“Điểm mặt” những cây cảnh bonsai hút tiền dịp Tết Ất Mùi

  • Thread starter hongtam
  • Ngày gửi
Nấm linh chi, bưởi, quất cảnh, phật thủ cảnh bonsai vừa có công dụng để ngắm vừa để ăn là những thú chơi hút tiền bạc triệu trong dịp Tết Ất Mùi năm nay.
Nấm linh chi bonsai giá bạc triệu


DUFIIMAVnam_linh_chi_1_ZNSL_jpg_YBLJ.jpg.ashx

Mặc dù giá đắt đỏ nhưng linh chi bonsai là mặt hàng được nhiều người biết đến và bán khá chạy từ giáp Tết Ất Mùi. (Ảnh: Hồng Anh/Dân Việt)
XRSZYHRPnam_linh_chi_2_FNAA_FNFI.jpg.ashx

Giải thích lý do nấm linh chi dù giá cao nhưng những chậu linh chi bonsai vẫn hút khách, chủ cửa hàng bán linh chi bonsai cho hay: điểm độc đáo khiến nhiều người chọn nấm linh chi bonsai làm vật trang trí là vì nấm có mệnh mộc, sắc đỏ, theo phong thủy sẽ mang đến cho chủ nhân sự may mắn, trường tồn.

Quất bonsai: Cây “tí hon” giá hàng triệu

GWIXAWKWSCBR2_BJCX_SHXK.jpg.ashx

Cây cảnh bonsai ngày càng được người tiêu ùng ưa chuộng vào mỗi dịp Tết. Nắm bắt được nhu cầu này, người dân ở làng quất Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội đã đầu tư trồng và mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu với loại cây bonsai đặc biệt. (Ảnh: Hồng Phú/Dân Việt)
ATWOEFAL4_VMXO_OYSE.JPG.ashx

Hàng nghìn cây quất được trồng tự nhiên trong chậu sành, sứ... được chủ vườn tạo hình khéo léo, độc đáo được bán với giá từ 800 nghìn - 21 triệu đồng/cây.
CIOQUWJV12_RRHS_JYNN.JPG.ashx

Năm nay, nhiều người thích chơi loại quất bonsai mini có kích thước nhỏ, có thể đặt trên bàn hay một góc tủ trong phòng khách.
SQOMLSGA10_JWVH_YDYH.JPG.ashx

Loại quất mini này chỉ cao tầm 40 cm, cây không có một hình dáng cụ thể nào, dường như các tán cây được người làm vườn để mọc đâm tủa tự nhiên, quả cũng không quá nhiều. Nhưng chỉ cần kết hợp với chậu cảnh thích hợp, dáng cây ấy lại được tôn lên và được nhiều người thích.
Phật thủ bonsai dáng lạ giá bạc triệu


FKPUIMG_7635_TLHJ.JPG.ashx

Là nơi đầu tiên trồng phật thủ bonsai trên đất Đắc Sở, năm nay trang trại của anh Nguyễn Bá Chính (Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) đã cho ra nhiều sản phẩm phật thủ bonsai "độc", lạ cung cấp cho thị trường cây cảnh dịp Tết Ất Mùi. (Ảnh: Hồng Liên/Dân Việt)


RRMGEHEGIMG_7808_UKLI_TZHP.jpg.ashx

PQRNOVGSIMG_7737_OFEY_SPMK.jpg.ashx
Trong số đó, phải kể đến một cây phật thủ cảnh bonsai cho trái có hình "bàn tay chắp" với giá rao bán 15 triệu đồng rất thu hút sự chú ý của người đến xem cây.

OQWUIMG_7620_YBNE.JPG.ashx
Tiêu chí để đánh giá một cây phật thủ bonsai đẹp là các cây dáng lạ hoặc dáng cân đối, thế cành đẹp, cây ra trái tự nhiên, quả bóng, đẹp, nhiều tay, tay cân đối. Chậu bonsai phật thủ để tươi lâu 2-3 tháng có giá bán dao động 2-4 triệu đồng.

MQBBIMG_7626_GLHL.JPG.ashx
Theo thuyết phong thủy, chậu cây phật thủ đặt ở góc nhà có tác dụng đón khách quý, lưu giữ điềm may mắn ở lại mãi với gia chủ. Có phật thủ trong những ngày tết là cầu cho năm mới thịnh vượng.

Bưởi cảnh bonsai giá "khủng"
Hình ảnh những trái bưởi vàng căng mọng, đẹp mắt biểu hiện cho sự sung túc, đầy đủ của năm mới khiến cho bưởi cảnh bonsai năm nay khá hút khách không kém những loại cây "hàng độc" khác.

EUHU1_zing_1_ZDKP.jpg.ashx


Cây bưởi 68 quả của ông Chu Mạnh Hùng được rao bán với giá gần trăm triệu.( Ảnh: Zing)

Dọc con đường Lạc Long Quân, vườn Quảng Bá (Tây Tựu, Hà Nội) những cây bưởi cảnh bonsai được bán với giá thấp nhất từ 3 - 5 triệu đến hơn chục triệu. Đặc biệt, có những cây độc đáo, đẹp thì lên tới 30 triệu và hiện nay cây bưởi cảnh đắt nhất vẫn được mọi người nhắc đến với giá cả trăm triệu.

OZQAbuoi_canh_5_VHME.jpg.ashx
Một chậu bưởi cảnh bonsai được bán với giá 30 triệu đồng. (Ảnh: Ngày nay).

Đối với người chơi cây cảnh lâu năm, bưởi cảnh bonsai được xem như một trong những chậu cảnh quý. Dù chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, nhưng với những biểu hiện của sự sung túc, tràn đầy, mang lại nhiều may mắn, bưởi cảnh đã có sức hút lớn đối với mọi người.

PWXGROIBbuoi_canh_2_HDPL.jpg.ashx
Ai cũng muốn được sở hữu những cây bưởi cảnh đẹp nhất, độc đáo và lạ mắt nhất làm đẹp cho không gian xuân của gia đình mình trong mỗi dịp tết đến xuân về.

http://www.baomoi.com/Diem-mat-nhung-cay-canh-bonsai-hut-tien-dip-Tet-At-Mui/54/16004376.epi
 




Back
Top