Diện tích 650m2 có lập được trang trại lan? Rất cần sự tư vấn cuả ae diễn đàn !!!

  • Thread starter baotoankennel
  • Ngày gửi
Hiện nay , tôi có 1 mảnh đất diện tích 650m2 tại xã Đa Phước , Huyện Bình Chánh - TPHCM . Tôi đam mê cây Lan từ nhỏ nhưng chỉ là đam mê chưa có điều kiện làm đến nay thì tích góp mua được mảnh đất với diện tích 650m2 . Nay tôi muốn lập 1 trang trại trồng Lan cắt cành , tui dự định trồng loại MOKARA ( Trắng - Tím) , diện tích như trên thì tôi có thể trống được bao nhiêu gốc Lan để cắt cành , tui trồng luống và cả chậu tất cả đều cắt cành . Nay tôi lập Topic này rất mong sự chia sẽ kinh nghiệm của các Anh , Chị đi trước có thể tư vấn giúp tôi
- Thứ 1 : Chi phí đầu tư xây dựng và cây giống trên 650m2
- Thứ 2 : Hiện nay , đầu ra của Lan cắt cành ( tôi tìm hiểu qua 1 anh bạn thì 1 cành hiện nay khoảng 5000 vnd,ko biết có thay đổi gì nữa ko ? )
- Thứ 3 : Các Anh , Chị tính giúp tôi nếu xây dựng như vậy thì 1 tháng thu nhập Bình quân khoảng bao nhiêu và trong bao lâu thu hồi vốn . Tôi dự định vướn Lan này sẽ thuê 2 Nhân công 3t/1 người .
Rất mong sự tư vấn cùa toàn thể anh em . Xin chân thành cám ơn !!
 


Ở VN, để lập vườn lan thì điều đầu tiên phải nghĩ đến là hàng rào bảo vệ, chi phí chiếm từ 1/4 đến 1/2 vốn đầu tư tùy quy mô. Để tính toán chi phí đầu tư cũng như hiệu quả mang lại bác nên tham quan thực tế mô hình, tìm hiểu thêm thông tin, loại giống thị trường ưa chuộng để không khéo mua nhầm giống cũ thì ôm sô. Ở Bình Chánh có nhiều vườn lan đã đầu tư xây dựng, bác có thể đến Hội Nông dân huyện liên hệ để biết. Hoặc có thể tham quan vườn lan Gia Huy gần trạm thu phí An Lạc (Bình Tân). Với diện tích này mà thuê đến 2 nhân công có lẻ không ổn lắm!
 
Last edited:
Nếu ơ Bình Chánh thì anh nên tham quan vườn lan Mokara của ông Kiều Lương Hồng (
B11/10A đường Cái Trung, ấp 2 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh
). Nếu trồng Mokara thì diện tích phải trên 5000m2 mới có lợi nhuận tốt.
 
hoa lan cắt cành

Chào bạn.với diện tích hơn 600m2 của bạn thì theo tính toán xơ bộ thì trồng khoảng dc 3000 cây giá khoảng 60-65000vnd một cây,với diện tích này thì tiền giống hết khoảng 180-200triệu đồng.còn tiền nhà lưới,xây luống,và vỏ đậu nếu cả hệ thống tưới nước tự động nữa thì khoảng trên 50 triệu đồng nữa là có thể hoàn thành một vườn lan dc rồi.còn về lợi nhuận và năng xuất thì tùy theo vào kỹ thuật chăm sóc và tùy theo từng loại lan mà bạn trồng.hiện nay thì có rất nhiều loại và màu hoa cho bạn lựa chọn.có loại cho hoa nhiều và cho hoa ít. phổ biến từ 6-12 hoa một cây một năm.doanh thu từ 8-10 triệu đồng một tháng.đó là tính toán xơ lược của tôi.nếu bạn thật sự đan mê và muốn thành lặp một vườn lan thì bạn nên đăng ký theo học các khóa nuôi trồng hoa lan của tp hoặc tại trường DHKHTN đường nguyên văn cừ tphcm.chúc bạn thành công.
 
bạn nên tham khảo thực tế tại vườn, vườn lan cắt cành 3000m ở bình chánh, ĐC 15B ấp 5 xã bình chánh huyên bình chánh, chúc thành công
 
Đọc bài của bạn thì mình biết bạn chưa biết nhiều về lan, nên lời đầu tiên là mình khuyên bạn nên tham gia 1 khóa học về lan. Với điện tích đó mà bạn thuê 2 nhân công thì coi như phá sản, nếu bạn muốn đầu tư về lan trên diện tích đó thì điều đầu tiên là bạn phải nắm kỹ thuật, điều thứ 2 là bạn phải tự chăm sóc vườn thì mới có thu nhập chớ mướn nhân công thì coi như lỗ là cái chắc.
Chào bạn.
 


Back
Top