Con nhông ở Bình Thuận

  • Thread starter lenam153
  • Ngày gửi
L

lenam153

Guest
có ai biết địa chỉ bán con Kỳ Nhông giống ở Bình Thuận không? và kỹ thuật nuôi nữa!xin cảm ơn trước. :eek:
 


Dông Bình Thuận và Kỳ Nhông là 2 loại khác nhau .
22360003.jpg

IMAGE_00030.jpg

con dông

Calotes_versicolor400.jpg

kỳ nhông
Giá nhông giờ khoảng 320kg .Giá bán cho ng tiêu dùng . Nuôi dông cũng là 1pp làm ăn tốt nếu có đầu ra và nguyên liêu ổn định.

Mua dông giống ko nhất thiết phải ra Bình Thuận , nếu bạn ở tỉnh khác . Theo tôi biết Ninh Thuận ,Khánh Hoà , HCM cũng có nuôi dông . Bạn từ từ tìm chỗ nào tiện và giá tốt cho mình.
 
bạn cần bao nhiêu cũng có(1 năm tôi cung cấp trên 1 tấn dông) cả thịt và giống.a muốn nuôi thì phải chọn giống đã,tôi sẽ hướng dẫn a cụ thể mọi thứ:về phân biệt giống ở các địa phương,làm chường,cho ăn.....và không nhất thiết a phải mua của tôi.nếu rãnh tôi dẫn a tham quan cơ sở của tôi.nhà tôi ngay quốc lộ 1a,rất thuận tiện.
đt:0914738291.bắc bình-bình thuận
 
nói như a ở trên là k đúng.dông có ở nhiều nơi như:vũng tau,b thuân,ninh thuận,nha trang,bình đĩnh,quãng nam..........nói chung có cat là có dông,nhưng a ấy k biết phân biệt các loại dông,ở b thuận cũng có tói 2,3 loại,dông hàm tân:sức đề kháng kém,vận chuyển dễ chết,dưới cổ màu đỏ,có phát triển nhưng chậm.dông liên hương:khu vực chùa hang mà du kháchtphcm hay đi chùa,du lịch ven biển dông nhỏ nhưng phìa núi dông to.dông lớn nhất là khu vực bắc bình thuộc khu căn cứ cách mạng(khu lê-nay là rừng phòng hộ hồng phong là to nhất-0.7kg/con trống,0.3kg/con mái)...............nênu1 a muốn thí nghiệm coi tôi nói đúng k thí a bẽ lưng 2 con ở hai địa phương k cho ăn thì dông bắc bình 1 tuần vẫn sống,dông khu vực hàm tân chỉ 3-4 ngay thôi.
tôi là nhưng người nuôi đầu tiên nên tôi biết rõ.nếu tin theo thương lái thì chưa chắc bạn may mắn mua dông dúng chất lượng đâu.nếu cần tôi sẽ tư vấn cho ban.
gọi điện cho tôi mọi lúc trong hè(trừ 18h-1930 vì tôi chơi thể thao).đt:0914738291
 
dông trên hình mà bạn thấy không phải là con dông ở bắc bình.đó là 1 khu vực khác của tỉnh bình thuận:dông ở đảo phú quí-b thuận.dông chậm lớn,sức đề kháng yếu.bạn có biết vì sao không(đất cát biển độ ấm thấp,cát lún con dông không đáo sâu được,gió hay lắp miệng hang,các khu vực khác nhưnha trang,.hàm tân cũng vậy.con dông đào sâu tìm độ ẩm đó).người ta ở đảo phú quí còn mua dông ở bắc bình về lai tao nữa mà.
 
thế các bác cho em hỏi? một chút nếu nuôi cả 2 loại kỳ nhông và dong chung luôn có được không nhỉ. mà giá cả của kỳ nhông có cao không các bác.
 
Làm như bạn rành đảo quá vậy!

dông trên hình mà bạn thấy không phải là con dông ở bắc bình.đó là 1 khu vực khác của tỉnh bình thuận:dông ở đảo phú quí-b thuận.dông chậm lớn,sức đề kháng yếu.bạn có biết vì sao không(đất cát biển độ ấm thấp,cát lún con dông không đáo sâu được,gió hay lắp miệng hang,các khu vực khác nhưnha trang,.hàm tân cũng vậy.con dông đào sâu tìm độ ẩm đó).người ta ở đảo phú quí còn mua dông ở bắc bình về lai tao nữa mà.

