồng đống lên nhau đến khi có điện gà mới trở lại hoạt động bình thường. Vì vậy cần hết sức chú ý khi nuôi gà Sao để tránh stress có thể xảy ra.
Gà Sao thuộc loài ưa hoạt động, ban ngày hầu như chúng không ngủ, trừ giai đoạn gà con. Ban đêm, chúng ngủ thành từng bầy.

4. Hiện tượng mổ cắn
Do quá linh hoạt mà gà Sao rất ít mổ cắn nhau. Tuy nhiên chúng lại rất thích mổ những vật lạ. Những sợi dây tải, hay những chiếc que nhỏ trong chuồng, thậm chí cả nền chuồng, tường chuồng. Do vậy thường làm tổn thương đến niêm mạc miệng của chúng, vì vậy trong chuồng ta không nên để bất cứ vật gì ngoài máng ăn, máng uống, nền, tường chuồng phải làm chắc chắn.

5. Tập tính tắm, bay và kêu
Gà Sao bay giỏi như chim. Chúng biết bay từ sáng sớm, 2 tuần tuổi gà Saođã có thể bay. Chúng có thể bay lên cao cách mặt đất từ 6-12m. Chúng bay rất khoẻ nhất là khi hoảng loạn.

Gà Sao cũng có nhu cầu tắm nắng, gà thường tập trung tắm nắng vào lúc 9-11h sáng và 3-4 giờ chiều. Khi tắm nắng gà thường bới một hố cát thật sâu rồi rúc mình xuống hố, cọ lông vào cát và nằm phơi dưới nắng.

6. Tập tính sinh dục
Các giống gà khác khi giao phối thường bắt đầu bằng hành vi ghẹ gà mái của con trống, đó chính là sự khoe mẽ. Ngoài ra, chúng còn thể hiện sức mạnh thông qua tiếng gáy dài nhưng ở gà Sao lại không như vậy, chúng không bộc lộ tập tính sinh dục rõ ràng ngay cả người chăn nuôi hàng ngày cũng khó phát hiện thấy. Gà Sao mái thì đẻ trứng tập trung, khi đẻ trứng xong không cục tác mà lặng lẽ đi ra khỏi ổ.

Kỷ thuật nuôi gà Sao mô hình hiệu quả

1. Đưa đàn gà mới nở về nuôi:
Nuôi đàn gà Sao bố mẹ từ 1 ngày tuổi đến khi 5% tổng đàn đẻ là giai đoạn quan trọng nhất để nâng cao khả năng sản xuất trứng sau này. Phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật nuôi gà giống để đảm bảo cho đàn gà khoẻ mạnh và sinh trưởng đồng đều. Cần phải nuôi gà trống trong chuồng riêng biệt với chuồng gà mái.
Cần xác định trước số lượng gà sẽ úm để chuẩn bị đủ diện tích chuồng, đủ máng ăn, máng uống. Trong trường hợp sưởi nhân tạo thì phải làm vòng quây gà con có đường kính 3 – 4 m, cao 0,5 m. Nếu dùng chụp sưởi bằng tia bức xạ thì đường kính vòng quây phải rộng 5 – 6 m. Phải điều chỉnh thiết bị sưởi sao cho nhiệt độ ổ gà đạt 29 – 300C. Mùa đông có thể sưởi ấm chuồng 48 giờ, mùa hè 24 giờ trước khi đàn gà đến.Cần kiểm tra hệ thống van nước uống trong chuồng, có sử lý bằng clo. Trước khi đàn gà đến cần đổ nước uống có nhiệt độ 250C vào máng uống.Khi đặt gà vào chuồng cho gà uống nước và sau 1 – 2 giờ mới bắt đầu cho ăn, không được làm đàn gà xáo trộn, đè bẹp lẫn nhau, phải làm cho chúng quen với môi trường mới và phát hiện thấy máng ăn, uống. Trong 10 ngày đầu, cần đảm bảo mỗi khay máng ăn nhựa cho 100 con gà con. Trong vòng 1 – 2 giờ sau khi chuyển gà vào chuồng. Khi đàn gà được 8 – 10 tuần tuổi, cần lắp đặt cầu cho gà đậu ở trong chuồng. Mỗi cái cầu dài 1 m dành cho 15 con đậu.

