Đông Trùng Hạ Thảo

  • Thread starter houseplants
  • Ngày gửi
xin các pác cho biết thông tin về DTHT,
nó là thực vật hay động vật.:wacko::wacko::wacko:
 


Đông trùng hạ thảo là côn trùng nhưng cũng là thực vật !
Thực ra thì đông trùng là 1 loại sâu sống trong đất,và trong cơ thể nó nhiễm 1 loại nấm khí sinh,khi loài nấm này phát triển son sâu sẽ chết và trở thàng bộ rễ của loại nấm đó, vì loại nấm này phát triển vào mùa hè nên người ta gọi nó là hạ thảo, và số lượng rất ít nên loại thuốc này rất hiếm !
 
em nhìn thấy nó rùi . như bác typhu...nói mùa đông nó ko có lá thân hình như con sâu gọi là đông trùng , còn mùa hè nó nẩy mần có lá goi là hạ thảo ?
loại này việt nam hay nhập bên trung quốc . nó mọc trên núi cao .
 
Các Bác nói nó quí, hiếm mà em thấy bán nhan nhản khắp nơi. TQ cái gì cũng làm lởm được nên chắc đa phần DTHT cũng là đồ rởm.
 
mình nhìn mấy cái hình minh họa của DTHT được dán lên mấy cái vỏ thuốc thì mình nghĩ bạn Van vat nói là chính xác. Nó là loài thực vật 100%. Mùa đông nó trụi lá và mọc lại vào mùa hè. Còn về việc quý hiếm thì... bây giờ cái gì cũng trồng - nuôi được hết
 
tác dụng của Đông trùng hạ thảo

[h=3]Các nghiên cứu y học và dược học đã chứng minh được các tác dụng sau đây của Đông trùng hạ thảo[/h] 1-Chống lại tác dụng xấu của các tân dược đối với thận, thí dụ đối với độc tính của Cephalosporin A.
2-Bảo vệ thận trong trường hợp gặp tổn thưng do thiếu máu.
3-Chống lại sự suy thoái của thận, xúc tiến việc tái sinh và phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận
4-Làm hạ huyết áp ở người cao huyết áp
5-Chống lại hiện tượng thiếu máu ở cơ tim
6- Giữ ổn định nhịp đập của tim
7-Tăng cường tính miễn dịch không đặc hiệu
8- Điều tiết tính miễn dịch đặc hiệu
9-Tăng cường năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch
10-Tăng cường tác dụng của nội tiết tố tuyến thượng thận và làm trương nở các nhánh khí quản.
11-Tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm
12-Làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể
13- Hạn chế bệnh tật của tuổi già
14-Nâng cao năng lực chống ung thư của cơ thể
15- Chống lại tình trạng thiếu oxygen của cơ thể
16- Tăng cường tác dụng lưu thông máu trong cơ thể
17- hạn chế tác hại của tia gamma đối với cơ thể
18- Tăng cường tác dụng an thần, trấn tĩnh thần kinh
19-Tăng cường việc điều tiết nồng độ đường trong máu
20-Làm giảm cholesterol trong máu và chống xơ vữa động mạch.
21-Xúc tiến tác dụng của các nội tiết tố (hormone).
22- Tăng cường chức năng tiêu hoá và hấp thu các chất dinh dưỡng
23- Ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao
23- Ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao
24- Kháng viêm và tiêu viêm
25- Có tác dụng cường dương và chống liệt dương
http://chodongduoc.com/2034/tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao/
 
Đông trùng hạ thảo uy tín ở đâu

Từ khi bước sang tuổi 66, bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng của cô của mình ngày càng nặng thêm. Hàng ngày cảm giác đau dữ dội, đau rát, đau như bị cào, bụng đầy hoặc cảm giác cồn cào như đói thường trực thường xuyên hơn. Đằng đẵng hơn 10 năm qua, gia đình đã đưa cô mình đi chữa rất nhiều nơi nhưng có nơi không khỏi, có nơi chỉ tác dụng được một thời gian rồi đâu lại vào đấy. Theo kê đơn của các bác sỹ, cô mình đã dùng thuốc chống loét (Bismuth, Ức chế thụ thể H2 của Histamine, Ức chế bơm proton...) kết hợp với kháng sinh (Tétracycline, Clarythromycine, Amoxicilline, Imidazole...) cũng như các phương pháp kích thích sự tái tạo niêm mạc bằng Laser cường độ thấp – Heli – Neon và nhiều thuốc tây cũng như thuốc đông y khác.

