Đàn ong mất chúa

  • Thread starter Dưa Hấu
  • Ngày gửi
Đàn ong nhà em nuôi khá lâu rồi, thỉnh thoảng lấy được nửa chén mật, không dám lấy nhiều sợ nó bỏ tổ đi. Cuối tháng 2 vừa rồi tổng cộng được 9 cầu, nó lại xây mũ chúa nên em tự ý bắt chia đàn, trong 2 tuần em bắt chia 2 lần. Chừa một mũ đẹp cho đàn cũ (thấy youtobe dạy thế). Không hiểu vì sao chúa cả 3 đàn nở ra đều biến mất, mũ non bị cắn thủng, chúa đàn cũ cũng mất, một đàn bị ong thợ đẻ trứng tùm lum. Giờ không còn trứng và ấu trùng non nữa. Có phải vì trước đây nó sống gần như tự nhiên giờ bị em động vào mới chết chúa không? Em có một đàn thôi giờ phải xử lí như thế nào? Giờ em chỉ biết cho nó ăn mật thêm thôi.
16922208672_2059986d62_o.jpg




16301108474_d6ca6d6f67_o.jpg

Còn bữa kia thấy có tổ ong lạ, em bắt về tra mới hay là ong ruồi đỏ nên thả đi nhưng tụi nó còn bu lại. Hình như nọc nó mạnh hơn ong nhà em đang nuôi (ong nhà chích sưng như mận kiến cắn, không đau chỉ tê tê một ngày; ong ruồi chích em sưng cả cánh tay không dùng sức được, 3 ngày sau mới hết), vậy ong ruồi đỏ có gây hại cho ong nhà em không?


U0evBl.jpg

Còn vụ mất chúa, lỡ không có cách cứu được em có thể tìm mua đàn khác ở đâu?:(
 


hum qua em người ta bảo em sang nhà bắt ong mật về nuôi , tổ to = cái bát bự . em lấy màn giăng ra rùi thò đũa vào tìm chúa ( tìm nổ mắt ) nhưng hok thấy , bực quá em chụp luôn vì sợ bị chích nên chụp 2 lần mới hết , mang về nhà em nghĩ nó vẫn cáu ( vì mấy hum vừa rùi trời mưa suốt chắc nó hok kiếm ăn đc ). Em vẫn thả trong màn để kiếm chúa bắt mà bọn ong thợ cứ lăn xuống đất , không bay lên đc ùi chết . Chúa cũng chả thấy đâu cả . Anh làm ơn chỉ cho em là nguyên nhân do đâu ( tại cách em bắt hay là vì lý do gì ạ ! Em cảm ơn .Em ở Hp cũng đang tập tành nuôi ong ạ !
 


Cho e hỏi . đàn ong nhà e mất khoảng 1 tháng ko có phần nên ong để kem . e di chuyển đến lỗi có nguồn phân dồi rào . thì ong lấy phần rất nhìu nhưng được 10 mà ong chưa vẫn ko để . chỉ thấy thơ đít sống nó mà ko để . như vậy là bị sao ah
 
Last edited by a moderator:
Anh ơi. E hỏi chút đi ko? Khi ong chia đàn tự nhiên. Đàn ong bay rồi có chúa củ bay đi cùng. Vậy đàn còn lại đã có chúa chưa hay là đang chỉ là mũ chúa thôi anh?
 
Mình mới nuôi ong được 1 năm nay. Tự làm chúa chia đàn thành công 2 lần rồi. Từ 4 đàn lên 10 đàn. Giờ làm thay chúa già và chia thêm đàn nhưng 14 mũ hôm nay nở 10 mũ. Còn 4 mũ rất đẹp nhưng không nở các bạn cùng đam mê xin giải đáp cho mình với. (Mũ chúa hôm nay đúng 12 ngày mới nở) mình xin cám ơn
 
Cho tôi xin hỏi:
Đàn ong nhà tôi san đàn, bốc bay nữa đàn nhưng tôi đã bắt lại và nhốt ong chúa ở đàn bốc bay thì lúc này quân ở đàn bốc bay lại hồi về đàn gốc. Tôi treo luôn ong chúa này vào thùng gốc nhưng ong thợ bỏ ong chúa này chết đói.
Vậy xin hỏi thùng ong gốc này có còn ong chúa nào không, nếu không tôi phải làm sao? Xin cảm ơn!
 


Back
Top