Đọc báo dùm bạn - Cần 9.000 tỉ đồng cứu ngành chăn nuôi

  • Thread starter 3 Châu
  • Ngày gửi
Điều này khiến các cơ sở chăn nuôi gặp khó khăn. Hiện cả nước chỉ còn khoảng 7.000 trang trại chăn nuôi, giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2011 là 17.000 trang trại. Nếu không được khắc phục, bốn tháng tới cả nước sẽ thiếu thịt trầm trọng".
Trước hiện trạng trên, theo ông Sơn, Bộ NN&PTNT sẽ đề nghị với Chính phủ gói hỗ trợ khoảng 9.000 tỉ đồng cho các trang trại chăn nuôi. Gói hỗ trợ này sẽ hỗ trợ các trang trại đáo nợ, giãn nợ các khoản vay cũ; hỗ trợ lãi suất tiền vay đầu tư cho chăn nuôi trong khoảng một năm (dự kiến từ 1-6-2012 đến 1-6-2013) và hỗ trợ vay mới với lãi suất dưới 10% để tái đàn.
Các cơ sở chăn nuôi, làm dịch vụ, chế biến sản phẩm từ chăn nuôi sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi trong đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng triển khai các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường lưu thông phân phối, có biện pháp chống ép giá bán đối với người chăn nuôi; thực hiện chính sách kích cầu các sản phẩm chính, miễn giảm các loại phí vận chuyển, kiểm dịch, giết mổ... trong thời hạn một năm
Nguồn: http://vn.news.yahoo.com/cần-9-000-tỉ-đồng-cứu-ngành-chăn-013800688--finance.html

Các bác có trang trại chăn nuôi 'phẻ' rồi hé!
 




Back
Top