Những quy định về sưởi ấm và thông hơi:
Ngày đầu sau khi đưa gà đến, cần đảm bảo nhiệt độ trong vòng quây gà úm là 380C, trong chuồng là 280C. Nhu cầu nhiệt độ thay đổi theo lứa tuổi của gà. Số lượng gà con đặt dưới chụp sưởi truyền thống tối đa là 500 con, nếu dùng chụp sưởi tia bức xạ thì nhốt được 1.000 con. Cứ 4 ngày một lần giảm nhiệt độ thấp xuống 20C. Giai đoạn 14 – 21 ngày tuổi, gà con bắt đầu phân tán khắp chuồng, cho nên việc quan tâm điều chỉnh đều nhiệt độ điều chỉnh trong chuồng là rất cần thiết, có thể bỏ dần số chụp sưởi đi. Trong những ngày đầu, nếu không đủ nhiệt, gà con bị ỉa chảy, yếu, chậm lớn và dễ bị chết vì lạnh. Nếu đủ nhiệt, gà con nằm tản đều dưới vùng sưởi ấm. Nếu quá nóng, gà nằm xoài úp bụng trên nền chuồng, cố nghển cổ, thò đầu ra hoặc chúng cố tìm chỗ mát hơn như dọc tường để nằm. Gà kém ăn, chậm lớn, còi cọc, chết nhiều.

2. Cho gà uống nước và kỹ thuật xử lý nước uống:

* Chất lượng nước uống:
Phải đảm bảo thường xuyên có nước uống có chất lượng tốt cho gà Sao. Đặc biệt, trong nước uống phải an toàn về vi khuẩn Salmonella.

* Cho gà uống nước:

Nước là chất dinh dưỡng quan trọng nhất, chúng ta phải đảm bảo đầy đủ cho chúng vì nước chiếm 70% khối lượng cơ thể. Nước uống hạn chế sẽ làm giảm khả năng hấp thụ thức ăn và sinh trưởng của chúng. Nếu trời nóng, không đủ nước uống gà có thể bị chết. Cần khử trùng nước uống bằng clo hoặc iốt. Cần sử dụng đồng hồ đo nước uống hàng ngày của đàn gà để xác định khả năng tiêu thụ nước của chúng. Việc điều chỉnh độ cao của van nước uống là cực kỳ quan trọng. Trong 2 ngày đầu, máng nước để cao ngay tầm mắt của gà, đến ngày thứ 3 nâng van nước lên để gà ngẩng lên uống nước với góc 450. Đến ngày thứ 4 gà phải nghển cổ lên mới uống được. Đến ngày thứ 7 cần sử dụng van nước tự động và đặt ở tầm cao ngang lưng. Sau đó điều chỉnh van nước cao lên, đảm bảo gà hạn chế không làm bắn nước ra ngoài. Máng nước hở phải có mực nước cao tối đa 2 cm hàng ngày cần tháo nước rửa sạch.

NUÔI GÀ SAO nuôi gà sao thả vườn kỹ thuật nuôi gà sao mô hình nuôi gà sao chăn nuôi gà sao nuôi gà ta nuôi gà đá nuôi gà ác
3. Giảm streess trong nuôi dưỡng gà:
Nguyên tắc cơ bản của việc nuôi dưỡng gà mái Sao là chương trình chờ hạn chế, nhằm mục đích để đàn gà mái phát triển đều. Để kiểm tra chỉ tiêu này, cứ 2 tuần một lần phân ngẫu nhiên khoảng 100 con để cân mẫu. Tuỳ thuộc vào thể trọng của đàn gà để điều chỉnh khẩu phần ăn hàng tuần cho phù hợp.

4. Chương trình chiếu sáng:
Trong vòng 3 ngày đầu úm gà, việc bổ sung ánh sáng tự nhiên là cực kỳ quan trọng nhằm để cho gà con tìm thấy khay thức ăn, máng nước uống. Vì vậy phải bảo đảm ánh sáng có cường độ tối thiểu là 30 lux và chiếu sáng 24 giờ trong ngày. Từ ngày thứ 4 đến ngày 7 cần chiếu sáng 20 giờ/ngày và đến cuối tuần chỉ cần chiếu sáng 16 giờ/ngày. Đến cuối tuần thứ 2 thì chương trình chiếu sáng cho gà trống, mái bắt đầu khác nhau.Nên sử dụng bóng hồng ngoại trong sưởi úm gà con vì không làm hại mắt gà và tính năng sưởi nhiệt tốt

