Da ga và thú nuôi chọi gà

  • Thread starter da ga cua sat ucw8
  • Ngày gửi
Có những cụ già tóc đã điểm sương chuyện đời đã gác qua một bên không cần nghĩ đến. có người giữ một con gà nòi trong tay với sự quý mến không dùng, đến nỗi Ai mua giá cao bao nhiêu cũng không hiểu. có người dám cất công lặn lội từ tỉnh này sang tỉnh khác để tìm mua cho được một con mái góc thật hay.
Da-ga-v%C3%A0-th%C3%BA-nu%C3%B4i-ch%E1%BB%8Di-g%C3%A0.jpg


nuôi gà nòi thì mấy ai nấy cảnh. không ai chịu nhường cho ai, dù trả giá cao bao nhiêu cũng không mua được, dù có lì lợm ăn dầm nằm dề tại nhà chủ nhà năm ba ngày để này Nỉ cũng chỉ được….. để mấy bữa nhậu rồi về.

muốn đút được những con gà giữ cho mình thì phải có máy hay. máy hay là máy Lì đòn, chịu đứng Nếu được cảnh với trống cha ăn Độ thì con đó Sau này Gan lì khét tiếng, khi đã Dù chịu chết tại chỗ chứ không hề chạy hoảng. nuôi gà nòi mà được mấy tốp vừa ý thì còn nỗi buồn nào bằng

gà nòi có hai loại gà đòn và gà cựa.

có người cả đời chỉ thích nuôi gà đòn, có người lại thích nuôi gà cựa. ít có ai nuôi đoàn lãnh cựa.

gà đòn là gà có xương, nhiều thịt, thân hình to lớn, lông thưa và ít, Bài phần da thịt ở cổ, ở đùi đỏ Âu, trong rắn chắc mạnh mẽ. Đa số người miền Bắc, miền Trung thích nuôi gà đòn. và gà nòi ở vùng này thường lớn con.

Toàn là gà cựa ngắn, nó đá bằng đòn chứ không đá bằng cựa, nên lâu ăn thua. một trận kéo dài 5 7 tiếng đồng hồ chưa phân được thắng bại là chuyện thường thấy.

Da-ga-v%C3%A0-th%C3%BA-nu%C3%B4i-ch%E1%BB%8Di-g%C3%A02.jpg


gà cựa là gà dành dành chỉ nhờ bộ lông, vì chân mình không có bao nhiêu xương thịt,Chân lại nhỏ, chỉ nổi bật ở cặp cựa dài và nhọn hoắt. gà cựa sắt ở nhanh nhẹn hơn gà đòn, cách, đó và cặp mắt lên như chim cắt. Thường thì người ta pha gà cựa bản xứ với gà rừng, gà Mã Lai, Thái Lan để tạo ra sự nhanh nhẹn và đòn hiểm độc. một trận gà cựa thường kết thúc rất nhanh phần thắng thường dành cho những con gà vừa ra đòn nhanh lại còn độc và hiểm. chỉ cần cửa kiếm vào chỗ hiểm như bầu diều Như Lan qua chỗ Cần cổ giáp với thân hình gà như phần trên lưng, buồn viêm phổi…. là đối phương giãy chết. ở Việt Nam, như có nhiều chuyên gia gà đòn.

khi đã có gà quý trong tay, Dù là núi đá hay nuôi theo cách tài tử, không ai lại không quý mến con gà.

từ việc mua lúa về giúp lấy họp chắc cho ăn, Đến Việt tập tành cho uống nước khuya…. Lúc nào người ta cũng lăng xăng bên gà, chăm chút cho gà, nhiều khi quên ăn quên ngủ.

từ đó ai chỉ nghĩ gì cũng làm, ai bài gì cũng theo dù tốn công tốn bạc.

đêm khuya thức giấc, có người cầm đèn tránh ra chuồng gà để coi nó ngủ ngáy ra sao. và thường sau đó bắt ra ẵm bồng một hồi, vuốt ve một lúc rồi mới cho vô lại giường ngủ. 4 5 giờ sáng dù cặp mắt cay xè, nhưng vừa nghe tiếng gà gáy sáng, người mê gà cũng tươi tỉnh hẳn. những người nuôi năm, 7 hoặc hàng chục con gà trong chuồng thì chỉ có cách ngồi dậy với điếu thuốc trên tay hoặc nhâm nhi chén chào buổi sáng…. để ngồi nghe gà gáy.

có người mới gà còn hơn thương con, thương vợ, những giờ rảnh rỗi anh ta chỉ biết quanh quẩn bên những bội gà. khi cho con này ăn lúc cho con nó uống, rồi để lông, vô lệ hoặc Tấm Cám cho từng con.

khoảng gần 5 giờ sáng, mặt trời vừa ẩn Hồng ở Phương Đông, ai có con gà đá cũng chửi mình thức dậy để bồng từng con gà một ra bãi cỏ trước nhà, hoặc ra sân Có nghĩa là thả gà đi cho tự do, cũng như kiểu các tập thể dục buổi sáng trong sạch. gà đi qua đi lại hoặc cánh bay nhảy tự do, Nhưng dưới sự giám sát chặt chẽ của người nuôi, vì sợ gà đụng máy hãy sắp vào con gà lạ nào đó mà đã hoảng. gà mà đập máy thì đâu còn sức để ra trường. đã được một vài nhanh thì mất hoa, cho thì việc khác cho rằng người ta tha hồ đấm đá. còn đá bậy với gà người có khi lỡ bị thương tích trầm Kha như bị đuôi hay bị đâm vào chỗ ngược thì thật là oan uổng. đã là một viên chiến tướng thì nếu có chết cũng phải chết một cách huy hoàng Nếu ai lại chết ở đầu đường xó chợ.

xem da ga,da ga cua sat, choi ga, da ga truc tuyen tốt nhất việt nam tại ucw8

nuôi một con thì trong năm dễ Nếu nuôi 5-7 con thì phải tính sao đây. có người phải động viên cả vợ con c** đặt cho mọi người Ngồi một góc A lô phần lấy. Tội nghiệp cho những thằng bé còn mải chơi nhưng sợ cha nên cũng phải có rõ mắt nhắm mắt mở ngồi cắm chốt canh chừng Đoàn Gà.
 




Back
Top