Con rắn MH370 Lưu ý khi nuôi

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Con rắn MH370 được nhiều người nuôi, trong đó thấp bại có, thành công có. Thấp bại thì nhiều thành công thì ít. Do người nuôi thất bại họ không tiện nói ra. Vì cái thất bại đó mà hiện nay con rắn MH370, vẩn còn giá trị trên thị trường. giá thương phẩm của nó tăng dần.
Thường là thất bại cho những người nuôi thả ao, hồ, đồng ruộng. Trong thời gian nuôi họ vẩn giữ lòng tin. Cứ thả vài trăm hoặc ngàn con giống xuống đồng ruộng, ao đất , hồ đất. Cho cá da trơn vào , rồi ngồi chờ ngày qua, tháng lại, năm đến, tát hay bơm hồ cạn thế là bắt hàng tạ, hàng tấn rắn bán là có tiền ngay.
Nhưng không ngờ khi tát lên chỉ còn lát đát mấy con. Tính lại thì hao hụt quá nhiều,lỗ lã , không tìm thấy xác chết, không biết nguyên do..... Và không hiểu sao nó mất tích 1 cách bí ẩn như chiếc máy bay MH370 của Malaysia .
Đấy là con rắn ri voi , khi được nuôi trong ruộng đồng, ao đất, hồ đất nó mất tích bí ẩn thế đấy. Vì sự mất tích bí ẩn này, nên tôi gắn cho nó cái tên là rắn MH370
Rất nhiều người nuôi rắn ri voi trong ruộng đồng, ao đất, hồ đất. Thường xảy ra mất tích như thế. Muốn khắc phục điều này cũng hơi khó. Nguyên nhân mất tích bí ẩn nằm trong vài sự việc sau :
- Nuôi với mật độ dầy chúng cắn nhau. hồ ao không có chỗ nông cho rắn nghĩ ngơi, ruộng đồng thì cạn không có chỗ rắn trú đông, hay tránh nóng.
- Mật độ dầy chúng cắn nhau, gây thương tích chết dần, nhất là gãy răng, gây ra đau hàm thường gọi là bị đẹn.
-Ao hồ không có chỗ nông, rắn ở dưới tầm sâu bị áp sức của nước ép, gây bệnh và chết.
-Ruộng nông quá, không có nên trú đông hay tránh nóng gây bệnh cũng chết.
-Tại sao rắn chết mà không thấy xác, vì ao hồ đồng ruộng rộng có nhiều cây cỏ, mực nước sâu, đáy có nhiều đất bùn, khi rắn chết sẽ chìm xuống chui vào đất đáy, chui vào cây cỏ chết , nên không nhìn thấy . Đây là những cái chết của con rắn ri voi bí ẩn là thế đó bà con à.
Ngoài 3 điều gây cho rắn ri voi chết do môi trường ra, rắn ri voi còn chết vì thức ăn
- Rắn ri voi chết do thức ăn: Thông thường rắn ri voi ngoài thiên nhiên tìm kiếm con mồi rất vất vã, thời gian tìm lâu, đường tìm dài, giúp con rắn vận động cơ thể, và mồi không thừa bao giờ. Trong chăn nuôi người nuôi thả mồi vào cho ăn rất nhiều, mồi ăn luôn luôn thừa. rắn ăn rất no. Trong lúc rắn vận động ( do chen lấn) hay cắn vào nhau gây tổn thương, làm cho rắn ói mồi ra. Đây là tiền chứng về bệnh viêm nhiễm da, và đường ruột, rắn sẽ yếu dần và chết sau 1 thời ngắn.
- Rắn ăn quá nhiều khi chưa tiêu hết mồi gây ra triệu chứng sình ruột ( mồi củ lên men) và gây ra bênh đường ruột thế là chết.
_ Khi rắn ăn no da căng phồng lên, da căng mỏng, nếu bị chèn ép là rắn ói mồi ra ngay. Nhất là lúc va chạm bị cắn vào ngay chỗ phồng lên, răng sẽ cắn sâu vào bao tử con bị cắn , sẽ chết rất nhanh.
- Bình thường rắn ri voi cắn nhau thường bỏ lại răng ngay vết cắn, gây ra mụn nhỏ màu trắng, nếu lể mụn đó ra, sẽ thấy răng rắn nằm trong đó, gọi là gạo rắn. rắn bị gạo nhiều sẽ chết, ít có thể qua khỏi hoặc èo uột.
Đôi điều góp ý với bà con và các bạn đã thắc mắc. Mong được giúp 1 ích cho mọi người
 


