Đây là loài chim gì ạ? Giúp cháu với!

  • Thread starter NguAnshipper
  • Ngày gửi
Hôm bữa, cháu có bắt được một chú chim màu xanh da trời (tên An) ở ngoài sân. Cháu ra cửa hàng bán chim cảnh mua lồng rồi một con màu xanh lá (tên Ngu) nữa. Chú bán hàng bảo đây là một cặp rồi. Nhưng cháu vẫn chưa hỏi đc con nào là con trống, con nào là con mái. Là loài chim gì, chăm sóc ra sao? Cháu cho chúng nó ăn thức ăn cho chim (dạng hạt nhỏ nhỏ mà cửa hàng bán trong bịch) và uống nước sạch (nấu chín đàng hoàng :)). Nhưng tốt hơn hết là nên ăn cái gì ạ?
Các bác giúp cháu với! Thương hai em ấy lắm! Bạn cháu còn bảo bé An có thể bị "tự kỉ" vì đang sống trong môi trường hoang dã lại bị nhốt vào lồng nữa. Có đúng không ạ?
Đây là hình hai em nó ạ:

89549ab7c9e349e1c27dad4dc3b43d28_49919332.1.jpg
[/url][/IMG]
 


Chim này là chim yến phụng, thức ăn cuả nó là hạt kê, lúa... Loại chim này hiện nay người ta nuôi sinh sản trong lồng chuồng nhiều lắm. Hình không rỏ nhìn trống mái không được. Phân biệt trống mái qua màu của mũi. Chim này lông có rất nhiều màu rất đẹp. Là một giống chim ngoại được nhập vào Việt Nam . Trong diễn đàn này có TANTHANH nuôi cho sinh sản rất nhiều
 
Cho vô nói ké chút.
Vậy là bây giờ tui biết tên chim nầy là Yến Phụng, ở Úc gọi là Budgie. Budgies có đủ thứ màu.
Con chim tui nuôi chết hồi năm ngoái vì già. Phải nói là dễ thương vô cùng! Đi đâu về, tui thích thả ra, chim thì thích đậu trên đầu tui dúi mỏ vào tóc. Những lúc nó đậu trên vai, măn-măn vành tai, nhột-nhột... mà thích!
Điều làm tui nhớ nó nhứt là những lúc ăn cơm, có khi phải nhốt nó lại, bởi nó giành ăn! Cười chêt luôn! Mình thò đủa vô là nó ngậm đủa hất ra. Kẹt cái là nó đập cánh, dính vô mấy dĩa thức ăn....!
Chim họ két. Dễ nuôi. Nếu mình thay mẹ đút cho ăn lúc chim còn chưa mọc đủ lông, thì nó đeo sát mình luôn. Thức ăn khoái nhứt của nó là các hột cỏ.
Thân.
 
Thanks ~

Cháu cảm ơn nhiều ạ! Giờ thì hai nhóc quấn nhau lắm. Đi đâu cũng kè kè.^^
Mà cháu vẫn chưa dám thả ra, sợ bay mất lắm.

Dù sao thì vãn cảm ơn các bác nhiều ~ :)
 
đúng là chim yên phụng rồi. chim này thức ắn của chúng là hạt kê, có thể cho ăn lúa, nuôi chúng đẻ lắm, của bạn là 1 cập rồi đó, phân biệt trống mái nhìn lên cái mũi của chúng, chim này rất nhiều màu nhưng mũi chúng chỉ có 2 màu mà thôi. cậu An, cô Ngu đó bạn
 
đúng là chim yên phụng rồi. chim này thức ắn của chúng là hạt kê, có thể cho ăn lúa, nuôi chúng đẻ lắm, của bạn là 1 cập rồi đó, phân biệt trống mái nhìn lên cái mũi của chúng, chim này rất nhiều màu nhưng mũi chúng chỉ có 2 màu mà thôi. cậu An, cô Ngu đó bạn

Bé An (màu xanh da trời) mình thấy mũi nó màu trắng. Còn Ngu (màu xanh lá) mũi màu hồng.
À mà, còn việc tắm táp cho hai em nữa! thì mình nên làm sao nhỉ? có người bảo cho một dĩa nước nhỏ, pha muối vào lồng thì nó tự tắm hả?
 



Back
Top