công nghệ bảo quản nấm tươi sau thu hoạch

  • Thread starter lê hữu hoàng
  • Ngày gửi
có bác nào ở đây có tài liệu về bảo quản nấm tươi sau thu hoạch đc lâu ko ạ.
 


càng lâu càng tốt.để phục vụ xuất khẩu nấm tươi sang các thị trường như châu âu chẳng hạn
 
bảo quản ở nhiệt độ 7-10 độ C có thể giữ dc 7-10 ngày với nấm sò.
 

Mình chắc 1 điều có rất nhiều người đọc 2pic của bạn,trong đó có rất nhiều người biết phương pháp bảo quản nhưng tại sao bạn không nhận được câu trả lời bời vì cách đưa câu hỏi của bạn . Có hàng trăm loại nấm ăn được thử hỏi bạn có trồng dc hết không ? Mỗi loại nấm muốn bảo quản cũng không thể nói qua loa được,nên mình nghĩ bạn sẻ rút kinh nghiệm khi đưa ra câu hỏi đại khái như trên .
 
vậy bác cho hỏi ở vn đang trồng phổ biến những loại nấm ăn nào nhất.ý của tôi là như vậy
 
Nhiều nhất là nấm mèo đen( mộc nhĩ) -nấm rơm -nấm sò-nấm hương. Nấm mỡ ,kim châm,kim phúc,đùi gà ,nấm chân dài,nấm yến có sản xuất nhưng so vs các loại nấm kia thì lượng sx ra còn hạn chế ,vs hàng TQ cạnh tranh nhiều. Ngoài ra còn mô hình trồng nấm Linh chi cũng đang phát triển mạnh (nấm dược liệu) . Bạn cứu nghiên cứu kỹ,đi quan sát thực tế ,trồng thử rồi mới nghĩ tới xk .
 
mấy hôm vừa rồi miền bắc thời tiết ấm + ẩm làm nấm ra nhiều bán ko xuể, ở Bắc Giang có nhà phải bán với giá như cho 4000đ/1kg. lý do vì nấm là hàng tươi nên sau khi thu hái cần phải bán ra thị trường càng nhanh càng tốt, không biết dùng phương pháp hút chân không để bảo quản nấm có dc lâu hơn không nhỉ ?
 


Back
Top