Cứu: Vì sao bọ đen superworm lại xuất hiện trong chất độn chuồng gà

  • Thread starter steven_vietnam
  • Ngày gửi
Khoảng 20 ngày nay, không biết từ đâu lũ bọ đen sâu gạo xuất hiện rất nhiều trong chất độn chuồng gà của tôi, nó sinh ra những con sâu rất nhỏ, một số sâu bị gà chén, một số lẫn trốn được thì lớn rất nhanh, nhưng bọn gà lại không ăn tụi bọ đen, nó bò tới bò lui nhìn mà nổi óc, có cách gì dụ chúng gom lại để xử lý bà con chỉ giúp. xịt thuốc chỉ diệt được một số ít.
 


Khoảng 20 ngày nay, không biết từ đâu lũ bọ đen sâu gạo xuất hiện rất nhiều trong chất độn chuồng gà của tôi, nó sinh ra những con sâu rất nhỏ, một số sâu bị gà chén, một số lẫn trốn được thì lớn rất nhanh, nhưng bọn gà lại không ăn tụi bọ đen, nó bò tới bò lui nhìn mà nổi óc, có cách gì dụ chúng gom lại để xử lý bà con chỉ giúp. xịt thuốc chỉ diệt được một số ít.
Theo tôi nghĩ đó là bọ của miniworm ( nếu con Bọ đó kích thước cỡ hạt Đậu xanh ),vì miniworm sinh ra từ chất độn nền chuồng do có cám thừa rơi vãi... Chưa thấy ai nói thấy bọ superworm (To cỡ gần như con Gián cánh ) ở chuồng Gà bao giờ. Nhiều người còn đang cực khổ gây giống mà bạn lại tìm cách tiêu diệt thì thật là phí. Chuồng Gà nhà tôi cũng có nhiều mà loại này chỉ thời gian ngắn lại kiếm không nổi nữa đâu ( tự biến đi đâu mất ). Để kệ nó cho Gà có thêm nguồn dinh dưỡng bổ sung tự nhiên !
 
Nhà nào nuôi gà,nuôi chim ... những chỗ phân ko được dọn thường xuyên ... con này sẽ bay tới đẻ trứng ... nhưng đó ko fải supper ... Ngoài bắc gọi là sâu gạo . Xưa thường được nuôi trong bỏng bắp,để lấy phân chữa bệnh ... sâu này chỉ bé bằng que tăm loại to chứ ko to như que đũa như SPW ... nhà mình ngày trước đầy luôn ... sau này dọn dẹp phân sạch sẽ tự nó sẽ hết
 
Không có gì lo cả, nhiều người nuôi gà, bồ câu, chim với so lượng nhiều, có nhiều phân. Họ mua con sâu gạo bỏ vào chỗ có phân gà, cho nó tự sinh sôi nẩy nở và ăn hết phân gà, giúp không gây hôi thối bởi phân gà.... Rồi sâu lớn lên biến thành qui, qui đẻ ra sâu. Rồi sàng đãi lấy con qui ( bọ đen) đem bán với giá 100k/ 1 lon sữa bò đó bạn à. Bạn đừng lo, nếu phân gà hết thì nó cũng chết, hay bị thời tiết thay đổi đột ngột nó cũng tiêu tán đường luôn hà . Con này hiện nay có nhiều nuôi , kiếm bộn tiền về nó đó.
 
Không có gì lo cả, nhiều người nuôi gà, bồ câu, chim với so lượng nhiều, có nhiều phân. Họ mua con sâu gạo bỏ vào chỗ có phân gà, cho nó tự sinh sôi nẩy nở và ăn hết phân gà, giúp không gây hôi thối bởi phân gà.... Rồi sâu lớn lên biến thành qui, qui đẻ ra sâu. Rồi sàng đãi lấy con qui ( bọ đen) đem bán với giá 100k/ 1 lon sữa bò đó bạn à. Bạn đừng lo, nếu phân gà hết thì nó cũng chết, hay bị thời tiết thay đổi đột ngột nó cũng tiêu tán đường luôn hà . Con này hiện nay có nhiều nuôi , kiếm bộn tiền về nó
đó.

Thans mọi người đã chỉ giáo. mình cứ lo nó sẽ khủng khiếp khi số lượng kinh khủng, giờ thấy mọi người nói vậy mình cũng yên tâm.
giờ thì mình nghĩ làm gì để nó trở thành món lợi cho đàn gà của mình, pà con nào có cách khai thác nó thì giúp luôn cho trọn cuộc tình nhé.
 
Trong nuôi thì người ta nuôi riêng từng thùng, rổ, cal.. riêng từng lứa tuổi. Nhưng trước kia ngươi ta chưa nuôi loại sâu này, chỉ bắt chúng trong kho gạo, lúa của mấy nhà kho lớn . Trong lúc dọn kho phát hiện nhiều con sâu này trong những chỗ có cám, gạo, bụi nhà kho. Lúc đó mới sàng xẩy phân ra rồi đem bán.
Về sau thấy con sâu này bán có nhiều tiền, nên bắt đầu nuôi. Mới nuôi con giống là những con qui ( bọ đen) cũng được lấy ra từ kho lương thực.
Dần dần người nuôi mới nhân được con qui và không cần mua nữa. Con sâu này nếu thời tiết thuận lợi, thức ăn đầy đủ sinh sản rất nhanh, nhưng ngược lại chết cũng rất nhanh. Sâu gạo không chịu được lạnh, nống và sợ nhất là nước.
Về khai thác , bạn bỏ vào chỗ có sâu 1 thứ thức ăn mà sâu thích như: Cá, khô, thịt, cám gạo, bột mỳ, bột đậu , trái chín, hay đậy 1 tấm vãi ẩm ..... Sâu sẽ tụ lại ăn, bạn lấy phần đó ra sàng xẩy lấy sâu đem bán cho người nuôi chim cảnh, câu cá, nuôi cá, hoặc cho gà, vịt ... ăn rất tốt.
 



Back
Top