Cúm H5N1 trong năm 2014

Ca đầu tiên tử vong vì cúm H5N1 trong năm 2014

Sau một tuần có biểu hiện bệnh, người đàn ông 52 tuổi ở xã Bình Minh, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã tử vong.

Đây là ca nhiễm cúm A(H5N1) đầu tiên trong năm, sau 9 tháng không ghi nhận ca bệnh trên người.
Theo thông báo chiều 20/1 của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), ngày 11/1, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở, được đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bù Đăng với chẩn đoán viêm phổi nghi do virus. 6 ngày sau, bệnh nhân được đến khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Bình Phước.
Do tổn thương phổi tăng nặng rất nhanh, ngày 18/1 gia đình xin chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM và người này tử vong chiều cùng ngày.
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus cúm gia cầm A (H5N1). Điều tra dịch tễ cho thấy gia đình bệnh nhân có giết mổ, ăn thịt vịt. Khu vực xung quanh có hiện tượng gà ốm, chết không rõ nguyên nhân.
Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng Bình Phước đã xử lý ổ dịch và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc nhưng chưa phát hiện thêm trường hợp mắc mới.
Để chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm trên người, Cục Y tế dự phòng yêu cầu Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Bình Phước điều tra dịch tễ và tăng cường giám sát, phòng chống cúm. Viện Pasteur TP HCM đã lập đoàn điều tra ca bệnh, kiểm tra các điểm chăn nuôi gia cầm tại địa phương.
Bộ Y tế cũng đề nghị Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch cúm trên gia cầm; đồng thời, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người.
Nguồn vnexpress
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ca-dau-tien-tu-vong-vi-cum-h5n1-trong-nam-2014-2942630.html

Nam Phương
 


Last edited:
Đề nghị nên ém bớt thông tin lại dùm, đăng tùm lum tá lả là chết người chăn nuôi như chơi
 
Năm nay tuy ít dịch bệnh nhưng bệnh trên gà thì diễn ra nhiều hơn mọi năm, cứ cái ÔNG Cầu Trùng cứ đeo bám mải cũng thấy mệt, Cứ 1 2 tuần lại có 1 2 em bị ông ấy "đeo đuổi", mình phải xoắn tay vào can ngăn.
Cúm H5N1 thì ai cũng tiêm phòng nhưng tỷ lệ thành công bao nhiêu % thì chưa ai kiểm chứng. Nhưng tốt nhất phun thuốc xát trùng chuồng trại 1 tuẩn 2 lần thì tỷ lệ phòng bệnh được tăng lên rất cao.
 
Mọi người nên lưu ý, bài viết không có nguồn gốc. Chắc chắc là tin tặc để những người ở Bình Phước bán hạ giá đấy.
 
Nói chung đã nuôi là xác định đương đầu vơi dịch.
Mà cái tin này chưa thấy báo đăng tin nhỉ .
Cầu trời ko phải.. chỉ là tin vịt. chứ mà thật thì các trang trại phá sản thiệt ^^
Giá gà ở Đồng nai đang rơi tự do. Chỉ so với giá thành thôi đã thấp hơn 4K - 5K rồi. lo quá
Ở Biên Hòa gần tết rồi mà giá vẫn ko lên chút nào hết trơn. tết giá = ngày thường .
Nếu giá = ngày thường thì nuôi mẻ này ko mấy khả quan rồi
 


Back
Top