5. Chuẩn bị đàn gà giống sinh sản:
Đàn gà Sao được 25 tuần tuổi thì được chuyển sang các lồng chuồng đẻ trứng. Nếu áp dụng biện pháp nuôi dưỡng và chương trình chiếu sáng phù hợp thì gà sẽ đẻ trứng từ tuần tuổi thứ 28 và 50% tổng đàn sẽ đẻ vào lúc 31 – 32 tuần tuổi. Đàn gà đẻ ở mức tột đỉnh thường vào tuần tuổi thứ 35. Số gà đẻ nhốt trong một lồng chuồng phụ thuộc vào kích thước của lồng. Cần đảm bảo vị trí nuôi nhốt cho một con gà Sao ở ngăn lồng có mặt trước tối thiểu là 12,5 cm. Nhiệt độ trong chuồng phù hợp cho gà mái đẻ trứng và gà trống sản xuất tinh trùng là 200C.Trong giai đoạn sinh sản, nếu nhiệt độ trong chuồng là 120C, cần cho gà ăn thức ăn chứa 2.700 – 2.750 kcal và 17% prôtêin thô. Điều cực kỳ quan trọng là: Trước khi đẻ trứng không được cho gà mái ăn quá nhiều. Trước khi đẻ trứng, nếu gà béo quá, thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến năng suất trứng và sức sống của chúng. Sau khi gà đẻ trứng ở mức cao điểm, cần giảm khẩu phần ăn kiểm tra mức tăng trọng hàng tuần của gà, trong cùng một ngày và cùng một thời điểm, chọn ngẫu nhiên khoảng 100 con gà để cân cá thể và điều chỉnh khẩu phần ăn khi cần thiết. Khẩu phần ăn cần thiết phụ thuộc vào thể trọng, nhiệt độ chuồng nuôi

3. Những quy định về sưởi ấm và thông hơi:
Ngày đầu sau khi đưa gà đến, cần đảm bảo nhiệt độ trong vòng quây gà úm là 380C, trong chuồng là 280C. Nhu cầu nhiệt độ thay đổi theo lứa tuổi của gà (Bảng sau).
Số lượng gà con đặt dưới chụp sưởi truyền thống tối đa là 500 con, nếu dùng chụp sưởi tia bức xạ thì nhốt được 1.000 con. Cứ 4 ngày một lần giảm nhiệt độ thấp xuống 20C. Giai đoạn 14-21 ngày tuổi, gà con bắt đầu phân tán khắp chuồng, cho nên việc quan tâm điều chỉnh đều nhiệt độ trong chuồng là rất cần thiết, có thể bỏ vợi dần số chụp sưởi đi. Trong những ngày đầu, nếu không đủ nhiệt, gà con bị ỉa chảy, yếu, chậm lớn và dễ bị chết vì lạnh. Nếu đủ nhiệt, gà con nằm tản đều dưới vùng sưởi ấm; nhưng nếu thiếu nhiệt, gà sẽ dồn vào một chỗ, chui vào dưới góc tường hoặc máng ăn cho ấm. Trong trường hợp bị lạnh kéo dái, đường ruột chứa đầy nước và khí, phân ướt và quanh hậu môn dính phân nhão. Nếu quá nóng, gà nằm xoài úp bụng trên nền chuồng, cố nghển cổ, thò đầu hoặc chúng cố tìm chỗ mát hơn như dọc tường để nằm. Gà kém ăn, chậm lớn, còi cọc, chết nhiều.

Nhu cầu nhiệt độ thay đổi theo lứa tuổi gà rất quan trọng

Lứa tuổi (Ngày) Chụp sưởi nhân tạo Hệ thống sưởi chung
Trong vòng quây (°C) Trong chuồng (°C) Trong chuồng (°C)
0-3 38 > 28 31-33
3-7 35 28 31-32
7-14 32 28 29-31
14-21 29 28 28-29
21-28 22-28 22-28
28-35 20-23 21-22
35-42 18-23 18-21
42-49 17-21
Độ ẩm trong chuồng ảnh hưởng rất lớn đến sự điều chỉnh nhiệt của gà con. Độ ẩm tương đối là50-60% là phù hợp với gà con. Không bao giờ cho phép ẩm độ trên 80%. Để đảm bảo giảm ẩm độ trong chuồng, cần sử dụng hệ thống thông hơi là rất cần thiết, nhưng không được để tạo thành luồng gió lùa mạnh trong chuồng gà.

Các chỉ tiêu kỹ thuật: Trọng lượng bình quân xuất bán 1,605kg/con, tiêu tốn thức ăn 2,85kg/kg tăng trọng. Việc nuôi gà Sao thương phẩm đã khẳng định, nuôi gà lấy thịt cho giá trị kinh tế cao hơn hẳn các giống gà Lương Phượng, lai ri, gà công nghiệp…, chất lượng thịt gà chắc nạc thơm ngon, khả năng miễn dịch tốt.
 