đọc cái tít của bác viết đúng là tò mò thiệt
chạy vô coi thử rắn MH370 là con gì mà giống máy bay rớt dữ ai ngờ là con ri voi.
:Botay:
 
Đề tựa sốc tí mà, buồn buồn kiếm chuyện , vừa trả lời cho mấy người hỏi vừa tiếu tí hi hi
 
Anh xuan vũ ơi, con chim cú mèo ăn chuột ban đêm có khi nào bắt rắn con ăn không anh. Chỗ tôi có nhiều cú mèo lắm
 

Chim ăn thịt loại chim lớn, thường cũng ăn thịt cả rắn. Cú mèo cũng vậy, nhưng rất ít bắt rắn, vì ban đêm rắn ít ra khỏi chỗ núp. Cú mèo chuyên săn mồi về đêm., vì thế bắt chuột là chính Thật ra cú mèo ăn tất cả các con vật nếu nó bắt được.
 
Tôi cũng bị khoảng 40 em mất tích trong bể xi măng nè, tìm mãi kg rõ nguyên nhân, nếu nói chết không thấy xác thì cũng thấy xương trong bễ chứ, đằng này không thấy j hết, trộm thì không rồi j co hàng rào bên ngoài rất chắc chắn.
 
Không phải mình nuôi không để bùn, theo mình nghĩ là cú mèo ăn rồi j khu vực mình nhiều cú mèo lắm, và rắn thì thương đi ăn đêm mà
 
Rắn ri voi ngoài cú mèo ăn thịt còn bị chim bìp bịp , diều hâu, bù cắt... xử thịt nửa đó nha.
 
Vậy là tôi cần phải làm lưới đậy nắp bồn cho chắc ăn.
 
Rắn ri voi nhỏ cũng là món thích khẩu của cua đinh và ba ba nửa đấy
 
BÁC LÀM TÔI SỐC THẬT
Bạn không tin à, bạn hãy nuôi thử đi. Trong hồ cua đinh hay ba ba bị đói bạn thả mấy con rắn ri voi nhỏ vào nó xử thế nào bạn hiểu ngay thôi. Tình cờ tôi biết là thế này nhé. Vừa rồi, đến mùa rắn ri voi đẻ, tôi sửa hồ để nuôi những con rắn mới. Tôi dồn hồ nhưng không có chỗ chứa, nên thả tạm qua hồ cua đinh và ba ba. Trong 1 tuần sau tôi thấy rắn mất dần, rồi phát hiện 1 con rắn đang bị con cua ngậm vào mồm và chỉ còn lại 1 đoạn thân thôi. Thế là từ đó, tôi để thử xem thế nào, tư từ rắn mất dần ....
 
Rắn ri voi lớn ăn rắn con không vậy anh xuân vũ.Anh Xuân Vũ ơi, cho mình hỏi xem nuôi rắn ri voi và ri cá chung 1 bồn có được không anh. Cám ơn
 
Rắn ri voi không ăn con, nhưng có sự nhầm lẩn, nuốt nhau trong lúc tranh mồi. Ri voi và ri cá sống chung bình thường, nhưng đừng để con ri cá quá đói, nếu nó đói nó sẽ nuốt con ri voi con luôn đấy
 


Back
Top