Bạn ra Phú Quý hùi nào mà biết dông Phú Quý chậm lớn, sức đề kháng kém? Có chắc là đất đảo độ ẩm thấp, cát lún không???

30% diện tích đảo là đất đỏ núi lữa và cũng khoảng 30% là vùng trũng ngập theo mùa. Ếch nhái còn sinh sản mạnh mẽ huống chi là dông!

Dông Phú Quý phần lớn được bắt từ hoang dã. Có con tới 600gr. Dân Phan Thiết rất chuộng dông đảo.

Người ta mới nuôi dông 2-3 năm nay. Nhìn chung dông nuôi không ngon bằng dông bắt từ tự nhiên!
 

Last edited by a moderator:
dông nuôi 600g thì đúng thôi bác ạ nhưng quan trong là nuôi mấy năm để được như thế.bác nói 800g cũng có chứ 6 gr gì.
-vậy xin hỏi bạn dông đảo vân chuyển 1 ngáy tới phan thiết hy sinh 40%.người ta vô bắc bình mua giông về để làm gì.
-còn nói dông hoang dã nuôi ăn không ngon bằng dông nuôi thì xem lại.người nuôi cho ăn gì và chăm sóc ra sao?nếu con dông hoang dã bắt vào lúc trái mùa thì sao ngon bằng dông nuôi ăn uống đầy đủ hả bác.
-vậy bạn xuống khu vực bắc bình hỏi xem có ai nuôi dông đảo không?chỉ có khu vực ĐỒI XỨ đi lên thuộc hàm thuận nam nuôi nhiều thôi bạn à.tôi chưa nghe nói ai chuộng dông đảo phú quý hơn dông đất liền bao giờ.
-các bạn có ai đi ra đảo khĩ ở nha trang thì dông phú quý như thế.gần như tương tự về đạc điểm và kích thước.
 
chào a.Thái,
em cũng đang muốn tìm hiểu nghề nuôi dông, em ở phan thiết, ko biết là dông bắc bình mang vô đây thì có cần lai ko? năng suất và trọng lượng có gì thay đổi ko?
 
cả bán kg và bán con thưa anh.anh muôn nuôi thì tím hiểu trước ở mục chăn nuôi"ky thuat nuoi dong"trong diễn đàn này.chia sẽ qua nick:quangthaingocson...bạn có thể alo ttiep 0914738291
 
có ai biết địa chỉ bán con Kỳ Nhông giống ở Bình Thuận không? và kỹ thuật nuôi nữa!xin cảm ơn trước. :eek:
em o hoa thang -bac bibh bibh -thuan
anh lien he dia chi nay;0973724509
---------------
hien nay toi dang o hoa thang -bac binh -binh thuan
toi dang co trang trai dong rat lon ,ai co nhu cau lien he de toi cap dong giong cho ;0973724509
 
Last edited:
Em cũng đang ở vĩnh tuy phong bình thuận nè.bạn nao co nhu cầu thi alo hoặc tham quan trang trại mình nhé
 
nuoi dong xin lien he

cần bán dông thịt dông giống
Trại nuôi dông (giống/thịt) tại xã Hòa Thắng, Huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận chuyên cung cấp dông (thịt/ giống) các loại với giá cả phải chăng, xem hàng tại trại.
Chúng tôi đang tìm kiếm đối tác dể hợp tác lâu dài.
Mọi chi tiết liên hệ - số điện thoại:0908.230.521 ( gặp Anh Anh)
Chào Mừng Các Khách Hàng đến trai dông của gia đình chúng tôi
 
tôi thấy pac nào nói dông ở Bình thuận dễ chết gì gì đó là không đúng rồi.Nói lung tung hết.vì tôi cũng ở Bình Thuận.
"bạn có biết vì sao không(đất cát biển độ ấm thấp,cát lún con dông không đáo sâu được,gió hay lắp miệng hang,các khu vực khác nhưnha trang,.hàm tân cũng vậy.con dông đào sâu tìm độ ẩm đó)."
Dông tôi có thể vận chuyển đi xa hàng tháng vẫn k chết.Tại không biết vẫn chuyển mói chết rồi nói lung tung.
hihi

 


Back
Top