Chào các bác,

Em định nuôi gà sao, mà chưa biết đầu ra thế nào. và có dễ nuôi không?
Em ở Bình Thuận, giáp ranh Đồng nai.

Bác nào có kinh nghiệm gì chỉ giúp em với.

cám ơn các bác nhiều.
gà sao -> số phận lao đao - đừng nên nhảy vào - sẽ gặp lao đao
 
Tôi cũng ở Bình Thuận. Cách đây 7 năm tôi có nuôi gà sao và gà h'mông. Tổng đàn gà của tôi lúc đó lên đến trên 3.000 con, nhưng rồi thất bại nặng nề.
Lý do chính dẫn đến thất bại là không có đầu ra. Lý do không có đầu ra là gà sao (hoặc gà h'mông, hoặ vịt trời...) nó không phải là món ăn truyền thống của đại đa số người dân. Thấy lạ, người ta ghé xem, hỏi han nhiều nhưng không dám mua ăn. Gọi thương lái đến, gà ta có bao nhiêu họ mua hết, chỉ cần thoả thuận về giá; còn gà sao không ai mua vì "chưa có chỗ bán".
Sau đó, tôi phải bán cả đàn gà với giá siêu rẻ, chấp nhận lổ lớn để chuyển sang nuôi gà ta.Lời lãi chưa ói, nhưng mà phải có chỗ chịu mua (tiêu thụ) cho mình...
Từ kinh nghiệm xương máu của mình, tôi đề nghị bà con cẩn trọng với vật nuôi chưa phổ biến, nhất là động vật hoang dã...
 
Chào các bác,

Em định nuôi gà sao, mà chưa biết đầu ra thế nào. và có dễ nuôi không?
Em ở Bình Thuận, giáp ranh Đồng nai.

Bác nào có kinh nghiệm gì chỉ giúp em với.

cám ơn các bác nhiều.
2 từ " gà sao " đã xuất hiện từ lâu , phương tiện truyền thông đại chúng , báo chí PR ầm ầm , mà tính đến hiện tại cũng chỉ có 1 số ít người chăn nuôi nó . Tại sao vậy ?

Không cần tìm hĩu nguyên nhân tại sao , bạn chỉ cần thấy 1 thực tế rất ít người nuôi mặc dù PR rất nhiều về giống gà này , Mình dự đoán nếu bạn " nhảy vào " thì có lẻ sẽ giống như @Tiểu Thư Nuôi Gà nói : gà sao -> số phận lao đao - đừng nên nhảy vào - sẽ gặp lao đao
 

Thịt gà sao ăn ngon và ngọt thịt hơn.
Nguồn gốc nó từ gà rừng.

Đây là gà rừng:

ga_rung_canh_1.jpg


Nuôi vài đời sau thì ra gà sao:

Helmeted_Guineafowl_RWD.jpg


Giống gà này đã có ở Việt Nam từ thời Pháp kia.
Thế mà đến giờ bạn còn chưa biết đầu ra ở đâu.

Không cần biết đầu ra. Có tài liệu ở đây rồi.
Cứ Nuôi đi thôi.
 
Hiện tại mình đang có nhu cầu thu mua gà sao thịt tại tphcm. anh em nào có gà sao thịt thi đt cho minh nhé
Đt :0903852513 rất mong được hợp tác
 
Hiện tại mình đang có nhu cầu thu mua gà sao thịt tại tphcm. anh em nào có gà sao thịt thi đt cho minh nhé
Đt :0903852513 rất mong được hợp tác
Thịt gà sao ăn ngon và ngọt thịt hơn.
Nguồn gốc nó từ gà rừng.

Đây là gà rừng:

ga_rung_canh_1.jpg


Nuôi vài đời sau thì ra gà sao:

Helmeted_Guineafowl_RWD.jpg


Giống gà này đã có ở Việt Nam từ thời Pháp kia.
Thế mà đến giờ bạn còn chưa biết đầu ra ở đâu.

Không cần biết đầu ra. Có tài liệu ở đây rồi.
Cứ Nuôi đi thôi.
Mình ở bình thuận bạn giúp mình về đầu ra dc ko
 
Hiện tại mình đang có nhu cầu thu mua gà sao thịt tại tphcm. anh em nào có gà sao thịt thi đt cho minh nhé
Đt :0903852513 rất mong được hợp tác
Hiện tại mình ở bình phước đang tính nuôi gà sao với số lượng lớn vậy cho mình hỏi nhu cầu của bạn ở thị trương tp hcm ntn vây?
 


Back
Top