Bán cung cấp lợn cắp nách

  • Thread starter hope_vn
  • Ngày gửi
H

hope_vn

Guest
Cái tên lợn “cắp nách” (một số nơi gọi là lợn lửng) là loại lợn đặc sản chỉ có ở vùng cao và nhiều nhất ở Lai Châu. Mỗi con chừng 10-15kg, con nào to cũng chỉ khoảng 20kg. Ăn thịt lợn “cắp nách” chẳng khác nào ăn thịt thú rừng mà không phạm pháp, bởi vì loài lợn này được thả vào trong rừng từ khi mới đẻ, tự kiếm ăn để sống.

Lợn “cắp nách” được ra đời từ thói quen chăn nuôi lạc hậu của bà con các dân tộc vùng cao như: Dao, Thái, Mông… Đây thực chất là giống lợn đặc trưng truyền thống chuyên thả rông chẳng phải nuôi dưỡng của đồng bào. Muốn có một đàn lợn “cắp nách” thì chỉ cần mua một đôi, gồm một con đực và một con cái, sau đó thả chúng vào khu rừng gần nhà mình. Đôi lợn đó sẽ luôn đi bên nhau, làm ổ trong rừng, tự kiếm ăn. Đến mùa sinh sản thì chúng giao phối và đẻ ra cả đàn lợn hàng chục con chỉ to hơn ngón chân cái.

Loài lợn này có sức chịu đựng rất giỏi, chúng tìm củ, rễ cây rừng nhai lá cây là có thể sống được. Lợn mới đẻ có thể chạy nhảy và kiếm ăn ngay được, chúng chỉ theo bố mẹ vài ngày rồi tự tách ra. Cả lũ lợn con đi kiếm ăn thành đàn đến khi nào trưởng thành, có thể sinh sản mới tự tách ra. Điều đặc biệt là loài lợn này tuy tự kiếm sống ở trong rừng, song chúng không bao giờ đi xa, chỉ quanh quẩn ở một khoảng cách nhất định. Có hộ thì tạo thói quen cho chúng tự về ổ do ông bà chủ làm sẵn ngay đằng sau nhà hay dưới gầm sàn. Còn những đàn lợn “ở ẩn” trong rừng thì chúng đã đánh dấu lãnh địa của mình. Muốn xem đàn lợn đã lớn chưa, người ta chỉ việc vào rừng tìm chúng hoặc ban đêm lần vào ổ của chúng để xem. Ổ được làm bằng những cành cây, lá cây khô. Muốn bắt chúng cũng rất dễ, người ta có những tiếng kêu đặc trưng để dụ chúng đến rồi bắt.
.

liên hệ vũ 09.6588..6587
đc bảo thắng lào cai

--------

Mô tả chi tiết

Lợn cắp nách là giống lợn ri thường được người dân tộc vùng cao “cắp nách” đem bán trong các phiên chợ vùng cao. Trước kia, lợn cắp nách được người dân tộc thuần dưỡng và chỉ được nuôi thả rông hoàn toàn tự nhiên, con lợn tự đi kiếm ăn mà không sử dụng bất cứ loại thức ăn chăn nuôi công nghiệp hay dùng thức ăn nông nghiệp thông thường trong chuồng trại như ngô, khoai lang, … Do vậy, giống lợn này rất còi cọc, thường chỉ có trọng lượng từ vài kg đến khoảng 20kg và thời gian nuôi rất lâu. Cũng vì cách nuôi thả hoang dã như vậy mà thịt lợn cắp nách rất thơm, chắc, nhiều nạc và đặc biệt rất an toàn với người dùng.

Ngày nay, do nhu cầu đối với loại lợn này ở các thành phố ngày càng lớn nên đã có nhiều trang trại tổ chức chăn nuôi công nghiệp hơn. Thậm chí, có những nơi sử dụng những giống lợn lai, lợn đen rồi thả tự nhiên để “còi cọc” giả lợn cắp nách. Chính vì vậy, tính chất “cắp nách” cũng như chất lượng thịt không được như loại lợn cắp nách của người dân tộc.

Cách nhận biết lợn cắp nách:

Mõm nhọn
Tai bé
Mình nhỏ dài, dáng còi cọc
Lông dài và cứng
Đuôi bé.

Lợn cắp nách vùng cao

Lợn cắp nách

Giá bán: 130,000 đ/1Kg lợn hơi

em Chỉ cung cấp lợn cắp nách nguyên con, trọng lượng từ 10 đến 30 Kg.

chỉ cung cấp ợn cắp nách do chính người dân tộc Mường Khương_Lào Cai chăn thả tự nhiên, thời gian cung cấp kể từ khi Quý khách đặt hàng từ 2 đến 3 ngày.

--------

úp................................................
 


Last edited by a moderator:
Đc đấy. Gửi lên lạng sơn đc k pạn.. Mà lợn này vận chuyển có sợ kiểm lâm pắt k pạn
 
hja7.jpg

5duw.jpg

7j11.jpg

3rvm.jpg

orbk.jpg

cd7v.jpg

sfyp.jpg
 
..........................................:huh:
 

....................................................................................
liên hệ vũ :09..6588..6587
 
Last edited by a moderator:
--> 09.6588.6587 chuyên cây thuốc nam. rượu san lùng. bắc hà. rượu táo mèo.chuối hột
lợn cắp nách.. thịt trâu gách bếp.mật ong rừng.chim cảnh . chó săn
 
up
..........................................................>:p
một lần tầm cẩu
có vài pick phong cảnh và mấy chú cún lai cho các bác chiêm ngưỡng
em không biết mấy em ýh lai kiểu gì nhưng lạ mắt và rất thích săn đuổi chuột.. bọ bay.. cánh cam.. mối .. gián ... kiến săn hết
bác nào muốn mang em nó về làm bạn thì pm em nhé
Ps: giá chó cỏ ạk
:">:">:">:">:">:">




























up
..................................................em trắng đực




up
...................................................................up
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
 
Last edited by a moderator:






















lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
 
Last edited by a moderator:


Back
Top