Diện tích khoảng 2 hecta đất đồi nên nuôi trồng gì bà con ơi!!!

  • Thread starter Daru879
  • Ngày gửi
Nuôi trồng gì trên đất đồi!

E là dân văn phòng sắp bỏ nghề đi theo nghiệp làm nông (e gốc gác con nhà nông chính cống). Có điều là khu nhà e sắp quy hoạch hết đất để phục vụ xây dựng khu công nghiệp. E đang xem xét mua khoảng 2 ha đất đồi (cách nhà e ~60km, đường dễ đi, xe ô tô có thể vào đc). Vấn đề là e vẫn đang nghiên cứu dự án, không biết khi mua đất xong thì nên làm gì. Có bác nào có kinh nghiệm canh tác trên đất đồi thì giúp e với nhé.:9^:

--------

E bố sung thêm thông tin là: Nhà e có bà con ở trên đó, nên nếu e ko lên đó được thường xuyên thì cũng yên tâm. Nếu thủ tục xong xuôi chắc cuối năm nay hoặc đầu năm sau e sẽ có đất (sổ đỏ đàng hoàng, sử dụng vĩnh viễn). Nó vào khoảng 2 quả đồi. E đang định thế này:
- E làm 1 cái nhà có thể ở được trên 1 quả đồi (có thể e sẽ về đó ở luôn hoặc về liên tục). Quả đồi này e làm chuồng trại, nuôi lợn rừng và gà đồi. E cũng trồng 1 số loại rau cỏ cho lợn gà, rồng ít rau màu, ngô, khoai, sắn...
- Quả đồi kia e dùng để trồng cây lâu năm, cây ăn quả.
E cũng có 1 số vốn trong tay (~2 trăm triệu->không biết có đủ không?)
E đọc thấy mọi người trên diễn đàn phân tích và chia sẻ nhiều điều rất thực tiễn và có ý nghĩa. Mong mọi người chia sẻ quan điểm riêng để e có cái nhìn khách quan hơn về vđề của e. (E chưa làm về khoản này nên chắc sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả-> cái này e chịu được)
Cảm ơn các bác nhà nông.
 


Last edited by a moderator:
Trời !

Từ năm 2011 đến giờ mà không ai góp ý sao ?
Cao nhân hay chê bay người khác đâu hết rồi ?
 


Back
Top