Cung cấp cây trồng lâm nghiệp dầu rái , keo lai , dó bầu , sưa đỏ , sao , xà cừ

thegioithucvat

Thế Giới Cây Giống


Cung cấp các loại cây trồng lâm nghiệp nhiều kích cỡ như hoàng nam , sưa đỏ , osaca vàng , dầu rái , xà cừ , nhạc ngựa, ....... và cây tràm vàng , tràm lai keo tai tuợng trồng rừng









Hoàng nam cao 1m 29.000đ/cây , cao 2m và nhiều cỡ khác






Ngoài tác dụng tạo cảnh, Hoàng nam là loài cây cho nhiều vị thuốc đáng lưu tâm. Ở nhiều nước Nam Á, nền y học truyền thống xem Hoàng nam là cây có khả năng cung cấp các vị thuốc chữa sốt, trị bệnh ngoài da, đái tháo đường, cao huyết áp và bệnh giun sán. Tinh chất lấy từ cây và các hợp chất đồng phân của nó đã được nghiên cứu như một hoạt chất sinh học trong tác dụng chống nấm, chống vi khuẩn. Như đã nói, Hoàng nam là một loài cây gỗ thường xanh, là một đặc điểm ưu thế cho việc cơ cấu vào hệ thống cây xanh đô thị. Tuy thế, do hình thái khá đặc trưng của vòm lá đã khiến cho việc chọn địa điểm trồng không đơn giản chút nào. Do các cành nhánh đều mọc chếch về phía gốc, các lá cũng rũ theo hướng đó, nên cây Hoàng nam có dạng như một cột xanh hình suốt chỉ với đường kính tán 1-2 m, chiều cao tán có thể đạt 5 đến hơn 10 m tùy tuổi, trong khi chiều cao dưới tán thường 0,5-1 m. Với kết cấu hình thái như vậy, việc thiết kế trồng nó trên vỉa hè hẹp không mấy thích hợp. Ở một số thành phố, trên dải phân cách phân chia vỉa hè rộng 5-7 m thành hai lối, những cây Hoàng nam được bố trí xen kẽ với một vài loài cây cảnh đã làm tăng vẽ mỹ quan cho vỉa hè. Ngược lại, cũng có nơi, tuy vỉa hè rất hẹp, chiều rộng dưới 3 m, nhưng người ta cũng đã trồng một hàng Hoàng nam khiến cho bộ hành mất hết không gian đi lại và cả tầm nhìn cũng bị che chắn trong khi bóng tỏa của chúng chẳng là bao. Thật ra, Hoàng nam là một đối tượng tôn tạo cảnh quan lí tưởng, phù hợp với việc tạo đường viền hành lang, hình thành những cụm xanh trang trí trong công viên, điểm xuyết cho không gian vườn biệt thự… Nó là nguồn vật liệu bổ sung cho các công trình thiết kế ngoại thất, giúp các kiến trúc sư chấm phá không gian sân vườn thêm phong phú và đa dạng.
Cây dó bầu con 6.500đ/cây Dó bầu (Aquilaria crassna Pierre ex Lecomte hoặc Aquilaria agallocha Roxb.)
Là loại có khả năng tụ trầm cao.
- Họ: Thymeleaceae.
- Bộ: Thyméales.
- Lớp: Song-tử-diệp
- Ngành: Hiển hoa (bí tử)
Trên thế giới, có khoảng 25 loại Dó Bầu chỉ mọc rải rác ở các nước Ðông Dương.
Cây Dó Bầu sống lâu năm, thuộc loại thân gỗ, cao 30-40m, vỏ xám, có xơ.

Lá mọc so le, thuôn hay bầu dục ngọn giáo, nhọn ở gốc, thon hẹp ở đầu, dài 8 - 10 cm, rộng 3,5 - 5,5 cm, có mép phồng lên thành vòng, mặt trên màu lục, sáng bóng, nhẵn, mặt dưới nhạt hơn có lông mềm. Hoa thành chùm hay thành tán, nách lá có lông.

Quả khô, loại quả nang, hình quả lê có lông lún phún, dài 4cm, rộng 3cm, dày 2cm. Hạt chỉ có 1 phần chính ở trên dạng nón và phần kéo dài ở dưới, vỏ ngoài hoá gỗ, bên trong mềm. Cây thường ra hoa kết quả từ tháng 3 đến tháng 6.

