Dấm chua ! thực phẩm chức năng mới !

  • Thread starter typhukhongtien
  • Ngày gửi
Có ai từng nghe dấm chua làm thực phẩm chức năng chưa ?
Câu trả lời là chưa !
Nhưng đây là thứ mà tui được biết và đang sử dụng ( nhưng chưa biết kết quả vì nó giống dấm mà ta ăn nhưng vị nó hơi khác và nó xuất xứ từ nhật bản nên tạm gọi là dấm) nó có vị hơi chua ,và có mùi cồn nhẹ !
Cách làm :Dùng nước sạch nấu sôi sau đó bỏ vào 1 ít đường phèn hoặc trà lipton thêm đường, miễn sao cho có vị hơi ngọt là được , sau đó để nguội hoàn toàn, đổ vào 1 bình nhựa hoặc hũ nhựa ( nhớ là phải hoàn toàn bằng nhựa,nếu ko sẽ mất tác dụng ) ,sau đó cho ít dấm vào ,dùng vải sạch đậy lại miệng bình hoặc hũ nhựa, sau đó để nơi thoáng mát khoảng 1 tuần là có thể dùng được .

Cách dùng : mỗi lần uống 1 ít vào sáng sớm và chiều tối trước bữa ăn.
Nó có vị hơi chua,ngọt,và có mùi cồn nhẹ,vì nó đã lên men !
Phòng trị các bệnh thông thường và bệnh nặng !
Nếu ai đã từng dùng và biết thì xin cho mọi người được biết!
Còn tui đang dùng nên chưa biết hiệu quả cũng như hậu quả !!!:unsure:
 


bạn có thể cho mình xem hình của con giấm như thế nào không, vì phải biết hình dạng của nó ra sao mới xác định được đó là cái gì, nếu nó có hình tròn, giống như là hình bên dưới thì nó là kefir, một loại vi khuẩn lên men được dùng làm sữa chua kefir, nó có thể lên men được trong nước dừa, nước trái cây, có mùi cồn nhẹ rất thơm và ngon, nó có thể lên men được trong môi trường có đường, là loại hiếu khí, nếu tiếp xúc với dụng cụ bằng kim loại nó sẽ chết, lên men tốt nhất trong lọ đựng bằng thủy tinh. Cho lên men trong sữa tươi là hết sẩy luôn, ngon hơn của vinamilk luôn(hihi vì vợ của mình làm đề tài tốt nghiệp về con này mà). Đây là hình ảnh của nó.

images
 
Bạn mô tả giống như là ( Thủy Sâm ) he he ...
Cái này mình dùng rồi , làm rấtđơn giản ( như bạn làm là không đúng cách )
Bạn phải xin được con giấm của người đang nuôi . Sau đó về pha trà Lipton ( 5 bịch /1.5 lít nước , với nửa kg đường trắng , để thật nguội ) đổ hỗn hợp nước đó vào ngâm với con giấm . Sau một tuần muốn sử dụng phải dùng dụng cụ sạch lọc lấy nước . Nước đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh uống hàng ngày . Rồi lại pha trà , đường mới đổ tiếp vào bình . Bình ngâm phải bằng thủy tinh mới tốt . Ngâm bằng bình nhựa , hóa chất từ nhựa ngấm ra nước không tốt tí nào . Sau khoảng 1 tháng phải rửa lại con giấm bằng nước dun sôi để nguội , và bóc bớt phần giấm ngả màu đen . Chừa lại phần giấm sạch màu trong suốt để gây lại . Phần giấm màu đen là giấm già , để lại không ngon he he ...
 


Back
Top