Thảo luận Con ĐTHT có nơi đâu ?

  • Thread starter hoang212
  • Ngày gửi
Con Đông Trùng Hạ Thảo sống ở đâu ? Vấn đề này bạn có thực sự quan tâm không . Nói về Đông trùng hạ thảo ai cũng biết được nó có công dụng tăng cường bồi bổ cho sức khỏe và tác dụng phòng chống bệnh tật cức kì hiệu quả. Tuy nhiên khi nói về nguồn gốc của nó thì ít ai biết được. Có nhiều người thắc mắc rằng Con đông trùng hạ thảo là gì và con Đông Trùng Hạ Thảo sống ở đâu. Với bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về vấn đề đó nhé.

dong-trung-ha-thao1-2.jpg

Để biết thêm về đông trùng hạ thảo hãy truy cập blog đông trùng hạ thảo.

Thảo dược hạ thảo là gì ?

Hạ thảo là 2 quá trình của 1 cuộc đời sinh vật. Hạ thảo vừa là cây, vừa là con, chúng có đầu nấm và thân sâu rõ rệt. Phần thân của đông tùng thảo là 1 con sâu và từ phần đầu con sâu ấy mọc lên một mầm lá.
Hạ trùng thảo có xuất thân là một loài bướm trong chi Thitarodes. Mùa nóng chúng đẻ trứng. Mùa giá trứng nở ra sâu non sống trong đất. Khi sâu non ăn phải bào tử của nấm trùng thảo trên các lỗ thở. Chúng bị loài nấm này xâm nhập vào cơ thể. Các sợi nấm bắt đầu phát triển mạnh nhờ ăn các chất dinh dưỡng từ cơ thể con sâu.
Ít lâu sau chất dinh dưỡng bị nấm ăn hết chỉ còn lại vỏ sâu bên ngoài nên con sâu không thể phát triển thành bướm được. Mùa xuân đến, khi tiết trời và nhiệt độ thích hợp, nấm sợi mọc dài ra từ râu xúc giác của con sâu cắm sâu vào mặt đất.
Thần dược hạ trùng thảo là một loại nấm mà Mùa đông ký sinh sâu non và Mùa hè nó trồi lên. Vỏ bên ngoài nó là một con ấu trùng, nhưng thực chất bên trong lại là một loại nấm.

Đông trùng sống ở đâu ?

ĐTHT xuất hiện ở những nơi ẩm ướt và rừng sâu. Từ rất lâu, loài người đã sử dụng nó để làm thuốc bổ, có công dụng lợi cho tỳ và phổi, bổ tinh tuỷ, hết bệnh đờm lẫn máu
Nấm đông tùng thảo phát triển ở châu Á và châu Úc, đặc biệt là các cao nguyên cao hơn mặt biển từ 4.000 đến 5.000 m như Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam... Nên chỉ những vùng này người ta mới tìm thấy đông trùng hạ thảo. Đây là một loại dược phẩm rất quý của Đông y, nên người ta đua nhau đi thu nhặt, phơi khô để bán.

Cấu tạo cây hạ thảo.

Bên ngoài Con Đông Trùng Hạ Thảo có màu vàng sẫm hoặc vàng nâu với khoảng 20-30 vằn khía.
Đầu có màu nâu đỏ, đuôi giống như đuôi con tằm, có tất cả 8 cặp chân, nhưng 4 đôi ở giữa là rõ nhất.
Chất đệm nấm hình que cong mọc ra từ mình sâu non, dài hơn sâu non một chút.
Sâu non dễ bẻ gãy, ruột bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng; chất đệm nấm khá dài và bên trong ruột hơi rỗng, có màu trắng ngà.
Đông trùng hạ thảo sống, có thể thấy rõ hình con sâu, với đuôi là một cành nhỏ, mọc lá. Phần "lá" hình dạng giống ngón tay, dài khoảng 4 – 11 cm do sợi nấm mọc dính liền vào đầu sâu non mà thành. Sâu non giống như con tằm, dài chừng 3-5 cm, đường kính khoảng 0,3 - 0,8 cm.

Thành phần có trong hạ thảo.

Các chuyên gia phân tích đông trùng hạ thảo từ nhiều năm qua đã chỉ ra rằng, trong sinh khối nó có chứa:
Các loại acid amin quan trọng, là thành phần đạm thực vật quý hiếm.
Nhiều Vitamin như: A, B1. B2, B12,C, D, E, K …
Các nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen. Rất ít vật chất trên trái đất có chứa Selen. Selen được biết như một chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch.
Các hợp chất hữu cơ có tác dụng sinh học đặc biệt: cordiceptic acid, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin, HEAA. Đây là những thành phần đặc biệt quý giá, làm nên dược tính đặc trưng của đông trùng hạ thảo và mang lại những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe con người.
 




Back
Top