Cúm gia cầm H5N1 - nên hay ko nên chích vaccine?

  • Thread starter trmcuong
  • Ngày gửi
Kính thưa toàn thể anh, em yêu chăn nuôi trên diễn đàn Agriviet nói chung và những người yêu chăn nuôi gia cầm, gà+vịt, nói riêng!
Trước tình hình virus cúm gia cầm H5N1 hiện nay đã và đang biến chủng hiện nay thì vấn đề thiết nghĩ, băn khoăn của tôi cũng như bà con chăn nuôi là: chích vaccine cúm cho gà vịt hiện nay la nên hay ko nên?
Rất mong nhận được ý kiến của tất cả anh, chị, em trên diễn đàn để cho vấn đề này rõ ràng hơn cũng như tìm ra biện pháp khống chế dịch cúm trong tình cảnh hiện nay.
Thanks all!^_^

--------

Giáo sư Robert Booy, Đại học Sydney, chuyên gia về cúm gia cầm tại Australia cho biết lo ngại về chủng vi-rút mới tìm thấy ở Việt Nam chỉ liên quan tới việc chúng có thể lây lan trong các loài gia cầm và chim tại Châu Á.
Theo ông, việc biến đổi gen khiến vi-rút có khả năng kháng lại các loại vắc-xin đang được dùng cho gia cầm. Vì vậy, khi có dịch, cúm gia cầm sẽ có thể bùng phát nhanh và lan rộng một cách khó kiểm soát.
 


Last edited by a moderator:
theo tôi nên chích, nhưng đợt này chờ kiểm tra chủng mới hay sao mà không có vaccine
 
Thì đúng rồi! Nhà nước đang chờ nhập vaccine chủng mới mà. Cả nước dừng chích vaccine cúm rồi.
Theo Vinh thi nên chích đúng ko? Lỡ không đúng chủng thì sao? Chích vaccine cúm vào gà tăng trọng chậm lam!!
 
thì mình nông dân nhà nước bào thì làm, chứ thực ra mình cũng không đủ tình độ thẩm định chủng này chủng nọ, ít ra khi có biến thì mình có thể được hỗ trợ chút ít
 
Dừng tiêm văcxin phòng cúm gia cầm do xuất hiện virut mới
TT - Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa có công văn chỉ đạo tạm dừng tiêm phòng văcxin cúm gia cầm đợt 1 năm 2011 theo đề nghị của Bộ NN&PTNT.
Ngày 28-5, TS Tô Long Thành - phó giám đốc Trung tâm chẩn đoán thú y trung ương (Cục Thú y Bộ NN&PTNT) - cho biết qua kết quả giám sát sau tiêm phòng thì tại VN đã xuất hiện nhánh virut cúm gia cầm H5N1 mới với độc lực mạnh hơn mà văcxin tiêm phòng VN từng nhập khẩu (H5N1 Re-5 của Trung Quốc) tiêm trong thời gian qua đã không còn hiệu quả.

Theo ông Thành, hiện VN vẫn còn 50 triệu liều văcxin H5N1 Re-5. Tuy vậy nhưng vẫn bắt buộc phải hoãn tiêm phòng đợt 1 năm 2011 để chờ có văcxin mới.
 
theo em thấy thì phòng bệnh hơn chữa bệnh các bác ạ.H5N1 mới hay cũ thì cũng là H5N1 hiện tại chưa có vaccine mới thì cứ dùng cũ.đợi mấy ông nhà nước thì tới khi nào mới có.lỡ đợi hòai mà không thấy trong khi đó gà mình không ngừa vaccine cũ thì nó có đợi được không?hay là mình mất trắng.em thấy cứ đợi hòai thiệt thòi người chăn nuôi mình chịu thôi chứ nhà nước có thiệt thòi gì đâu
 

Em đang chăn nuôi và đang chuẩn bị tiêm H5N1 lần 1 bằng chủng Re-5 của Trung Quốc, hiện tại vaccine này tại miền Nam vẫn còn hiệu quả tốt! (Thực tế thì từ quá trình nuôi từ tháng 01 đầu năm đến cuối năm nay đàn gia cầm vẫn khoẻ, trong khi xung quanh chết quá trời! ).
Vì em chừa gà mái số lượng ít nên chưa lấy mẫu máu gởi cty kiểm tra xem kháng thể bảo hộ đến đâu và cũng ...làm biếng!!!!
Còn riêng miền Trung và miền Bắc đang tiêm vaccine chủng mới, em không biết vaccine mới có hiệu quả tại những vùng ngoài đấy hay không nhưng ....việc gì chắc cũng có cái lý của nó!
Nếu ở miền Nam thì tiêm Re 5 đi...đừng chờ ......nếu không phát miễn phí thì mình đi mua....Chúc bác vui!
 
Phòng bệnh hơn chữa bệnh các bác à. Vần đề H5N1 không chỉ ảnh hưởng đến gia cầm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người nữa. Vấn đề là chúng ta nên chọn loại vaccine của Cục thú y khuyến cáo. 1 phần nữa là phải tuân thù theo nguyên tắc phòng dịch nữa các bác à. Vệ sinh chuồng trại và hạn chế những vật nuôi khác ra vào đó cũng là 1 cách phòng ngừa.
 
Nuôj mà khôg tiêm phòng thỳ quá mạu hjểm, H5N1+DỊCH TẢ 2loạj này mà mắc phảj là tjêu, dọn chuồng
 
Em nuôi 4 lứa rồi, cũng chẳng làm vaccin cúm lần nào. Có điều chuồng trại sát trùng mỗi tuần, cứ đều đặn 2 tuần cho uống nước tỏi 3 ngày liên tục, gà sau 45 ngày không dùng kháng sinh.
Hên nữa là xã em chỉ có mình em nuôi gà tạp trung nên áp lực bệnh cũng không cao lắm, đến giờ vẫn chưa dịch lần nào, ^^!
 


Back
Top