Con chồn nhung đen , và con bò thịt

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Với chúng ta ai ai cũng biết con chồn nhung đen là con bọ, được tuyển chọn ra từ những con bọ có màu lông đen tuyền. Vì trong bầy chồn nhung đen, thỉnh thoảng cũng đẻ ra con có lông vàng, vá như bọ. Để qua mặt và có căn cứ để bịp bợm , người ta gọi nó với cái lạ là 'CHỒN NHUNG ĐEN'. Thời gian qua nó mờ ảo, nhưng hiện nay nó đã bị lập tẩy , hiện nguyên hình rồi. Với cách bán giống và thổi phồng làm cho những người mua nuôi sau này, điên đảo vì mua giá giống cao. Nên giá thịt phải bán cao, không có ai mua. Đã qua rồi một thời ảo, nếu trở lại bình thường, và với giá thịt trên 100 ngàn đồng 1kg hơi, thì người nuôi có lời. Tại sao tôi nói có lời, vì con chồn nhung đen, chuyên ăn những thứ có thể tìm kiếm được, hoặc có thể tự tạo ra như trồng, hay tìm xin những phế phẩm v v. Vì thế giá thức ăn của nó rất rẻ. Con bò thịt với con chồn nhung đen thức ăn gần giông như nhau. Với chồn nhung đen thức ăn đa dạng hơn bò, dễ tìm hơn. Với lý này đem so 1 con bò thịt khoản 200kg hơi( nguyên con còn sống) giá thịt khoảng trên dưới 10 triệu, giống bò bình thường, bò giống thịt ngon, nhiều thịt giá cao hơn. Nếu chồn nhung đen 200kg thì giá phải đến 20 triệu, tín giá chồn nhung đen 100 ngàn đồng 1kg. Thế thì nuôi chồn nhung đen có lời nhiều hơn bò thịt.
Với chồn nhung đen mặt bằng nuôi hẹp hơn bò thịt, đẻ nhiều hơn mau lớn hơn. Nhưng nhược điểm là rất nhỏ con so với bò, nên cần phải có nhiều con.
Những lý trên chồn nhung đen có thể nuôi bất kỳ nơi đâu, Nếu mặt bằng hẹp ta không thể nuôi 1/2, 1/3, hoặc 1/4 con bò được. Nhưng với con chồn nhung đen ta nuôi được. Ví dụ; 100 con chồn nhung đen nặng 60kg thì bằng trọng lượng 1/3 con bò . Vậy nuôi chồn nhung đen thuận tiện hơn nuôi bò nhiều. Và bán cũng dễ hơn, có ai bán 1/4 con bò đâu , đối với người nuôi chồn nhung đen thì có thể bán được với trong lượng 1/4 con bò đấy bà con à. Nếu giá con giống ổn định, và giá thịt trên 100 ngàn kg thì bà con nên nuôi chồn nhung đen có lời.
Thân ái chào bà con
 


Last edited by a moderator:
Chuẩn không cần chỉnh. Nhưng thịt bò và thịt CND con nào ăn ngon hơn ta. mình chưa an thử CND bao giờ :D
 
Tùy theo ý thích thôi, chồn nhung đen ăn giống như thịt chuột, nhưng mới lạ hơn, còn thịt bò thì ai cũng biết rồi.
 
vấn đề là đầu ra bác à!
hỳ nếu giá của nó = giá thịt heo vẫn còn lời theo mình tìm hiểu(nếu có gì sai sót mong các bạn chỉnh sửa dùm). nếu bạn bán giá đó. Thì mình nghĩ đầu ra ko thành vấn đề. bạn cứ đem lại quán nhậu hay ra chợ hướng dẫn người ta cách làm thịt. Giao gói đầu cho người ta bán dùm mình. thì từ từ đầu ra sẽ mở rộng thui
 
Mới quá chưa ai ăn nhiều các bác à? Bữa nào ăn thử mới biết thịt ngon thế nào? Nếu ngon như thịt chuột thì có khả năng cạnh tranh cao a nha??
 
Rất cám ơn bác Xuân Vũ đã nói thay toàn bộ những suy nghĩ của tôi,tôi là 1 người bán chồn nhung đen giống và thương phẩm.Rất đau lòng khi thấy 1 số người đem chồn nhung đen ra kinh doanh đa cấp,nhiều người hiểu lầm vơ đũa cả nắm bảo tôi là lừa đảo.Là 1 người tâm huyết với chồn nhung đen,tôi liên tục mở rộng thị trường chồn thịt và có đầu ra tương đối vững chắc nhưng bây giờ thì đang phải ngồi 1 chỗ nhìn mọi nỗ lực sắp đổ xuống sông với việc có người lợi dụng cnd kinh doanh đa cấp làm nông dân hoang mang
 

Chuẩn không cần chỉnh. Nhưng thịt bò và thịt CND con nào ăn ngon hơn ta. mình chưa an thử CND bao giờ :D
tất nhiên là thịt bò ăn ngon hơn rùi bác không biết à hihe có thể nói là thôi rùi
 


Back
Top