Cung cấp Dúi giống

  • Thread starter thodongduong
  • Ngày gửi
T

thodongduong

Guest
Về chuồng trại muốn dúi để thì nên làm chuồng 2 ngăn thông nhau bằng một lỗ nhỏ, một ngăn bình thường, ngăn kia kín(như một cái hang). việc này nhằm bắt chước môi trường sống nơi hoang dã của loài dúi. Đồng thời, khắc phục tình trạng dúi mẹ ăn thịt dúi sơ sinh khi bị hơi người vì dúi mẹ sẽ sinh con trong ngăn kín của chuồng và bảo vệ con trong đó. khi dúi đẻ,ỉ để dúi mẹ và dúi con riêng một chuồng. phải thiết kế làm sao để có thể thu dọn phân dúi trong ngăn kín. mỗi chuồng chỉ khoảng 0,3 m[SUP]2 [/SUP] là dúi có thể đẻ.
Về lượng và sinh sản: nên nuôi dúi thành từng cặp, như vậy dúi sẽ dễ sinh sản hơn, thỉnh thoảng thay đổi "bạn tình" của dúi để thu được hiệu quả cao trong phối giống.Chú ý nếu thấy nhiều cặp dúi muốn giao phối thì có thể cho giao phối tập thể. khi dúi muốn giao cấu thì phát ra tiếng kêu đặc trưng, cơ quan sinh sản dúi cái hồng và hơi ướt, mùi nồng.
Về vệ sinh: nên thường xuyên dọn sạch chuồng dúi, cho đến giờ vẫn chưa thấy có bệnh nào ảnh hưởng tới loài dúi, nhưng nếu chúng ta để dúi ở dơ, một lúc nào đó chắc chắn sẽ xuất hiện bệnh. Tính "rừng", tính "kháng bệnh" cua dúi sẽ giảm đi trong quá trình thuần nuôi, gặp thêm môi trường không sạch sẽ tạo điều kiện cho bệnh tật phát triển. lúc đó trên thị trường chắc chắn chưa có thuốc đặc trị và có thể cả đàn dúi sẽ nhanh chóng trở thành...món nhậu.
Về thức ăn: tận dụng bã mía đã ép nước, mía khúc, bắp ngô nguyên hạt, các loại cỏ có thân cứng, gốc tre, một số loại củi. Cho ăn xương (bỏ đi khi ta ăn cơm) để tăng chất cho dúi. Dúi không cần uống nước.


Liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:
Email: thodongduong@gmail.com
SĐT: 01682936869
 




Back
Top