Có lần trình bày nỗi khổ của gia đình đến một giáo sư ở Bệnh Viện Y Học Dân Tộc, GS đã khuyên nên uống kết hợp đông trùng hạ thảo trong và sau quá trình điều trị thì rất tốt. Mình đi tìm đông trùng hạ thảo nhưng tiếc thay sản phẩm thật giả lẫn lộn khôn lường. Có khi uống nhầm phải hàng giả thì còn chết hơn. Không lẽ phải lặn lội sang Tây Tạng bên Trung Quốc để mua sao, mà có sang đó nếu không quen biết thì đã chắc gì mua được hàng thật. May thay, qua chị bạn thân thiết ở diễn đàn chúng ta, mình biết Giáo Sư Viện Sỹ Hoa Kỳ Tiến Sỹ Khoa Học Đái Duy Ban đã nghiên cứu và nhân nuôi thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam. Mình đã không tin rằng ở Việt Nam có thể làm được đông trùng hạ thảo. Nhưng thương mẹ, mình và cả gia đình quyết tâm phải đi tìm dù có phải vái tứ phương. Mình đã tìm trên báo chí, hiệu sách uy tín thì thấy có rất nhiều tạp chí cũng như sách báo giới thiệu về Đông trùng hạ thảo BVM-VN mà GS. Ban và cộng sự nghiên cứu thành công. Mình thấy các trang web của Đảng và Nhà Nước Việt Nam cùng trang bách khoa toàn thư Wikipedia có GS. Ban cùng cộng sự là đơn vị đầu tiên tìm ra và nhân nuôi thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

http://www.dostquangtri.gov.vn/chuyenmuc/SNBac/Vinh_danh_VN/GS_Chandat.htm
http://vi.wikipedia.org/wiki/Đái_Duy_Ban

Do vẫn còn do dự vì liệu ở Việt Nam mình có tồn tại đông trùng hạ thảo ở ngoài tự nhiên không và nếu có thì đã nhân nuôi giống thành công chưa? M

http://www.dostquangtri.gov.vn/chuyenmuc/SNBac/Vinh_danh_VN/VinhdanhVN.htm
http://nlv.gov.vn/nlv/index.php/200...-su-Vien-si-Tien-si-Khoa-hoc-Dai-Duy-Ban.html

Các sản phẩm trên thị trường đều là nhập đông trùng hạ thảo từ nước ngoài gửi về. Mình đã đến tận nhà GS. Ban và được GS và các thầy thuốc tận tình chỉ dẫn. Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN của GS. Ban cùng các nhà khoa học tâm huyết, các giáo sư, tiến sỹ khoa học, thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ, kỹ sư đầu ngành đã được kiểm nghiệm chất lượng đảm bảo của Bộ Y Tế và được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành rộng rãi với đông đảo mọi người. Các giáo sư, tiến sỹ khoa học, thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ, kỹ sư đầu ngành có giới thiệu chi tiết hơn về Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN. Mình lúc về có tìm hiểu thêm thì biết công trình này của GS. Ban cùng các nhà khoa học tâm huyết uy tín đã được đăng trên trang thông tin của Bộ Y Tế Việt Nam

http://www.cimsi.org.vn/CIMSI.aspx?action=Detail&MenuChildID=210&Id=3497

và được Nhà xuất bản Y Học của Bộ Y Tế xuất bản sách "Đông trùng hạ thảo" đầu tiên ở Việt Nam

http://www.xuatbanyhoc.vn/default.asp?PageNumber=5&Loai_sach=Sách chuyên đề&Cat_ID=71&Chuyen_URL=http://www.xuatbanyhoc.vn/default.aspx
http://www.vinabook.com/tac-gia/tskh-dai-duy-ban-i335

Sau khi tham khảo thêm các bác sỹ đang điều trị bấy lâu nay cho mẹ mình, mẹ mình dùng Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN của GS. Ban kết hợp với đơn thuốc uống của bệnh viện. Thật không ngờ, sau 4 tháng điều trị dùng kết hợp đông Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN, mẹ mình thấy dễ chịu và đỡ rất nhiều đầy bụng, ăn khó tiêu, đau vùng thượng vị cũng như buồn nôn, ợ chua, có khi đau lan ra hông sườn. Sau đó, mẹ mình tiếp tục dùng thêm Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN để cho các vết loét lành hoàn toàn cũng như nâng cao thể trạng sức khỏe trong vòng 2 tháng. Mình cũng bất ngờ về chi phí của Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN. Giá thành rất vừa với điều kiện kinh tế còn khó khăn của gia đình mình. Mình có hỏi GS. Ban và các thầy thuốc thì được biết rằng toàn bộ sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN được làm hoàn toàn ở trong nước Việt Nam mình nên giá thành rất hợp lý để có thể mọi người có thể dùng, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà lại có người nhà mắc bệnh hiểm nghèo như gia đình mình có thể mua được. Chứ như mua sản phẩm đông trùng hạ thảo ở nước ngoài thì sau thời gian điều trị gia đình mình có khi phải bán nhà để mẹ mình dùng đông trùng hạ thảo mất. Hiện nay, mẹ mình không còn ợ hơi chua, đau vùng thượng vị, buồn nôn hay bị xuất huyết nữa.