Gỗ cây Dó Bầu có khả năng hình thành một loại sản phẩm đặc biệt gọi là Trầm Hương, do cây bị bệnh hoặc bởi tác động bên ngoài. Căn cứ vào sự tụ nhựa nhiều hay ít để tạo Trầm mà có những sản phẩm khác nhau: Tóc, Trầm Hương hay Kỳ Nam.
- Tóc: Do sự biến đổi một phần chất gỗ, hình thành những đường đen như sợi tóc (lượng tinh dầu ít, thường dùng làm nhang đốt)
- Trầm Hương: Do sự phân hóa không trọn vẹn của các phần tử gỗ, ngấm tinh dầu Trầm nhiều hơn Tóc, có màu nâu, hay sọc đen. Loại càng tốt thì ít nổi trong nước (trầm = chìm).
- Kỳ Nam: tốt nhất, do sự biến đổi hoàn toàn của các phần tử gỗ, thấm nhiều tinh dầu Trầm, có màu nâu đậm, đen, xanh, vàng hay trắng. Kỳ Nam nặng, chìm trong nước, có vị đắng, thường hình thành ở phần lõi của cây trầm.


Dầu rái hay dầu con rái, dầu nước (danh pháp hai phần: Dipterocarpus alatus) là loài thực vật thuộc họ Dầu. Cây dầu rái phân bố trong rừng nhiệt đới ẩm ở Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam, loài cây này thường quần tụ dọc bờ sông và là cây chủ yếu tại các khu rừng phục hồi dọc theo sông Đồng Nai và Vườn quốc gia Cát Tiên. Năm 2011, một quần thể cây Dầu rái quý hiếm, nguyên sinh và thuần chủng lớn nhất Việt Nam đã được phát hiện tại vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng . dầu còn là loại cây đuợc trồng phổ biến trong các công trình để lấy bóng mát
Xà cừ
[FONT='Times New Roman', serif]Sưa đỏ còn là hàng hoá dùng để xuất khẩu với giá rất đắt, giá xuất khẩu năm 2011 bình quân gỗ lõi khoảng 4,4 triệu đồng/kg, tính ra 1m3 nặng khoảng 2,5 tấn có giá trị 11 tỷ đồng. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, Đài Loan, Hồng kong, Nhật Bản…[FONT='Times New Roman', serif]Cây Sưa đỏ có lõi thớ mịn, màu đỏ, mùi thơm, dễ làm màu bóng đẹp, không mối mọt, từ thời xa xưa ông cha đã biết dùng để làm đồ gia dụng như: giường, tủ, bàn thờ…Ngày nay, người ta làm dược liệu, đồ mỹ nghệ cao cấp: chạm, khắc khảm. Cây thẳng có tán đẹp, hoa thơm, nên được trồng làm cây cảnh, cây đường phố, vườn thực vật.[/FONT][/FONT]


Sưa đỏ cao 1,7 m 38.000đ/cây
Bò cạp nước , osaca vàng , đỏ
Hiếm có loại hoa nào sắc vàng rực và hút mắt người đi đường như “hoàng hậu bò cạp nước”. “Hoàng hậu” chỉ còn ít lá xanh điểm tô cho những chuỗi hoa vàng rực trổ dài từ ngọn hướng xuống đất. Cũng hiếm có loại hoa nào nhiều tên gọi như loại hoa có khả năng “cạnh tranh” với mai vàng truyền thống đất Nam bộ này. Có nơi gọi là Hoàng hậu, là Bò cạp nước. Tên chính thức được biết là Muồng hoàng yến, lại có chỗ không chịu tên ấy mà gọi “sang” hơn là Osaka.





Sứ đại nhiều kích cỡ
Cây sao , xà cừ , nhạc ngựa , tràm vàng ,........


Thế Giới Cây Giống . since 1993
20 năm tuyển chọn giống cây trồng
0906194819 - 098886820

Địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang


Chi nhánh Miền Đông : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương


Điện thoại liên lạc :
0906194819 Hòa ( phụ trách toàn quốc )
0988868620 Nhẫn ( phụ trách Đông Nam Bộ)
http://www.thegioicaygiong.com/
http://caycongtrinhmk.blogspot.com/


 


Last edited:
mình cũng có mấy cây sứ hoành 40- 50cm thiếu hàng bạn hú mình với
 


Back
Top