GS. Ban và các thầy thuốc ở đây cũng khuyên mẹ mình thêm là không nên ăn quá no, tránh ăn nhiều thịt hoặc những thức ăn chiên, xào có nhiều dầu mỡ, các chất cay và các chất có cồn cũng như chất khó tiêu hóa. Ngoài ra, thường dùng chuối xanh dưới hình thức rau trộn trong các bửa ăn cũng là một liệu pháp bổ sung tốt cho trị đau dạ dày. Tích cực vận động thể dục thường xuyên không chỉ giúp khí huyết lưu thông, nâng cao sức miễn dịch, kích thích tiêu hoá và để sức khỏe trở về trạng thái bình thường. Hơn nữa, tinh thần cần thoải mái, tránh lo âu, gạt bỏ ưu phiền để sức khỏe tốt lên.

Mình không có ý định quảng cáo, mình chỉ muốn thành tâm chia sẻ với những ai cùng cảnh ngộ đang trực tiếp sống chung đằng đẵng nhiều năm trời với viêm loét dạ dày hay có người nhà không may bị căn bệnh quái ác này. Cả đêm lẫn ngày, họ vẫn đang vật lộn khổ sở mà không biết nơi nào có thể chữa khỏi vì bệnh này thực sự rất khó chữa. Như một lời cám ơn chân thành đến GS. Ban và các nhà khoa học uy tín cùng với các giáo sư, tiến sỹ khoa học, thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ, kỹ sư đầu ngành.
 

Cho em hỏi.

Các bác vui lòng cho em hỏi không biết bác nào có tài liệu nào nói về nuôi cấy đông trùng hạ thảo hay không? Em mê nghiên cứu dược tính của con này lắm. Em nghe nói nuôi cấy loài này rất khó nên hiện tại chỉ thu hoạch ở thiên nhiên thôi. Đông trùng thảo thật sự là vị thuốc rất quí hiếm, giá thành của nó thì cũng như kỳ nam vậy, đều tính bằng vàng ... Một số bệnh mãn tính cần mấy vị thuốc đó và uống trong một thời gian dài.
 
ngoài tác dung nêu trên đối với thuốc xin, em cỏ bổ xung thêm tác dụng nữa là làm cho ví người bán dầy thêm. híc
 
Một số loại Đông trùng hạ thảo

A. Bản chất:
- Là một loại nấm ký sinh ở côn trùng. sau khi nhiễm vào côn trùng (ví dụ ấu trùng một loại bướm ở Tây Tạng ...) gây bệnh -> làm côn trùng chết -> các sợi nấm đủ thời gian sinh trưởng trong xác côn trùng chuyển sang giai đoạn sinh sản -> mọc lên thành quả thể (cây nấm)
B. Một số loại Đông trùng hạ thảo thông dụng:
- Cordyceps sinensis, Cordyceps militaris, Isaria sp ...
- C.sinensis:thì hệ sợi màu trắng, quả thể màu nâu đen, loại này mình đang chờ nó ra quả thể xem thế nào, chưa uống thử.
- Isaria sp: mình có một loài, nhưng thấy có bài báo viết về công trình của TS. Nguyễn Mậu Tuấn đã làm trên tằm dâu nên mình chưa trồng thử.
- C.militaris: hệ sợi màu trắng -> chuyển sang vàng -> vàng đậm. quả thể màu vàng như màu củ cà rốt. khi pha nước màu vàng tươi rất đẹp. thích hợp khi uống nóng, nguội hơi tanh. mình uống suốt, cũng thấy khỏe lên (hiện nay dang trồng nhiều).
- ...
C. Một số loại sản phẩm

- Thu hái tự nhiên: thường còn nguyên cả ấu trùng côn trùng và quả thể nấm mọc ra trên đầu, theo John Holliday (June 2004), khi mua loại này cần kiểm tra xem có bị cắm thêm que trong ruột xác ấu trùng không
- Chế biến thành dạng bột, sinh khối
- Quả thể khô (trồng nhân tạo)
- Chế biến thành dạng nước
- ...

Hiện nay mình đã trồng thành công loài C.militaris trên gạo, anh em muốn nếm thử mùi vị cứ liên hệ. nếu ai ở Quảng Ninh thì qua chỗ mình thưởng thức chán thì thôi
:huh:

Mobile: 0912 612 118
Mesenger:
tuananhhoasinh
Mail: tuananhhoasinh@yahoo.com

 
Ảnh Đông trùng hạ thảo mình trồng

Ảnh Đông trùng hạ thảo mình trồng
1. Giống
Agriviet.Com-Giong.jpg

2. cấy chuyển trên thạch
Agriviet.Com-untitled.JPG

3. Cấy chuyển vào Giá thể bằg gạo
Agriviet.Com-Gia_the_..._bang_gao.jpg

4. Mầm nhỏ
Agriviet.Com-Mam.jpg

5. Mầm lớn dần
Agriviet.Com-mam_lon.jpg

6. Hình thành quả thể
Agriviet.Com-Qua_the.jpg
 
Chaò a Duimoc,e k hoi mua dong trùng hạ thảo của a mà hỏi 1vấn đề khác k biết a có hứng thú k?
E tìm hiểu và cũng rất muốn học hỏi những người đi trước và có thanh công như a.rất mong được sự chỉ giáo của a về cách nuôi trồng loài này.
mong nhận được phản hồi từ a. .gmail của e. .halap89@gmail.com
 


Back
Top